- 6 -

50 4 2
                                    

Palapit na ng palapit ang mukha nya.

Countdown:

1 meter... 1 centimeter... 1 milimeter...

Magze-zero point one milimeter na sana kaso may nanira sa moment namin. Pakshet lang, pre. Great timing ka, ha.

"Luke!" sigaw ni Isaac, kaibigan nila Eian at Luke.

Lumayo na ng dahan-dahan ang mukha ni Luke. Sh*t, sayang naman, oh.

"Oy, pre! Kamusta na? Nag-umpisa na ba klase natin? I'll skip class muna, babantayan ko pa si Odrey." sabi ni Luke.

"De, wag na. Pumunta ka na ng classroom. Papagalitan nanaman ako ni Ms. Fuentes kung bakit di ka aattend ng class. Si Eian nalang daw muna mag-aalaga kay Odrey. Wala daw silang klase ngayon, nasa forum daw si Ms. Gaboon." sabi ni Isaac.

"Ah, sige. Odrey? Mauuna na muna ako, ha? Nandito naman si Eian, eh. I'll have to go to class. Sige, here's my number. Text me kung may kailangan ka, ha? Text mo rin ako pag okay ka na." saad ni Luke as he stood up and gave me a soft peck sa noo.

Sh*t. Hinalikan ako ni Luke sa noo. Owmeegosh! I gotta tell Cat--no, wait. Secret nalang sya muna.

---

Tumabi na sakin si Eian. Kinuha nya agad ang wet towel on my side table and began wiping my forehead like crazy.

"H-hoy! Ano ba?! Wala akong lagnat. Di na kailangan nyan." sabi ko.

"Alam ko. Di ako b*bo. Basta. Pupunasan ko lang to para mabura yung kiss sayo ni Luke." saad ni Eian.

"Loko ka ba, Pooh? Baka takas ka lang sa mental. Ang arte mo, ha! Parang peck lang sa noo, sobra ka maka-pahid. Parang mabubura na ata tong noo ko kaka-pahid mo dyan, eh. Don't worry, Pooh. Noo ko lang ang di virgin. Wag ka masyadong protective, Pooh. I'll always be your Piglet, ha?" sabi ko with satisfying voice habang ginugulo ko ang buhok nya. He just gave me a crooked smile and held my hand.

"Alam kong over-protective ako. I just... don't want you to grow up so fast. Wag ka muna ma-iinlove, ha? Wag mo muna akong iwanan" he said.

Suddenly, I can see and feel sadness in his eyes. Why am I feeling strange?

"Di pa ako, inlove. Obsessed Admirer palang. Hehehe. Chaka, oo nga pala. Bakit ayaw mo pang manligaw man lang? Mauuna na nga ata talaga ako sayo, wala ka pang nililigawan. Legal ka na, hoy! Pwedeng ka ng manligaw. Do it, before it's too late.

A/N: Hi, people! Just updated Chapter 6! Woot.~~ I dedicate this to my one and only, baby. Hi, Patty! I dedicate this to you and Kelly! Bwahahaha! ( Bold pa yun, ha. Para INTENSE. xD ) Sana po i-enjoy nyo itong chapter na ito as much as I enjoyed writing it. Lovelots. :* Let's all meet Eian Vanorro. ( See photo attached. ) Sa next chapter na natin makikilala si Isaac Basquez, ha? Bye!

Heart Of FireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon