Chapter nineteen:

3.5K 75 3
                                    

Isang araw ang lumipas ay hindi na bumalik ang mga pulis. Wala itong lead sa kung sino ang babae dahil sa wala itong pag kaka kilanlan dahil lahat ng remaining evidence ay sa isang tao lang nakaturo — Hanaya Sanchueco, na buhay naman.

Trev, natatakot ako. Pinuntahan nya ang lalaki sa Hospital dahil hindi na s'ya maka hinga pakiramdam nya ay anu mang oras ay sasabog ang bahay.

Napansin nya na rin ang malalim na pag iisip ng lalaki, habang mag katabi sila.

The question who killed them? The killer knows that your not the real Hana.

Natatakot na napatingin ako dito. Si-sino kaya ang pumatay sa kanila? Wala naman silang kaaway eh. Yung may galit kaya kay Hana?

Who?

Hindi ko alam. Yung nagtangka kaya sa buhay ko?

Possible.

Tim anung iniisip mo? Isang gabi nagisingan nya ang lalaki na nakatayo sa veranda ng kanilang kwarto. Umiinom ito.

Tumingin lang ito sa kanya at bumalik din sa pag kakatanaw sa labas. 2 a.m ng umaga non.

Nothing in particular. Go back to sleep.

May problema ba? Uminom muna ito sa baso.

I dont know but I know something is wrong. Makahulugan nitong turan.

Kinabahan s'ya ng tumingin ito sa kanya. Sa company ba?

The bank called me. Bigla syang natigilan sa sinabi nito.

Tim—.

Who is this friend that so dear to you. Ikaw pa ang nag babayad sa hospitalization nya?

Tim, kasi ma-malapit na kaibigan ko yon eh. Ka-kababata ko sa isla.

Kababata?

Oo.

Sinabi mo babae.

Ba-babae nga.

Liar.

Tim.

Pumasok ito sa loob at may dala dala ng envelope bago tinapon ito sa harapan nya. Who is this guy that you always visiting?

Nakita nya ang mga larawan nya sa loob ng ICU, kausap si Natan, umiiyak, hawak ang kamay nito, may picture pang dala nya si Thorr sa loob.

Tim kasi hindi ko alam paano ipapaliwanag sa sayo. S'ya si Natan yung yung .. sa isla.

Your boyfriend.

Pero hindi na, wala na yon. Kaibigan ko nalang s'ya.

You said his dead.

Oo nga pero nalaman ko nung nag pa check up ako na coma lang pala s'ya, nagka problema sila financially kaya tinutulungan ko sila.

Matalim ang titig nito. Tinutulungan o planado ang lahat. From the beginning that I found you, of all places doon ka pa sa tapat ng building mahihimatay.

Hindi totoo yan. Totoo lahat yon Tim. salita ko dito.

Make sure of that, dahil naka coma pa yan ipapapatay ko ang lalaki mo!

Kinilabutan ako sa sinabi nito.

Pumasok ito sa loob ng ng kwarto pero lumabas din ito marahil ay mag kukulong ito sa opisina nito.

Naiiyak na pinahid nya ang luha na patuloy na dumaloy sa pisngi. Galit ang lalaki, paano nya explain ang lahat dito. Sobrang naiipit na s'ya sa kasinungalingan hindi nya sinasadyang umpisahan.

Runaway Wife (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon