two.

604 18 2
                                    

Andie at the side. :)

This chapter is dedicated to mikuru_b2st. Siya kasi ang unang nagcomment. Salamat po!

Guide:

“EXO.” – English

“EXO.” – Korean

“EXO.” – Chinese 

oOo

Chapter Two

=Andie=

Seated in a leather-covered chair, I look out the window. Hazes are everywhere; they are all over the dark-blue sky. Birds who can hover high have been seen my brown eyes. They are happily flapping their wings. I just smile at the view from here.

"Passengers, we are now arriving in Seoul, South Korea. The current time is 11:15am. Please be prepared, we are landing in Incheon International Airport in a few minutes."

I put off the music on my iPod and placed it back in my bag. It's the time of my life. Kung fan nila ako, siguro kanina pa ako dito di mapakali kasi makikita ko na ang mga idols ko. Pero hindi, eh. Parang wala lang.

oOo

"Oh! There you are, Andie!" a woman at her mid-fourties greets as soon as I step my feet into the arrival area.

"Annyeonghaseyo, Aunt Chae Ha," I greet with a bow.

"It has been awhile! Ang laki-laki mo na!" she says after she gave me a three-second hug. Nagsmile lang ako tapos umalis na kami.

oOo

"Hyung, feeling mo maganda 'yung pamangkin ni manager? Sabi niya babae raw 'yun eh," tanong ni Kai kay Suho, EXO-K's leader.

Nasa loob lang sila ng van, hinihintay ang manager nila at si Andie. Lahat nag-uusap except kay Sehun.

"Siguro. Maganda rin naman si manager, eh. Pero di niya sinabi kung ano'ng pangalan," Suho answered.

Parang nashock si Chan Yeol sa sagot ni Suho.

"Yah! Hyung! May plano ka bang ligawan si manager?!" tanong ni Chanyeol.

Su Ho glared at him. "Tumahimik ka Chanyeol!" Tumingin siya kay Kai. "Hoy Kai! Tigil-tigilan mo na 'yang pagkamalandi mo!"

"Eto naman! Parang tinatanong lang, eh!" sagot ni Kai.

"Ganon na rin 'yun!"

"Pustahan tayo! Maganda 'yung pamangkin ni manager," singit ni Baekhyun.

"Sige ba!" sabi naman ni Kai. Lahat sila sumang-ayon except kay Sehun. Ayaw niya raw makisali sa trip ng mga hyungs niya.

Since lahat sila hula na maganda siya, nag 'kawi bawi bo' na lang sila. Ang matatalo, kailangan niyang akitin si Andie. Hindi 'yung parang sineseduce kagaya ng ginagawa ni Kai sa audiences nila.

"Kawi bawi bo!"

"Wooh yeah!" sigaw ni Bacon. Siya kasi natanggal.

"Tumahimik ka diyan Baekhyun hyung! Para kang tanga," sabi ni Chanyeol. Inggit lang 'yan kasi na out si Baekhyun.

"Hoy! Kayong dalawa! Kung mag-aaway lang din naman kayo..." suway ni Su Ho. Di na niya alam kung anong sasabihin niya kaya sumingit si Baekhyun. "Ano, hyung?"

Living With the Stars - An EXO fanfictionWhere stories live. Discover now