Hindi ko na alam kung ano ang gagawin ko. Napapalapit ako kay Elysis pero napapalayo naman ako kay Bryan. Buong class sessions wala ako sa sarili ko. Hindi ako pinapansin ni Bryan. Nagtatampo ata to, naiintindihan ko naman siya. Kasalanan ko kasi. Kung pwede ko lang sana mabalik ang nakaraan kung saan hindi ko nakilala si Elysis. Yung hindi pa magulo ang buhay ko.
Natapos na ang class pero wala pa rin ako sa sarili ko. Ang daming nangyari sa ilang buwan lang.
"Ethyl?" Bumalik ako sa sarili ko nang marinig ko ang boses ni Bryan. I look at him at kitang kita sa mukha niya na nag-aalala siya sa akin. "I'm so sorry Bryan, sorry kasi hindi na ako honest sayo may bagay kasi na hindi ko pa kayang sabihin sayo" sabi ko sa kanya.
"Ok lang Ethyl naiintindihan ko basta pag gusto mo nang kausap at di mo na kaya andito lang ako" sabi ni Bryan sa akin. " I miss the old us Ethyl, yung tayo lang lage nagkakasama, yung wala ka pang tinatago sa akin, sana mabalik lahat sa dati" dagdag niya.
Sana nga ganun ka dali Bryan kung alam mo lang ginagawa ko to dahil sayo.
Wala akong maisagot kay Bryan kasi hindi ko masabi sa kanya ang totoo.
"Ethyl pwede bang ibalik natin sa dati? If its ok balik tayo sa California"
tanong ni Bryan.I don't know what to say, hindi ko talaga alam kung ano ang gagawin ko. Pero madali lang naman sabihin ang oo or yes pero its like there is something holding me back to say yes to Bryan. I mean ok lang naman bumalik sa California dahil rin magulo buhay ko dito pag bumalik ako sa California my life would be peaceful just like before.
Pero escaping all the problems here means that duwag ako. Iisipin ni Elysis na wala akong salita at duwag ayokong ganun ang paningin ni Elysis sa akin.
"Uhm pag-iisipan ko muna Bryan" sagot ko. "Ok you can have all your time to think, I'm not bothering you anymore but when you already decide to go back to California tell me ok?" malumanay na sabi ni Bryan pagkatapos ay niyakap ako at umalis.
Naglalakad lang ako papuntang parking area gusto kung umuwi nang maaga it is still 4 pm. Minadali kong tinext si Manong na sunduin ako ayaw kung makita ako ni Elysis baka pag tripan nanaman ako.
Malapit na ako sa parking area na may sumalubong sa akin na mga babae.
"Your Ethyl right?" tanong ng babae na short hair. "yes, why?" sagot ko.
"So you are the one who's flirting our James, shame on you girl obvious namang pinaglalaruan ka lang niya" sabi pa ng isang babae sa mataray na boses. "Girl kung ako sayo magpapakalayo-layo ka na, you are just his toy, so better find your own life kasi for sure magiging sakin lang siya" dagdag ng isang babae.Obvious naman tong mga babaeng ito na mga fans ni Elysis mga desperada at bulag. Nakakainis naman to sila ang dami ko nangang problem dadagdag pa sila.
They look at me head to toe and they laugh. "Girl paano mo kaya nakuha ang posisyong maging girlfriend ni James, hindi ka naman seducing tignan o baka you tried so hard did you even go to hotel or motel together? Sa ganyan mo siya siguro nakuha" dagdag pa ng isamg babae.
I'm trying to control myself but I don't know how much longer I can control it. I might burst in no time. Inirapan ako ng isang babae and rolled her eyes on me. I do really hate that facial expression.
"You listen up bitches, don't call me girl I have my name but you don't have to know, because I don't know who you are and where you came from, first of all I'm not the type of girl sa nakikita niyo sa akin, shame on you how can you judge me? Your not even my friend, and please kung may reklamo kayo tungkol sa relationship namin ni Elysis wag kayo sa akin lumapit sa kanya, I have nothing to do with you and you have nothing to do with me, I don't wanna waste my time to this nonsene chitchat, you find your own life and huwag niyo akong dinadamay sa pagiging desperada niyo, you should find hell tho, doon, you can find your life, now excuse me dahil may gagawin pa ako" A lot of words came out from my bad mouth and then nagpatuloy ako sa paglalakad.
Huminto ako nang sandali.
"And by the way next time kilalanin niyo kung sino ang kakalabanin niyo, I don't wanna introduce myself to you but I guess I have to, I am Ethyl Jalery Mowry the daughter of Melina Joyce Mowry one of the most influential
business woman in the business world also a co-founder of the school, you might say I am bragging and yes I am so I can kick your ass out in this school if I want to" they were speechless after sa mga sinabi ko.Ayaw kung inaapi ako, hindi ako brat at hindi ko rin attitude na ginagamit ang pangalan ng mommy ko for my own risk but I have no choice.
"Now could you please excuse me may date pa ako" I told them and give them a glare and grin. Maldita mode is on paano kasi hindi mahaba ang pasensya ko lalo na sa mga taong tulad nila.
Dumiritso na ako sa parking area. Biglang nag ring ang phone ko at I'm not surprise tumatawag ang fake boyfriend ko.
"Asan ka ba? Kanina pa kita hinihintay. Pinauwi ko na driver mo at sinabi ko na ako na ang hahatid sayo pauwi"
Napa-irap na lang ako nang marinig ang boses niya.
"Papunta na ako sa parking area, kailangan mo pa ba talaga akong ihatid? Di naman ata necessary since were just faking this thing" I ask him.
"Gagawin ko ang gusto kong gawin and gusto kung sabihin ang plan ko sayo" sabi niya.
"Ok then, I'm on my way" I said and end the call.
Pagdating ko sa parking area ay pumasok agad ako sa sasakyan niya
"Ang tagal mo eh nakita kitang maaga lumabas sa room niyo" sabi niya.
"Wala ka nang paki, so tell me what is your plan" sabi ko and look into his face.
He start the engine and start telling about his plan.
"This saturday my friend is throwing a party and pupunta si Jalery, ipapakilala kita sa kanila as my girlfriend ko so you should look good sa party ok" sabi niya.
Nang iinsulto ata tong lalaking ito. Maganda naman ko so I don't need to make myself look good. I'm beautiful the way I am. Hindi na ako nagsalita kasi kapag nag salita pa ako for sure mag-aaway lang kami.
He stop the car at tumingin sa akin.
"Your not that pretty so right now pupunta tayo sa mall at bibili tayo nang damit mo and maybe you need a little makeover" dagdag niya.Nang iinsulto talaga eh.
"Ganun ba? I don't need to be pretty sa paningin mo madaming tao ang nagagandahan sa akin at total hindi naman tayo totoong mag jowa at hindi din kita gusto hindi ako magpapa ganda para lang sayo" I said and raise one of my eyebrow.
Nilapit niya ang mukha niya sa akin.
"Wala akong paki gagawin ko ang gusto kung gawin" he said and start driving again.
______________________________________________End of the Chapter__________
BINABASA MO ANG
The Mr. Bad Boy's Destiny
Fiksi RemajaThis story is my first one. So sana magustuhan niyong lahat. Ang story na to ay simple lamang pero may exciting part naman tong story na to, so sana ma enjoy niyo ang ginawa ko. Sa mga wattpad readers and writers sana magustuhan niyo. And also d...