18⃣

341 12 0
                                    

⚠ Warning ⚠


"Shit! Shit!" Bumaba ng kotse si Jungkook, hindi niya aakalaing mayroon pala siyang kasalubong.

"Are you alright?" Tanong niya sa fiancee niyang kalalabas lang rin ng kotse. Tinignan niya ang kabuuan nito at wala naman itong malalang sugat, maliban sa ilang galos sa braso nito na malamang ay tinamaan ng basag na salamin.

Tumango ang babae bago siya niyakap ng mahigpit. "It's okay, it's okay.. I'm sorry, hm?" Sabi ni Jungkook habang kinakalma ito, tila ba nawala sa isipan niya ang kanina lang na problema, ang dahilan kung bakit sila napunta sa ganitong sitwasyon.

Bumalik ang tingin ni Jungkook sa kanilang kotse na bumangga sa isang store, tapos ay sa isang 10 wheeler truck na nakaharang na ngayon sa crossing. Panay ang busina ng mga sasakyang hindi makaraan, pero iba ang tunog na pinagtuunan ng pansin ni Jungkook.

Ang mga pulis at ang ambulansiya.

"K-kookie.. J-jimin." Sabi ng babae na ngayon ay nakahiwalay na sa kaniya.

Oh fuck! Jungkook curses.

"You go, I'm going to be i-incharge here. Someone needs you more than this." Sabi ng babae bago magpunas ng luha.

"Sure?" Tanong ni Jungkook, naghihintay ng sagot bago magsimulang tumakbo paalis. Nang matanggap ang isang reassuring smile mula sa babae ay mabilis na humalik ito sa dalaga bago nagtatakbo palayo.

Jimin.

Mahigil kalahating oras din niyang tinakbo bago makarating sa nasabing bahay.

"Jimin?!" Sigaw niya pagkapasok pa lamang sa gate.

"FUCK IT!" Sigaw niyang muli ng hindi mabuksan ang pinto. Hindi siya nagsayang ng oras at ginamitan na lamang ng pwersa ito upang magbukas.

"JIMIN WHERE THE HELL ARE YOU?" sigaw niyang muli pagkapasok ng pinto

"H...h-e-he...re"

Tears streamed down Jungkook's face as soon as he saw Jimin lying on the cold floor, blood surrounding him.

"H-hyung.." Jungkook whispered down as he steps closer to the man on the floor.

Una niyang hinawakan ang kamay nitong nanlalamig na rin. Wala na itong maramdaman, kahit ang sakit na dulot ng mga sugat dito.

Nakapikit na din ang mata ng binata pero patuloy pa rin ang pagluha ng mga ito.

A scene that made Yoongi's heart break.

Halos magkasunod lang na pumasok si Yoongi at Jungkook, but Jungkook made himself to see and hold Jimin first.

Yoongi wiped off the first tear that escaped feom his eyes. Ito ang unang beses na hindi siya ang unang magliligtas kay Jimin. He came late,

"Hyung! Help me save him!" Sigaw ni Jungkook ng makitang nakatayo lamang si Yoongi doon.

Sa kabila ng pagmamadali nila ay nakuha pa rin ni Yoongi na isama ang diary sa kanila.



***



"He lose almost 70% of his blood, but that wasn't really the problem is.. The patient stab his own chest at the spot where his heart were placed. It will not be a big problem if it only touches a part, but in his case, he stab the center of his heart deeply and pulled out the knife. Means... There's only a small chance of surviving, unless he'll get a transplant."

Yoongi wiped his tears again, trying to appeal strong infront of everyone.

Are you happy now, Jimin? I'm living my life this whole week miserable.. He thought.

Isang linggo na mula ng idala nila sa hospital si Jimin, sa kasalukuyan ay nasa ICU parin ito. Wala pa ring malay at patuloy na mino-monitor. Naghihintay ng available na puso para sa kaniya.

Walang segundo na hindi tinamaan ng guilt si Yoongi. All of this happened because of him, he knows all of that. Paanong hindi niya malalaman ay nabasa niya sa diary ni Jimin?

I'm going to take off this guilt off of my chest, I'll be living my life guiltless.

Binukas ni Yoongi ang pinto at nakakuha ng attention ng lahat ng tao na nasa loob ng kwartong iyon.

"What's the problem, Mr. Min?"

***

— ItsKimMiAh —

Jimin, Do Not Fall In Love With Me (Yoonmin-COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon