Hi po ito ang unang story na ginawa ko. Alam ko po na gusto niyo po magbasa ng mga professional story pero hindi ko po kayo pinipilit kung una pa lang ayaw niyo ng basahin itong story na ito. Huwag nyo nalang po ipagpatuloy pero kung gusto niyo po basahin niyo na lang. At paki comment na lang po kung may gusto kayong sabihin. ❣️
Prologue
......What is love?
.
.
.
LOVE is an intense feeling of deep affection...
.
.
.
LOVE is one of a kind
.
.
.
For me Love is different from the love, Love is different from the feelings, and feelings included love, Love is inculded everything!
.
.
May dalawang magkaibigan na naging magka-ibigan. Palagi nila tinatanong kung ano ba kahalaga ang Pag-ibig sa isang tao?
.
.
Ang Pag-ibig sa isang tao ay parang isang emosyon na kahit anong gawin mo hinding hindi mo ito mapipigilan. Ito din ang pinakamalakas na emosyon ng isang tao. Madalas marami tayong ginagawa na mga bagay ng dahil lang sa Pag ibig. Marami din ang nagsasakripisyo ng dahil sa Pag-ibig. Ngunit hindi lang ito basta basta. Kinakailangan din sa isang Pag -ibig ay dapat may tiyaga at pagiging totoo.
.
.
Ano kaya ang mangyayari sa magkaibigan na naging magka-ibigan sa huli?.."buddy mamahalin kaya ako ng taong mahal ko?" sabi ng lalaki.
" di ko alam. Pero kung mahal mo talaga ipaglaban mo!" sabi ng babae.
"eh may mahal na siyang iba. Ano pa ang gagawin ko?" sabi ng lalaki.
"diyan na lang ba magtatapos ang iyong nararamdaman?" sabi ng babae.
"Dito na lang siguro" sagot ni boy.
"hindi mo na ba siya ipaglalaban?" tanong ng babae sa lalaki.
"ano pa ang dahilan kung ipaglaban ko siya kung hindi niya naman ako mahal" sabi ng lalaki.
"Kung mahal mo ipaglaban mo. Kahit ano pa yan kahirap basta gustuhin mo makakaya mo" saad ng babae.
"Kahit anong gawin ko kung mahal niya talaga ang isang tao wala na akong magagawa diyan...Isusuko ko na lang siya" saad ng lalaki.
"Ikaw ang bahala basta nandito lang ako kung kailangan mo ako buddy"
sabi ng babae."Dito na lang bah?" sabi ng lalaki sa kaniyang isip.
Dito na lang ba magtatapos?
Ito na ba ang huli?
Ano kaya ang mangyayari?
Siguro ito na nga ang huli
magiging isang
MUST BE LOVE...May magkakatuluyan
May mamamatay pero muling nabuhay
May masasaktan
May magkakahiwalay
YOU ARE READING
Must Be Love
Short StoryDalawang magkaibigan na naging magka-ibigan. Pero nawala ang kaniyang pinakamamahal na kaibigan. Naging sandalan ang isang kaibigan. . . Magiging sila kaya o hindi?? . . . Ano kaya ang mangyayari?