chapter 2

357 13 2
                                    

Nang makarating  na ako sa room ay sakto namang pumasok ang lecturer namin.

"ok class,we will have an sport next month i want all of you to participate" sabi niya." your all free to choose your sport."

Nagsimula na naman pong mag-ingay sa paligid ko hayss ano kaya alam nila dyan puro make -up lang naman ang mga hawak nila.

"ms.mendiola?" tawag sakin nung lec.

"yes.miss"

"what sport want you play ?" tanong sakin.

"hmm.....maybe......... all of them"

"ok.its good to hear that miss mendiola" puri  pa niya sa akin." ok class lets start now our classes.Now get 1/2 lengthwise we short quiz today"

"maam naman " sabay na sabay nilang sabihin.

ako? ayun kumukuha na ng 1/2 kaasar ang mga taong to.hindi na lang kumuha ng papel.

"ok number 1"

"maam wait lang po!!!!" sabay ulit nilang sabi ..

Maya maya ay nagsimula na rin.

after 30 minutes

oh diba 30 minutes pano ba naman ay ang babagal ng mga kaklase ko. Alam mo ba kung ilan ang quiz namin. up to100  yung quiz for 30 minutes maya maya ay tinawag na nung ang mga score naming lahat.

" abellanosa 74."

" gonzales.38"

" chui.1.ano miss chui puro make up ang hinahawakan mo tingnan mo ang score mo.sa susunod baka gusto mong kausapin minsan ang notebook mo"

Yan na nga po nagsermon na.Puro make up kasi e.yan tuloy ang napapala niya.Matapos ang ilang minuto sa pagtawag ni maam ay.....

"i cant believe this...ms.mendiola anong nangyari sa iyo?" tanong sakin.

" wala naman...... sa ngayon"

At duon na naman nagsimula ang bulungbulungan.

"grave siyang makapagsalita ano?"

"miss ano po ba ang score ni sam" tanong nung lalaki kong kaklase.

" she got perfect score" hindi mapakaniwalang tugon niya.

"oh my god is that true?"

"100?na perfect niya"

"idol na kita sam"

"ako din"

haysss...sarap sapakin ano?...

"ok class lets start our lesson"

Discuss

discuss

discuss

Ringggggg!!!!!Ringggg!!!!

hays sa wakas tapos na rin.
break time pa. tiningnan ko ang wrist watch ko.  3:31 pm na.ok ilang minuto na lang whaha..

Nagpunta muna ako sa rooftop para magpahangin..dala ko rin ang mga gamit ko kung tatanungin ako? mabigit po ito.
Nga pala nakalimutan kong magpakilala sa inyo.

ako si samantha mendiola 17 years old. Diba magpapakilala lang sinama ko na rin ang age ko
whaha.pero ok lang .

Nang makarating na ako sa rooftop ay nalasap ko  na agad ang hangin.

Maya maya nakita ko ang mga grupo ng mga lalaki na parang may inaabangan. yung iba nagsisigarilyo at yung iba may hawak na baseball bat mukhang may away. na magaganap a.

Ilang minuto akong nasa ganung posisyon ay nakita ko ang king ng school namin.Wala siyang kaalam alam ,kaya nagmadali akong kumuha ng bow and arrow at nilagyan ko ng logo ko.
Logo na kinatatakutan ng lahat ng Gang.

Sinipat ko ang may hawak ng baseball bat at tsaka pinatamaan ko iyon.Nakita ko din ang pagkagulat nila sa arrow na tumama sa gilid ng kanyang damit para siyang nakakita ng multo.At ng makarecover na siya ay nakita ko ng tumakbo lahat..

kapag nakita nila ang logo ko at hindi sila sumunod mamatay sila sa mga kamay ko. Nang makita ko ang king  na ligtas bumaba na ako.

Naglalakad ako pero wala nang tao.Late na naman ako sa history class ko ang favorite ko.

Nang makarating na ako ng walang katok katok ay pumasok na ako.

"sorry for being late sir"

"its ok.go to your sit now" sabi ni sir hanachi sakin.

si sir hanachi ang may alam ng secreto ko.kaya lahat utos ko ay sinusunod niya.

Flashback

Naglalakad ako papuntang school nang makita ko si sir hanachi sa may maliit na eskinita. na pinalilibutan ng limang lalaki na may hawak. na mga baseball bat.
Bago pa ipokpok sa kanya ay sinigawan ko na sila

"hoyy!!!" sigaw ko

"at sino ka naman?"

"you'll meet demon before you know" seryosong sagot ko sa kanya.

"aba at sino ka para magsalita ng ganyan sa amin di queen ka ba?!" sabi nung isang lalaki na may tattoo sa leeg.

Napasmirk ako wala sa oras .Nakita ko naman ang pag-iiba ng mukha nila.Mukhang nagtataka.

Kumuha ako ng isang logo na iisa lang ang may ari.Malamang ako ang may -ari noon kaya laki ng gulat nila na makita nila iyon.

"queen?!" sabay sabay nilang tawag sakin.

"ako nga.may problema?" tanong ko.agad naman silang umiling at patakbong umalis lahat.

Maya-maya ay nakita ko si sir hanachi na mukhang nagtataka sakin.

"ok lang po ba kayo sir hanachi?" tanong ko sa kanya.

"o--o--ok lang ako.sino ka?" nauutal na sabi niya sakin.

"ako po si samantha mendiola sir" sagot ko.

"sino ka ba talaga?" ulit na tanong niya sakin.

"ako si samantha mendiola queen of gangsters here in the philippines " seryoso kong sabi sa kanya.."nais ko lang  na huwag ninyo itong ipagsasabi dahil sa oras na malaman ko ang balita mula sa akin ako na mismo ang papatay sa inyo".

Agad naman siyang tumango tango sa akin.

"good.mauna  kana at babantatayan kita sa likod"

Tumayo na siya at nagsimula  na siyang maglakad.

End of flashback

Ringggg!!!!!!

Ringggg!!!!!!

Ringggggg!!!!!!

Agad akong tumayo at tumakbo na ako palabas...maya maya ay may. nagsalita saking likod.

"hoyy !!!! ikaw babaeng panget !!!!" sigaw ng kung saan.

Agad naman akong lumingon sa kanya.akala ko si king kevin.Yun pala yung mga binugbog kong nakaraang linggo.

kaasar lagi tong paepal tuwing may pupuntahan ako e.

"ano na naman ?" tanong ko sa kanya.

" maayos na ang mukha at katawan ko pwede mo na ulit akong bugbugin at itong mga batang kong ito pwedeng pwede na!!!!" galit na sigaw niya sakin.

Buti na lang at wala nang tao dito.sa lahat ng grupo ng gang dito sila lang ang hindi nakakakilala sakin. haysss mga loko talaga

-_-

Sumugod agad sila sa akin.agad naman akong humanda.Akmang susugod sila sakin pero inunahan ko na.sinuntok ko yung isang lalaki na akmang susuntok sa tagiliran ko.sinipa ko naman ang isa at nakabulagta na sa sahig.Paulit ulit kong ginawa iyon hanggang sa wala ng matira sa kanila.

basic tsk!

-------------

Guyss thank you sa magbabasa nito at babasa palang.

i hope you will enjoy this story.

Ang girlfriend kong gangsterWhere stories live. Discover now