Dismissal time na. Hinihintay ko pa si Cat. Matapos ang 30 minutes, sumulpot na din si Cat, finally.
"Hoy, Cat! Gusto mo bang kalmutin kita dyan, ha?! Gusto mo ba akong mamatay sa gutom? Aba, baka nilamon nalang ako ng sarili kong bituka, di ka parin narating" sermon ko kay Cat.
"Aba! Anong gusto mo? Madaliin ko yung exam ko para bumagsak ako at mapilitang lumipat sa public school at iwanan ka dito sa SDA? Yung ba ang gusto mo, ha?! Baka pwedeng tiis-tiisin mo muna yang bituka mo kung ayaw mong iwanan kita dito." sagot ni Cat.
"Oo na. Sorry po! Ikaw naman kasi eh, nakaka-miss ka. Hehehe." biro ko sakanya.
"Psssh. Ewan ko sayo. ( -_____- ) So, ano? Tara na?" anyaya nito. Sumang-ayon naman ako.
Nakarating na kami sa canteen. Haaay, PDA everywhere. Urgh! Nakaka-suka sila. Ipalunok ko sa kanila yung isusuka ko eh. Kainis! Eeew, I think sumosobra na ako. You think?
"So, ano order mo?" tanong ni Cat.
"Um, Sprite in Can. Hotdog on Stick. Fries. Cheese Burger at Ice Cream. Bakit? Libre mo? Woot! Yehey! Libre ni Cat pagkain ko ngayon! Woot-woot! Partey-partey!" sabi ko, habang nasayaw. Okay lang yun kahit nagmuka akong t*nga dun. It's none of their business.
"Loko! Ayan ka nanaman eh. Nagtatanong lang. Fine! Matitiis pa ba kita? Haaay, sige na nga. Dami mo pang oder eh, di ka na nahiya saken. Takaw much." saad ni Cat. She just shrugged, that's it.
After a few minutes, nakabalik na si Cat with a tray of foods.
"Haaay, nako. Kelan ka ba mag-didiet, Odrey?"
"Mag-didiet ako kapag bumaliktad na ang mundo." I answered sarcastically. She just rolled her yes on me.
Out of nowhere, nagtilian ang mga babae at mga baklush.
OMG. He is so hot.
Ang chaka, teh. Infairness, chopopo sya. ( 'Chopopo' means 'Muscular' or 'Macho' )
Marry me, Luke.
Hey! He's mine!
Why? Does he have your name on it? He's not your property, so back off!
Ohmygesh. It's Luke. Eversince elementary palang kami, crush ko na sya. But, he only treats me as a stranger. He doesn't even know my name?! Bestfriend nya rin si Eian. Perhaps your wondering, right? Kahit bestfriend ko yung bestfriend nya, di ko paring magawa na mapalapit sakanya. I suck. Then may sumunod sakanya na lalaki. Yup! That's my Pooh, right there. Ang gwapo ni Eian, eh. Hep-hep! Don't get me wrong. Pero, mas pogi parin si Luke! Hehehe!
*RING*
Kanina, punong-puno yung canteen ng mga tao, ngayon, parang naglaho parang hangin. Well, back to class na ulet. Kinaladkad ko na si Cat palabas ng canteen papunta sa next class namin. Buti nalang we have the same class.
"Welcome to hell, class. Today, you'll be taking a long quiz. 1-50 items in 25 minutes." sabi ng teacher namin.
HELL YEAH. WELCOME TO HELL, TOO. ( -_____- )
A/N: Hi guys! Sorry kung natagalan ang pag-update. Busy talaga ako eh. Bundok-bundok nanaman kasi ang mga PTs namin. -_- Anyway, thanks for waiting. ^_^ Very much appreciated. This chapter is dedicated to @Ambisyosang_Filipina Hi po! Thankyou sa paghihintay! Na-appreciate ko talaga yun! Mwamwa. :* Well, guys. Meet Luke Malabrigo. ( See picture attached. )
BINABASA MO ANG
Heart Of Fire
Teen FictionNag-umpisa ang lahat sa un-expected na sitwasyon. Nag-tapos sa expected na sitwasyon. - Magbabago pa kaya happily ever after ni Odrey Lanaan? Maniniwala pa kaya sya na there's still hope for everything? Written by: @Twinkle_Baby and @8ilverTear8_