10. New home with him.

34 3 0
                                    

Oww myyyyy! Ican'tbreathIcan'tbreath!

Talaga pumayag sya?! At IPAPAKILALA NYA AKO SA LOLA NYA?! I'm so, you know. I can't breath.

I dont expect and now nandito ako nakaupo sa passenger seat. Alangan sa driver seat no?!

Katabi ko sya. Parang hihimatayin yata ako sa sobrang kilig. Nakakalalake kana pare ah!

"Taguig ka pala? Its too far from school huh?" Tanong ko sa kanya.

"Ahh, oo kaya gusto ko mag apartment." Sagot nya.

‪#‎LEXINGTON‬ GARDEN VILLAGE#

Oww. Lexington garden village??? O___O

Grabeeee ang yaman pala nya. First time lang ako nakapunta dito.

"Bakit hindi ka mag Condo at mag solo? Mukang mayaman ka naman? Tanong ko ulit.

"Ah. Wala kasing Condo malapit sa University. And besides hindi kasi ako sanay na mag isa."

"Talaga lang huh?" Haha. Yun lang ba talaga?

Nandito na kami ngayon harap ng house nila. Sosyal.

~

"Lola, si joshua po. Classmate ko and makakasama ko sa Apartment."

"Hello po. Kamusta po? Hehe" Nakakahiya. Grabe.

Umupo ako sa sofa kasama yung lola ni kevin. Shes so nice and mabait naman daming kwento daming tanong habang si kevin inaayos na yung mga gamit nya.

~

Kevin POV

"Umiinom ka ng alcohol?" Tanong ko kay joshua.

"Ah, oo sige. Celebration nadin para sa first night natin sa Apartment. Ok nadin pala yung apartment last month ko pa yun pinaReseve kaso wala pa ako mahanap na kasama kaya hindi pa ako nakakalipat. Hindi naman kalakihan, Up and down nadin. yung sa baba, Living room, dining area, Kitchen and Comfort room. Yung sa taas dalawang room and small terrace. Ok lang ba yun sayo? And last baka pwedeng pakidaan muna ako samin para makuha ko mga gamit ko?"

"Yah sure no problem. So daan nalang din tayo sa 7-11 for drinks?"

~

Nang makarating kami sa Apartment naglinis na muna kami madaling alikabok. Ok naman sya sakto lang para sa dalawang tao.

Inuna na naming linisin yung living room, then kitchen follow dining area and last Comfort room.

After namin sa baba, sa taas naman kami naglinis at inayos nadin namin yung mga gamit namin. Inabot na kami ng gabi medyo pagod nadin at gutom kaya nagpa deliver nalang kami from shakeys.

REMEMBER to FORGETTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon