Jazmine's POV
"Tiffany is here anak." Silip ni Mama sa kwarto ko.
Tinawag siya ni Pops. Nagbulungan sila at napasimangot si Mama. Nagaaway na naman sila.
"You cannot see her daw pala anak."
Silip niya ulit sa pintuan at sinara na din ito.
Hindi na ako nag-response. Lagi naman.
Namimiss ko na mga kaibigan ko. Namimiss ko na si Rayler. Si Tiffany, si Hannah, and si Frankie. Ugh. This is so not fair! Para akong nakakulong. Sh*t hindi pala, maski yung mga nakakulong pwedeng bisitahin kung sino ang may gustong bumisita sa kanila. Ako? Wala. Eto lang tong kasama ko ngayon.
"The week is finally over. We can hang out then. " Angat niya sa ulo niya. At tingin ulit sa notebook.
"But I miss them already." I whined.
"Even Derek?" He smirked.
"Troy!"
"Sorry. Let's continue?"
Balik naman ako sa pagiintindi ng equations na tinuturo niya.
Another week punishment na naman ako, kasi Pops finds out na I've been sneaking to see Derek. Pero isang araw lang iyon. Naman kasi iyong taong yun, napaka kulit kesyo miss na daw ako ng kambal. Parang walang ngyari this past few weeks sa amin kung makapag hingi ng favor. Hindi ko naman din akalain na makakauwi agad yung tatay ko! Ayun huli kasi late na ako ng dating.
Ganoon pa rin kami ni Derek. Cold pa rin ako sa kanya. I-rerefrigator ko na ata sarili ko e. Magdamag lang akong nakipag laro sa mga kapatid niya. Hindi din pa namin napagusapan yung pagbabanggit niya ng... alam niyo na. Ayaw ko din pag-usapan kasi wala pa din naman akong sagot o reaksyon sa sinabi niya basta dahan dahan lang muna. Okay na yun, buti nga pinapansin ko siya kahit konti.
"Ate, why are you not talking to kuya?" Bulong sa akin ni Alera.
"Because he's a bad boy. He did something bad."
Haha ako na ang masama. Pinapasama ko siya sa mga kapatid niya. Buahahaha!
"No way. He's not bad."
Tumulo ang luha niya at naghikbi. Niyakap ko lang naman siya.
"No baby. Hala, I was just joking."
Naku kung alam lang ng batang ito.
BINABASA MO ANG
Heart Beat
RomansA romance/humor story (Filipino/Tagalog/English) by NikkaGüzel. I'm this chick who gets anything she wants. I'm also this chick that every guy wanted. But I'm tired of playing games anymore, I want the real thing. I'm sure that HE's just somewhere...