"Bea! Bea! Anak! Gising ka na dyan nandito na si mommy hindi kita papabayaan anak..." humahagulgol na sabi ni det sa anak na ngayon ay wala pa ring malay.
"Ano ba ang nangyari?" Elmer asked the group.
All of them shut their mouth in shock and thirdy is the one who recovered first.
"S-sir nasa beach lang po kami ni bea and we're having fun lang po then prince came then bigla niya po kaming dinala sa isang place and then billie came n-nagkasagutan po sila ni bea a-about sa feelings ni kuya loel para kay billie dahil po sa sobrang katapangan ni bea s-sinampal, n-nilublob sa tubig, then dapat po ako yung m-mababaril nagulat po ako ng b-bigla na lang po siyang tumakbo papunta sakin at n-niyakap a-ako t-tapos b-binaril po siya n-nila billie at prince nang s-sabay..." thirdy said while his crying.
"My baby sister... she always thinks of me even if her life is in danger... pinagtanggol pa niya ako kay billie... baby sis diba sabi ko sayo na ang katapangan mo minsan lagyan mo rin ng limit kasi kahit nasasaktan ka na lumalaban ka pa rin..." loel looked at his sister and holding back his tears.
"Hayyy, Isabel Beatriz hindi ko alam kung saan ka ba pinaglihi ng mommy mo at ganyan ka katapang..." Elmer said while looking at her daughter who is peacefully sleeping.
"Even me eh, di ko rin alam kung bakit ganyan yan..." det said while sniffing.
"They say that I am born to be a fighter mom, dad" bea said while pulling herself up to sit.
Kaagad na pumunta si thirdy sa tabi ni bea para alalayan ito ngunit napangiwi si bea nang maramdaman ang kirot ng katawan niya.
"BEA!"
"YOUR AWAKE!"
"Bea?! Anak?! Gising ka na!" Det said.
"Yes mom I'm awake..." bea answered.
"Ayos ka lang ba anak?" Elmer said.
"Pshh why ask me that dad?" Bea asked her father.
"Because you got shot two times beatriz" Elmer answered.
"Tskk dad daplis lang yon... di manlang nila nilagay ang buhay ko sa alanganin" bea said.
"Anak?! You got shot near your heart tapos sasabihin mong daplis lang yon? The doctors are struggling just to take out the two bullets" det said.
"Ahh... hi friends, hi babe and oh my gosh HI KUYA!!!" Bea shouted.
"Baby sis... bakit mo ginawa yon?" Loel said.
"Ang ano kuya?" Bea asked.
"Yung kay billie..." loel said.
"Oh! That bitch gets the shit out of me talaga! I'm not done with her pa kaya! She should thank me because hindi ko siya nilabanan baka kapag nilabanan ko siya, nasa lupa na siya ngayon at pinagpipiyestahan na nang mga worms" bea said then pouted.
"Thirdy yang girlfriend mo masyadong violent talaga... di ko alam kung paano namin natiis na kasama yan sa bahay kahit maingay, makulit, bully, isip bata at bayolenteng bata yan... siya lang ang ganyan samin eh" elmer said that made all of them laughed.
"Heh! Dad grabe ka! Atleast maganda!" Bea stick her tongue like a kid.
"That's why I love you very damn much bei..." thirdy said that made bea blush.
"Don't worry thirds I also love you for who you are..." bea said while blushing.
"Oh-kay people we are here to witness the blushing bea de leon!" Maddie said.
"HAHAHAHAHA"
"Shut up mads! Sino ba nga ulit yon yung kinuwento mo sa dorm natin ay oo nga pala si i-ncmfkdy" maddie rushed to bea to cover her mouth.
"What the heck madayag?! Ouch!!! Remember yung ginawa sakin ni ate villie kung hindi mo pa nakakalimutan no?! Ang sakit pu*a!!! yung pisngi ko!!! Bruha ka maddie makalabas lang talaga ako sa ospital na to papaulanan kita ng mikasa..." bea said while glaring at maddie.
"LAGOT!!!" ALE said.
"Maddie may tanong ako?" Bea asked.
"Ano yon?" Maddie asked.
"Pag nasagot mo to nang matino di na kita papaulanan ng mikasa pero pag hindi, sorry ka uulan ng mikasa lalo na sa face mo duhh!" Bea said while smiling.
"Isang tanong, isang sagot, isaac or zoe?" Bea asked while smiling.
"Yun ohh!!! The best talaga tong si kapitana eh" anton said.
"Ahm..ano... isaac I guess...you know zoe is my past because I was just confused about myself back then..." maddie said.
"Isaac! Ayos ba? May pag-asa ka pala kay madayag eh!!" Bea teased.
_________________________________
Please Follow me!!!😊 Love yah all!!!😍😘
OBF!!!💙💪-B💙