Chapter 2: The game 2💙

1.2K 19 1
                                    

Nagwa-warm up na ang Lady eagles para sa game 2 nila versus the Lady spikers. Hindi sila pwedeng sumuko lalo na at nakuha na ng La salle ang game 1.

"Faith.trust.courage" yan ang mga salita na bintawan ni coach O na nakatatak sa isip ng ALE at ng team captain nila na si Bea.

"Game! Game! One big fight go Ateneo!" Pangunguna ni Bea.

"Let's meet the starters from the Ateneo De Manila Lady eagles!!! Wearing jersey number 14 their team captain Bea De Leon!!!"

Naghiyawan ang fans ng lady eagles at syempre pati na rin ang Bea14nity.

1st set: ADMU
2nd set: ADMU
3rd set: DLSU
4th set: DLSU

Mahigpit ang labanan ng dalawang team kung kaya't todo cheer ang lahat.

"Go Bea!!! You can do it!!! I believe in you!!! Trust him!!! One big fight!!!" Sabi ni Thirdy na nakakuha ang atensyon ni Bea.

Bea smiled at Thirdy.

"Bro!!! Ngiti pa lang kinilig ka na agad!!!" Sabi ni Matt na hindi na pinansin ni Thirdy.

Mahigpit ang labanan ng dalawang team kasi 10-13. Lamang ang La Salle.

"Bea De leon puts it away!!!"

Dahil doon nabuhayan lahat ng manonood dahil dalawa na lang ang lamang.

"Kat tolentino serving for the lady eagles!"

"Tiamzon pass it to michelle cobb then michelle cobb sends it in the middle to aduke ogunsanya and ohh wow Bea De Leon gets the point with a single block!!!"

"Go Bea!!!"

"ONE BIG FIGHT GO ATENEO!!!"

"Go Bea!!! I know that you can win the game 2!!!" Sigaw ni Thirdy.

"Bro!!! Di lang siya yung player dyan madami sila!!! Hahahahahhaha" Sabat ni Anton.

"Serving kat tolentino"

"Over received!! Ravena to wong and wong chooses De Leon from the middle!!! And it ties the game at 13 all!!!"

"Ogunsanya with a hit ravena is there wong sets it to the one and only BDL and nobody home for that quick hit from Bea De Leon!!!"

"Ateneo is now set point!!!"

"Bea De leon serving for the match!!!"

"And Bea De Leon gets the match with a service ace!!!"

The blue and white was very happy because there's a chance that the Ateneo lady eagles can bring back the crown to the katipunan.

~at the dugout~

"Here comes the traitor..." Sabi ni Dani ng pumunta si Thirdy sa dugout.

"What?! Im not a traitor Dans.." depensa ni thirdy.

"Kuya thirds you are!!!" Sigaw ni Dani

"Bakit nagagalit ang baby Ravena ko?!" Sigaw ni Bea na ikinagulat ng lahat.

"Ehemm...Bea dalawa ang Ravena dito sino ba sa dalawa ang baby mo?" Pang-aasar ni kimmy.

"S-si a-ano..." nauutal na sabi ni bea.

"SINO?!" they all said in unison.

"Si dans sino pa ba?" Sabi ni bea.

"Wushuuu Ate bei!!! Ehh ano si kuya thirdy?" Sabat ni deanna.

"Fine!!! C-crush k-ko" sabi ni Bea na ikinagulat ng lahat maging si thirdy ay napatulala sa pag-amin ni bea.

"Dalaga na si beatriz!!!" Sigaw ni kat, jho ar maddie.

"Guys dun muna tayo sa ateneo para sa mass" sabi ni coach O.

To: anton
Anton paki-set up naman ng romantic date sa isang restaurant  malapit dito sa ateneo aamin na ako kay bea at itatanong ko na kung pwede ba akong manligaw sa kanya.

*kring*

From: anton
Okay thirds galingan mo!!!

Natapos ang misa at niyaya na ni thirdy si bea sa isang surprise date.
_________________________________guys!!! Mas interesting pa ang ibang chapters!!! Support natin ang ateneo lady eagles sa UAAP 81!!! OBF💙







When Ms. Athlete Meets Mr. AthleteWhere stories live. Discover now