Chapter 13: The Truth💙

820 15 0
                                    

"Bei sino ba yung lalaki na dahilan para magpakalunod ka sa vodka?" Curious na tanong ni kat.

"Si thirdy..." bea answered.

"Ay! Kalakas naman ni paps! Pero bakit BDL?" Anton asked.

"Kasi he's my crush since high school pa" bea answered and looked away.

Nanlaki at namutla si bea ng makakita siya ng limang lalaki na puro naka itim kahit madilim alam niya na sakanya ito nakatingin.

"Ayiieeee" ALE and BEBOB teased them.

"Babe bakit ka namumutla?" Thirdy asked.

"K-kasi-" bea was cutted.

~BANG~

Kasabay noon an paglitaw ng limang lalaki.

"Hi my dear Isabel na-miss mo ba ako? " Prince aaked.

"Bakit naman kita mamimiss hayop ka!" Bea shouted.

"Awww bakit di mo sabihin na minsan ay nagkagusto ka saakin my dear" prince said.

"Pre ano bang ginagawa sayo ng girlfriend ko huwag mo siya takutin kasi alam nating lahat na ikaw ang dahilan kung bakit may phoebia si bea" thirdy said.

"Ow come on bea dahil ba dito kay thirdy kung bakit ganyan ka? Kung bakit di mo nako mahal? Bakit di mo sabihin sa friends mo na ako ang nauna mong minahal" prince said.

"Hayop ka talaga! Gago ka pala eh! Oo si thirdy ang mahal ko at hindi ikaw! Akala ko iba ka sa lahat prince! Simula bata pa lang ikaw na ang tinuring kong kaibigan! Pero anong ginawa mo? Diba niloko mo ako noon? Na sabi mo mahal mo ko pero pinaglaruan mo lang ako! Alam mo mabuti ng di kita sinagot noon kaai kung hindi baka hanggang ngayon nagsisisi ako! Minahal kita noon prince! Pero pun*eta mas mahal ko si thirdy! Just stop it prince! Cause your not enough to replace thirdy in my heart! Isn't enough that you made a big mess in my life before?! Tama na prince! Kung kailan ayos na ako dun mo naman sinisira ulit! Ano pa ba gusto mo?!" Bea shouted while crying.

Lahat sila nagulat sa revelation ni bea maging si thirdy.

"Itali ang mga iyan at isakay sa van!" Utos ni prince.

"Prince ako na lang! Wag mo ng idamay mga kaibigan ko!" Bea pleaded.

"No bea sasama kami baka ano pang gawin sayo ng hinayupak na yan!" Maddie shouted.

Dinala na sila sa van habang nakatali hindi pa rin tumitigil sa pag-iyak at paghingi ng tawad si bea sa kanila.

"S-sorry h-hindi ko naman a-alam na andito p-pala s-sila eh" bea said while sobbing.

"Babe it's not your fault hayaan mo ipapahuli natin yan si prince" thirdy said.

Lahat sila ay tumahimik na dahil pinag-iisipan nila kung paano sila makakawala sa kamay ni prince.

_________________________________
Please follow me!😘😍 Love yahh all❤
OBF💙

When Ms. Athlete Meets Mr. AthleteWhere stories live. Discover now