Thiên đường là gì?
Trong suy nghĩ của con người, đó là một nơi đầy ánh sáng, bình yên, tĩnh lặng và sự ấm áp. Một nơi mà không có bất kì sự xung đột nào, nơi chỉ có những gì tốt đẹp là tồn tại.
Hay nói một cách đơn giản, thiên đường là nơi mà họ cho là "hoàn hảo", hoàn hảo hơn trần gian họ đang sống.
Nhưng [Elysium] thì khác.
[Elysium] là thiên đường nhưng nó không phải thiên đườngChỉ cần nhìn vào cũng biết, nơi đó khác xa thiên đường như thế nào.
Đập vào mắt người nhìn, đó là một nơi tràn ngập bóng tối, một bóng tối trải dài đến vô tận. Có đi, có chạy bao xa, cũng không bao giờ thấy được điểm dừng. Nguồn sáng duy nhất để có thể thấy những gì ở đây chính là các sợi chỉ đỏ được nối liên tiếp lẫn nhau chằng chịt.
[Elysium] không hề có sự tồn tại của "Mặt Trời", đó là lí do vì sao nơi này bóng tối luôn ngập tràn và cực kì lạnh lẽo, nhưng không đến mức khiến người ta chết cóng.
Mặt đất của nơi này như một tấm gương phản chiếu, nói là mặt đất nhưng thực ra nó cũng giống như mặt nước. Nếu dùng chính đôi chân của mình bước trên nó, ta vẫn cảm thấy như bản thân đang đi trên đất, nhưng khi nhìn xuống thì có thể thấy các gợn sóng xung quanh đang dao động.Không ai biết rõ được hình dạng cũng như cấu trúc của [Elysium], ngay cả những người đã từng đến đây cũng chỉ biết những thứ như tôi kể ban nãy.
Tôi nói "đã từng" tất nhiên là có lí do của nó.
Những kẻ từng đặt chân đến [Elysium], sau cùng tất cả bọn họ đều trở thành "thiên thần" ở đây.
Quay lại với các sợi chỉ đỏ đã được kể ban nãy, nếu nghĩ rằng chúng chỉ là những cái đèn để soi đường thì hoàn toàn sai. Những sợi chỉ đỏ ấy-nếu nhìn thật kĩ thì nó có màu đỏ như máu vậy, mỗi người ở đây đều có một sợi chỉ nối vào trong người, chỉ có điều họ không thể thấy được mà thôi.
Điều này cũng đủ để hiểu rằng chúng chính là sinh mạng của con người ở thế giới này.
Hay phải nói rằng những người ở đây đều là các con rối của "Chúa"?
Từ đó cũng có thể thấy, "sợi chỉ đỏ" và "tên thật" chính là hai thứ có mối liên quan chặt chẽ với nhau.
Cho nên mới có quy luật rằng "tên thật" là gót chân Asin của bất cứ ai trong trò chơi này.
Nếu hỏi vì sao tôi lại có thể thuật lại những gì về [Elysium] cũng như biết đến bản chất của các sợi chỉ đỏ?
Đơn giản vì tôi không phải là "thiên thần".
Và tôi cũng đã gặp được "Chúa"-hay có thể gọi là [quản trò] như người ta thường gọi.
Bản thân tôi cũng không hiểu vì sao mình lại may mắn hơn những con người trước đây. Mà dù sao cũng nhờ vậy mà tôi có thể tìm hiểu thêm nhiều thứ mình chưa từng gặp bao giờ.
Và nếu có ai nghĩ rằng "Chúa" ở đây tốt đẹp như các vị Chúa mà con người luôn ấn tượng thì tôi sẽ bác bỏ điều đó ngay-lập-tức.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp oneshot về OC mị :Đ (Plz đừng đọc)
Fanfiction[CHỈ ĐỌC KHI MẤY THÍM BIẾT VỀ OC CỦA MỊ] :Đ Còn lại thì đừng đọc đừng đọc đừng đọc Điều quan trọng phải nhắc lại 3 lần :< Cái này mị dùng để luyện viết thôi nên mấy thím đọc ko hiểu đâu, truyện của mị viết rải rác về khoảng thời gian lắm :< Khi nào...