- 1 -

127 4 0
                                    

"Hindi, Eian! Hindi eh! Mahirap yun! Masyado akong na-attach kay Luke. Mahal ko sya, Eian. Why can't you understand? Di ba't bestfriend kita? Dapat sinusuportahan mo ako. Mamahalin ko si Luke kahit di nya ako mahal. I'll prove to him na worthy ako ng pagmamahal nya. Bakit hindi mo na lang ako hayaang sumaya, Eian? Bakit?! F*ck this conversation!"

"You're so stupid, Odrey! Stupid! Di love yang nararamdaman mo. It's obsession that's taking over you. Ang pagmamahal, di yan nababase kung ilang beses mong sinabi ang mga salitang I Love You, kundi kung gaano mo mapapatunayan sa taong yun na ganun mo sya ka-mahal. Di ka nya mahal tapos patuloy mo lang syang mamahalin? Katangahan yung, Odrey! All this time, nagbulag-bulagan ka. Ako ang nagmamahal sayo pero wala ka man lang pagtingin sakin kahit konti. Oo, I played with the flow, Odrey Lanaan. Minahal din kita, nagpakatanga din ako. Di mo ba gets? Mahal din kita."

"..."

"M-mahal din n-naman kita, E-eian eh. Kasi b..."

"Kasi bestfriend mo ako? Sh*t lang, Odrey. Ilang beses mo ng sinabi yan. Pero, tong pagmamahal ko sayo higit pa sa bestfriends. Di mo ba matatanggap na di para sayo si Luke? Wag ka nga magpaka-t*nga sa love, Odrey. You're smart enough to figure this one out. Love is not socially constructed. Kung kelan lalakas ang tibok ng dibdib mo at di mo na mapigilan ang bugso ng damdamin mo, that's love. Katulad nitong pagbilis ng tibok ng puso, for Pete's sake, this is love.

*Sniffs*

"Oh, sh*t! Are you crying?! Don't cry, Odrey. Di ako galit sayo, mahal na mahal kita eh. Bakit naman ako magagalit sayo. Come here and let me show you what love is." *Smooch*

AHHH!

"Hoy! Di uso alarm clock dito! Umagang-umaga, sinisira mo mood ko eh. Isa pang sigaw mo, ipapabunot ko yang ngala-ngala mo." sabi ni Scarlet, ang bruhilda kong pinsan.

Ay, tangeks. Di pa nga pala ako nagpapakilala. Di ako nakagawa ng name tag eh. Chos lang.

Ako nga pala si Odrey Lanaan, ang head-cheerleader sa school namin na Saint Dominique University. Sophomore student na ako. At, single pa ako. *Winks* De, joke lang. My heart belongs to someone else, si Luke Malabrigo. Kyaaa! May bestfriend ako na nagngangalang Catrina Adantes. At, may super bestfriend ako na nagngangalang Pooh. De, chos lang. Sya si Eian Vanorro.

A/N: Hi po readers! Sana po nagustuhan nyo ang Chapter 1. ^_^ Yehey, naka-Chapter 1 na tayo! Woot.~~ Sorry kung maigsi update ko. Maigsi nga ba? Thankyou po ulet sa readers! KEEP ON DREAMING.

Heart Of FireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon