Chapter seventeen:

3.6K 80 0
                                    

Dalawang buwan na ang nakakalipas ng maipinanganak nya ang anak na si Thorr.

At sa loob ng dalawang buwan na yon ay puno ng saya at pag mamahal ang namagitan sa kanila ng 'asawa', gusto nyang manatili ng matagal sa tabi ng mga ito at maging totoong asawa nalang nito.

At sa bawat araw din na lumilipas ay ang pag laki ng takot sa katotohanan na alam nyang parating. Natatakot sya na baka isang araw ay bigla nalang dumating ang asawa nito at angkinin ang nararapat na kanya.

Natatakot syang kasuklaman ng lalaki sa kanyang pagsisinungaling. At higit sa lahat ay ang anak na si Thorr.

Napatingin sya dito. Natingin ito sa kanya na tila sya ang pinaka magandang babae na nakita nito sa balat ng lupa.

Bakit ganyan ang tingin ng baby ko? Ha? Ganda ba si Nanay baby ko?

Ngumiti lang ito ng ubod ng laki.

Mahal na mahal kita baby ko.

At tela na uunawaang tumawa ito.

Paano kung sa sobrang galit ay kunin nito si Thorr sa kanya. Paano kung ipakulong sya nito. Aminado syang mabait ang lalaki pero alam nya ring iba magalit ito lalo nat sobrang mahal nito ang asawa, and totoong asawa.

Sana mapatawad mo ako Tim.

Mommy why are you sad? Narinig nyang tanung ng 'anak' na si Amly.

Ako? Hindi ah. Halika nga dito. Kinandong nya ito kaya dalawa na itong buhat nya. Kumusta ang school?

It's ok Mom, but I have this bad classmate. His name is Chago and he always pick on me.

Anu!? Alam ba to ng Daddy mo?

Not yet. But it's ok now because kuya Rev punch him in the face.

Sino si kuya Rev?

His in a higher grade to me mommy and he knows teakwando. His mom is blind and his dad is a doctor.

Really? Naalala ko si Trev at ang asawa nito, nabulag kasi ito dahil sa aksidente pero for the main time lang naman. Teka—.

Anung pangalan ng mga magulang nya?

Si Tita Auwee at Tito Trev.

Ang liit nga naman ng mundo.

Bakit nyo po natanung?

Wala naman. Mag aral kang mabuti ah. At maging good girl ka lagi.

Yes po mommy.

Kumain ng gulay.

Opo.

Promise?

Promise.

Hahaha hug mo nga si mommy.

Ma mimiss ko to.

Nagulantang sya ng biglang may bumulong sa kanya ng Happy birthday at nag pa putok ng birthday poppers.

Happy birthday mommy.

Happy birthday baby.

Birthday ko ngayon? Pero sa isang buwan pa ang birt—.

Happy birthday Hana anak.

Birthday pala ni Hana ngayon, hindi ko alam. Ngumiti sya sa mga ito. Akala ko hindi nyo natatandaan eh. Salita nya dito.

Hahaha. Pwede ba naman yon, anak ka namin eh. Ani ng ama ni Hana.

Ang tanda mo na anak. Hahah imagine your 28 now. I can't believe it.

Runaway Wife (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon