The decision

373 5 0
                                    

Chris’s POV

Pumunta kami sa Mall para bumili ng Milk tea,Si Luisa kasi eh.Pagkatapos nun tinanong niya ako kung gusto ko siya,Eh kaysa naman mag-no ako,Nag-yes nalang ako kahit na sinasabi ng puso ko na si Aya ang gusto at mahal ko.Tinanong niya rin ako kung liligawan ko din ba siya and ang sinagot ko naman…

*Flashback*

“Diba you said you like me,So diba kapag gusto ni boy ang isang girl liligawan niya si girl at magiging sila” Haaaay!!!Napakahirap naman ng pinagdadaanan ko.Pero gusto ko naman talaga si Luisa pero ang mahal ko si Aya.

“So ang point mo,Gusto mo ligawan kita???” Yun ang nasabi ko,Pwede bang humindi???.

“Yes” Yun ang sinabi niya,Masaya niya pang sinabi pero ayoko namang sirain ang kasiyahan niya.Mas mabuti pang magsakripisyo ako sa nararamdaman ko kay Aya kesa magsuffer si Luisa sa paghindi ko sa kanya.

“Okey,I will court you” Matagal ko ring pinag-isipan yun.Tsk.

“Talaga?Yeeeees” Napasigaw siya at niyakap niya ako.Ang sakit sa puso na liligawan ko si Luisa pero desisyon ko naman to eh kaya kelangan kong magsacrifice for the sake of Aya.

“Let’s go home,Hatid na rin kita” Nakakailang talaga,It’s what I felt nung masaya ko siyang nakita.

"Okey " Yun lang ang nasagot ko

By: Chance(Love OR Hate???)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon