Đi câu

2.2K 202 45
                                    

Trợ lí thần biển - Kim Taehyung dạo này khá là rảnh rỗi.

Ngày qua ngày việc của hắn là giúp thần biển điều hành các công việc ở cung điện như quản lí ngư sinh, trồng rong biển xây dựng cơ sở hạ tầng và đưa vài tên tội phạm cá tôm lên gần bờ nước hiến tế cho con người. Cả ngày công đoạn bận và mất nhiều thời gian nhất chính là theo dõi lễ tử hình của mấy đứa tội phạm. Tuy nhiên gần đây, cư dân đại dương càng ngày càng có ý thức, thành thử ra tỉ lệ tội phạm có hụt giảm nhiều so với các năm trước dẫn đến chuyện trợ lí thần biển lại thành chả có việc gì làm. Nhàn hạ quá mức cho phép, hắn lúc thì đi du lịch khắp chốn đại dương lúc thì dành hầu hết thời gian nằm dài ở mỏm đá gần bờ biển ngắm cuộc sống của dân mặt đất cho đỡ buồn.

Ngắm mãi cũng chán, trợ lí thần biển Taehyung bắt đầu chuyển sang đọc truyện cổ tích. Loài người quả thật là giống loài ngu ngốc khi tưởng tượng ra cảnh nàng tiên cá ngồi hát hò giữa làn sóng lãng mạn rồi xinh đến độ ai cũng mê cũng say cũng yêu. Trăm năm trôi qua rồi chỉ có mỗi hắn vắt vẻo nơi tảng đá như này thôi. Hắn cũng chả hát bao giờ. Thậm chí sóng còn sợ có dám đánh lên chỗ hắn ngồi bao giờ đâu. (Tưởng tượng gì mà ghê.) Nhưng nghĩ đi nghĩ lại phải chi có nàng tiên cá thật để hắn chơi cùng. Ít ra cũng đỡ buồn hơn là ngồi một mình nhìn mấy thằng vô công ăn hại bị xử tử hằng ngày.

Rảnh rỗi sinh nông nỗi, trợ lí thần biển ( thôi gọi hắn là Taehyung đi dài dòng quá) nghĩ ra trò điều chỉnh mức độ tù nhân bị xử tử trong ngày, kiểu hôm cho xử ít, hôm cho xử nhiều. Ý là hắn không có hài lòng vụ con người vui khi hắn chán như này. Với lại hắn có quyền, tội gì không sử dụng. Thế là cuối cùng mỗi ngày số cá mà con người câu đều phụ thuộc vào tâm trạng của Taehyung. Nghía cũng vui ra trò, mấy ông già những hôm chả câu được gì ngồi chí choé cãi nhau om củ tỏi dưới cái ô. Xong rồi bọn trẻ con thì khệ nệ ôm mấy thùng nước chạy khắp nơi để hò nhau xem ông ai câu được nhiều nhất.

Taehyung dạo gần đây chỉ công tác tại mỗi khu vực bờ biển phía nam. Bởi có lí do rằng, hắn đang cực kì chú ý cái anh con trai hay đội mũ vành to ngồi câu một góc cạnh cái cây dừa. Trông anh ta có vẻ là người thu hút vì lần nào có ai đi qua đều không kìm lòng mà nghía anh ta một cái. Đi câu dù một mình hay hai mình thì luôn nổi bần bật nhất cái bờ biển ấy. Thành ra Taehyung kể cả không muốn thì cũng phải quan tâm và để ý anh chàng này. Cái trò tiêu khiển đi trêu con người lại biến thành trêu mỗi anh ta. Nhưng Taehyung phải công nhận, anh ta là người luôn khiến hắn bất ngờ. Hôm Taehyung thả cho nhiều cá thì anh ta cười hô hố vỗ ngực giữa bao nhiêu người tỏ vẻ đắc ý. Hôm chả có con cá nào anh chỉ xoay xoay cái cần câu hề hề cong hết cả mắt cả mũi nói gì như kiểu mai sẽ câu bù. Có lần Taehyung còn cho anh cả một tuần không câu được con cá nào mà anh ta vẫn giữ nguyên nụ cười vui vẻ một cách kì cục. Trêu đến mấy vẫn vui, chả có cáu kỉnh như mấy ông già ngồi cạnh cái ô đằng xa kia.

Hoá ra loài người cũng có loại người lạ ghê ta. Taehyung quẫy mạnh cái đuôi cá to đùng của hắn lên rồi bơi sát lại gần anh con trai kia. Mồ hôi chảy thấm đẫm cả áo phông anh mặc. Làn da mịn màng căng lên vì ánh nắng mặt trời. Tất cả không làm cho anh cau có một giây nào. Nhìn gần công nhận trông đẹp trai phết ấy. Taehyung lặn xuống giật mạnh cái cần câu của anh, cẩn thận mắc một tên cá béo dám ăn cắp ngọc trai của thần biển vào móc câu bên dưới, xong xuôi mới ngoi lên để nghía xem biểu cảm anh con trai kia như nào.

[Taejin] AddictedNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ