"Beaaa!!!! Bilisan mo late na tayo!!! Nag aantay na sila maddie at ang buong men's basketball satin sa labas" sigaw ni jho sa kaibigan niya na nasa loob ng kwarto
"Oo na! Eto na lalabas na!" Kasabay noon ang paglabas ng kanina pa hinihintay ng lahat.
"Woah Beatriz you look gorgeous!!! Ayiiiieeee" asar ni jho
"Bea!!! Ang ganda ganda mo!!!" Sigaw ni Maddie.
"Ate Bei you look fab!!!" Sigaw ni Deanna.
"Ate Bei baka mainlove masyado sayo kuya Thirdy ko!!!" Sigaw ni Dani.
Napatungo naman si Bea para itago ang pamumula ng kanyang pisngi. Lagi kasi kinukwento ni Dani ang kuya Thirdy niya sa kanya na long time crush daw siya nito. Kaya ganon na lamang ang pananabik niya na makilala ito.
~at the mall~
"Guys!!! Saan ba tayo kakain gutom na gutom na ako." Sabi ni jho.
"Jho basta pagkain talaga eh no?" sabat ni Maddie.
"Ayyy!!!" Sigaw ni Dani na nakaagaw ng pansin ng lahat.
"Dani what's the problem?" Tanong ni Bea.
"Oh my geee!!! Ate si kuya Thirds papunta na dito!!!" Sigaw ulit ni Dani na nagulat si Bea.
"Hi guys!!!" Bati ni thirdy.
"Hi Thirds!!!" They all said in unison except Bea.
"Uhhmm...H-Hi B-Bea!!!" Nauutal na bati ni Thirdy.
"Ayiiieeee!!!" Panunukso nilang lahat sa dalawa.
"Uhhmm hey Thirds nice to finally meet you, Dani always tells me stuffs about you." Sabi ni Bea.
"Ehemmm... baka pwedeng mamaya na yang getting-to-know-each-other stage na yan kasi gutom na gutom na ako talaga!!!" Singit ni Jho na napatawa naman ang buong grupo.
~at the restaurant~
Kanya-kanyang upo ang lahat ngunit dalawang magkatabing upuan na lang ang bakante para kay Bea at Thirdy.
"Ate Bei sit na... kuya Thirds sit beside ate Bei para makilala niyo ang isa't-isa." Sabi ni Dani na ikinagulat ng dalawa.
Wala na rin silang magawa kaya napaupo na sila.
"Ano gusto niyong pagkain?" Tanong ni Anton.
"Ginataang crabs!" Bea and Thirdy said in unison.
"Ayiiieee...MEANT TO BE!!!! I'm so so so KILIG" Dani emphasizes the MEANT TO BE and KILIG.
"Ehemm... okay ginataang crabs for the lovely ang destined people." Sabat ni Anton.
"Ayiiieee si Bea nagbu-blush!!!" Sigaw ni Ponggay na ikinagulat ni Bea.
"Ahh..ehh.. a-ano k-kasi naparami ata lagay ko ng b-blush on hehe.." Palusot ni Bea.
"Alam niyo yung palusot.com maganda yung website na yun manood kayo!!! Alam niyo ba fan na fan si ate Bea non?" Sabi ni Deanna.
"Deans!!! Shut the fvck up." Saway ni Bea.
"Oh wow!!! Mukang mawawala abs ni ate Bea dito ahh" pang-aasar ni Vanie.
Napapout na lang si Bea na ikina-cute niya sa paningin ni Thirdy.
Kumain sila ng kumain hanggang sa mabusog ang lahat. Nagkwentuhan sila about sa sports at walang silang tigil sa pang-aasar kay Bea at Thirdy.
"Bye guys!!!" Paalam ni Thirdy.
"Kuya baka gusto mo magpaalam kay ate Bea?" Singit ni Dani.
"Bye Thirds see you soon." Bea said
"Bye Bei see you soon." Thirdy said
"Ayiiieeee kailangan sabay?!" The others said in unison.
Pagkatapos noon ay kanya-kanyang uwi na ang lahat at ang lady eagles naman ay umuwi na sa kanilang dorm dahil may morning training sila bukas.
____________________________________Guys!!!! Please support my first story💙
-B