Chapter 1

46 7 0
                                    


Paul's P.O.V
.

"Ky-ky!!,Gising na anong oras na oh...Kahit kailan talaga ang pagong mo bilisan mo na diyan may pupuntahan  pa tayo..."

Ano ba tong kaibigan ko kung hindi ko lang to mahal nasaktan ko na to eh. Kung saan na may pupuntahan kami diyan pa nalate nagising hay life parang buhay.

Hi po ako po pala si Paul Jhon. 16 years of age. Ako pala ay gwapo, mabait, mapagmahal at higit sa lahat joker HAHAHA charottt lang po.

...at..

Ang ginigising ko po kanina yun po pala ang kaibigan ko na si ky-ky ang totoo niya pong pangalan ay  Kyla...
15 years of  age. Mabait  kahit masungit. Mahal na mahal ko kahit hindi niya ako mahal😞  mapagmahal sa kapuwa. Hindi niya gusto na may masasaktan at higit sa lahat hindi niya ako mahal joke lang syempre kaya nga magkaibigan kami niyan dahil mahal niya ako mahal ko rin siya😊.

.
.

"kyla!! aalis na tayoooo!!Hindi ka pa ba tapos diyan??? Kanina ka pa diyan." Sige ka aalis na lang ako. Ang bagal niya kasi tssk.

Kyla's P.O.V

puteks ang aga-aga nambubulabog ng bahay. Bakit ba kasi may kaibigan ako na ganyan akala ko panaginip lang yun pero totoo pala...

Bakit sya nandito?
.
.

hmm..Hala puteks may pupuntahan pala kami. Patay ako neto!
.
.

"Buddy hintayin mo ko maliligo lang ako nakalimutan ko kasi na may pupuntahan pala tayo😞 sorry na buddy di na mauulit."
.
.

"Bakit ba kasi ang bagal mo?" tanong ni bud sa akin."alam mo ba talaga na may pupuntahan tayo o nakalimutan mo ulit?"
.

"buddy sorry na sabi eh nakalimutan ko nga alam mo naman na  marami akong iniisip eh" sabi ko sakanya.

.
.
"hayss ky-ky pasalamat ka mahal kita dahil kung hindi. Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko sa'yo" saad niya.
.
.
"ayiee bati na kami niyan. Bati na tayo bud ha. Mag breakfast muna tayo bago pumunta sa mga kaibigan mo treat ko" sabi ko sakanya.
.
.

"tara!!sabi mo na yan ha wala nang bawian yehey"
.
.

"kita mo yun basta ang usapan about food nagbabago ang mood hays parang bata..kailan kaya yan magtatanda?😐" sabi ko.

At papunta na kami ngayon sa jobbee para kumain at dahil nga treat ko siya alam ko na marami ang kakainin nito...At ako kunti lang para makatipid ang hirap kapag may kaibigan na may alaga sa tiyan...nakakasakit sa bulsa.
.
.
Paul's P.O.V

Tapos na kami kumain sa jobbee at nandito kmi ni buddy sa sasakyan ko. Papunta kami ngayon sa birthday ng kaibigan ko. Masaya ako ngayon dahil kasama ko si buddy dahil marami akong iniisip. Siya lang kasi ang makakaalis ng problema ko eh.

"buddy bakit ang tahimik mo?" sabi ni buddy sa akin.

"wala! marami lang  siguro akong nakain" sabi ko sakanya.

"yan kasi makakain parang wala ng bukas. Sa susunod ikaw naman ang mag treat sa akin ha!!" sabi niya.

Natatawa talaga ako basta gumanyan yan eh..Siya na talaga ang nakilala kung babae na simple lang walang arte sa  katawan. Makatawa ng malakas kahit maraming tao okay lang sa kaniya. Ano kaya ang mangyayari sa akin kapag nawala ang babae na ito sa akin....
At nandito na kami sa bahay ni Jameson pero ang katabi ko nakatulog na dahil sa mahabang biyahe.

"ky kailan kaya  magiging tayo?" bulong  ko sa tabi niya..

"buddy gising na andito na tayo! Kahit kailan talaga tulog mantika ka HAHA" saad ko.. At ito po siya gising na pero ang mata parang makakapatay ng tao eh..

"ulitin mo nga ang sinabi mo buddy hindi ko narinig eh?" sabi niya.

"sabi ko nandito na tayo buddy hehe" sabi ko. Grabe talaga to kapag na inis eh parang may dragon na lumalabas sa kanyang ulo HAHA.

"ikaw talaga!tara na nga" sabi ni buddy.

"tara na" saad ko.

Parang ayaw ko tumuloy eh. Ang pupuntahan ko kasi na kaibigan ay may gusto din sa kaibigan ko na gusto ko naman... Bakit kasi may pag ibig pa eh. Pwedeng kaibigan na lang wala ng ka-ibigan. Hays kailan kaya ako magugustuhan ng taong mahal ko?
Palaging tinatanong pero hindi naman masagot sagot. Baka may sakit na ako nito sa iniisip ko haysss.

"buddy ano pa ang tinutunganga mo diyan pumasok na tayo. Kanina ka pa may iniisip mahirap ba talaga yan baka pwede kitang tulungan " sabi ni kyky.

Nagulat ako sa sinabi ni kyky kaya tumingin ako sa kanya at ngumiti.

"ha!wala to nahihiya lang kasi ako pumasok" sabi ko.

"HAHAHA si paul nahihiya eh kaibigan mo to tapos mahihiya ka. Okay ka lang ba talaga" sabi niya.

"oo nga okay lang ako nahihiya lang siguro  ako" I said.

"hays sige na nga. Nandito naman ako eh tara na! Ang bagal mo talaga kahit kailan" sabi ni kyky saakin na may nakakalokang ngiti sa labi.

"nagsabi ang hindi mabagal" sabi ko na may inis.

"bwahahaha"

"kita mo kung makatawa parang wala ng bukas" sabi ko na may ngiti sa labi.

"HAHAHA tara na nga" sabi niya.

Must Be LoveWhere stories live. Discover now