"Ibaba ang mga yan!" Prince said.
Dinala sila sa isang abandonadong lugar kung saan sila lang ang tao.
"My dear beatriz mamili ka kung sino ang babarilin ko ikaw o si thirdy" prince said.
"Ako" bea answered bravely.
"Bei wag ako na lang" thirdy said.
"No, I'm the one who caused you a trouble" bea said.
"Nice! Billie labas!" Prinse shouted."Oh well! Hi beatriz! Hi thirds!" Billie said.
"Ate billz what are you doing here?" Bea asked.
"Looks like di ka pa aware bea diba inagaw mo saakin si thirdy?" Billie said.
"Akala ko ate billie okay lang sayo? Diba sabi mo kapag mahal ko dapat di ko sukuan? Minahal naman kita eh, minahal ka ni kuya!" Bea said while crying.
Mukhang nabigla ang lahat maging si billie sa sinabi ni bea.
"You didn't know?! Because you never had an interest about kuya's feelings! Lalapit ka kay kuya kapag may kailangan ka! Nung mga panahon na muntik na mamatay si kuya nandon ka ba?! Wala diba kasi mas binibigyan mo ng pansin kung paano ka makakalandi kay thirdy na hindi ka naman mahal!" Bea shouted.
~PAKK~
Nakatikim si bea ng isang malakas na sampal galing kay billie at sa sobrang lakas nito dumugo ang kaliwang pisngi niya.
"Oh my god! Bei are you okay?"
"Omg! Bea!"
"Bea okay ka lang?"
Mga sari-saring tanong ang narinig ni bea galing sa teamates nila.
"Babe are you okay? Billie you'll pay for this!" Thirdy shouted.
"No thirds! She'll pay for this! Boys, ilagay si beatriz dun sa upuan na yon! Dyan lang kayo! Panoorin niyo ang kaibigan niyo na naghihirap" billie said.
"Babe wag!" Thirdy said.
"Babe kaya ko to diba matapang ako?" Bea said and smiled.
Nung nakaupo na si bea ilang beses siyang sinampal ni billie panay dugo na din ang pisngi niya pero di pa din siya nito tinitigilan. Ngayon naman ay nilulublob siya sa isang drum na may malamig na tubig.
"Ate billie, parang awa mo na itigil mo na to hindi ko na kaya..." bea said weakly.
"Billie itigil mo na yan wala siyang kasalanan!" Thirdy shouted.
Di nila napapansin na unti-unting nakakatayo si bea sa upuan. Habang si billie at prince naman ay itinutok ang baril nila kay thirdy.
1
2
3
Kinalabit ng sabay nila billie at prince ang gatilyo at sakto namang nakatakbo si bea papunta at niyakap si thirdy.
~BANG~
~BANG~
Habang si thirdy naman ay
inaantay ang bala na tumama sa kanya pero nagkamali siya kay bea tumama ang dalawang bala."BEA!!!"
"Babe bakit mo ginawa yon?!"
"Thirds, ginawa ko yon kasi mahal kita. Mahal na mahal thirds. Ano ba kayo reyna agila ako diba kaya ko to! Padating na ang mga pulis tinawagan ko kanina si mommy at magpapadala daw sila dito . Guys, kung sakaling hindi na ko makaabot sa hospital, huwag niyo ko malilimutan ha? Lalo ka na thirds I....love....you.... " bea said then she closed her eyes slowly.
"BEA!!! KAPIT LANG DADALHIN KA PA NAMIN SA HOSPITAL!" Thirdy shouted.
Dumating ang mga pulis atinaresto sila billie at prince. Nadala na din sa hospital si bea.
_________________________________
😭😭😭 nakakaiyak! Please follow me!😘 Love yah all!😍 OBF💙-B💙