Chapter 6
{Painting}Karylle pov
"Karylle"
"Ano!"
"To naman galit agad"
Inirapan ko si mars at pinagpatuloy ang pagkain. Nabwibiwist ako alam ng kumakain ako ginugulo pako. Letse
"Kilala mo naba yung bagong etuyante "
"So"
"Mori ang pangalan nya karylle"
"Walang may pake"
"Grabee ka naman babe"
Sinamaan ko sya ng tingin at pinagpatuloy uli ang pagkain. Eh ano naman ngayon kung may bagong estudyante sa morinelle.hindi na bago sakin iyon dahil kilala ang morinelle sa isa sa magandang paaralan.
"Yow pre"
"Yowwwww"
Bwisttt ang iingay. Sinamaan ko sila ng tingin at agad naman silang unalis sa harap ko at pumunta sa sala. Naiinis ako ang ingay ingay ng mga lalaki akala mo babae eh.
Inubos kona ang kinakain ko at nilapag sa lamesa. Uminom rin ako ng tubig bago umalis. Aalis na sana ako ng biglang pumasok si shawn sa kusina at dumiretso sa lamesa.
"Kakain kana?"
"Oo"
Pinaghandaan ko sya ng makakain nya at ng ayos na ang lahat ay umalis nako. Lahat kami ay ganun ang trato sa kanya. Lalo na pag badtrip sya. Minsan naman walang emosyon ang muka nya at tahimik. Tapos nagkukulong lang sa kwarto nya
Hindi ko alam ang trip ng lalaking iyon bahala sya sa buhay nya.
Mars pov
Nilapitan ko si mark kung saan bising-busy sya sa harap ng laptop nya. Ano kayang pinagkakaabalahan nito. Baka nanonood.
Dahan dahan akong lumapit sa likod nya at sinilip ang laptop nya.
Morin Cassandra Cruz
Female
Light magicAgad kong hinablot sa kanya ang laptop nya at binasa pa ang iba. Hindi ko masyadong nabasa dahil kinuha nya rin pabalik.
"Kilala mo si mori?"
"Hindi"
"Eh ano yang nasa laptop mo?"
"Si shawn any may utos nito"
Pagkasabi nya non ay umalis na sya daladala ang laptop nya at dumiretso sa kwarto nya. Bakit naman pinapautos ni shawn ang tungkol kay mori.
Pano naging interesado si shawn kay mori? Minsan lang maging interesado si shawn sa isang tao. Ano na naman kayang trip non.
Itinigil kona lang ang pag iisip baka mabawasan ang kapogian ko baka umiyak si karylle hehehehe. lumapit nalang ako kay jonathan. Tahimik itong nanonood habang nakapatong ang paa sa lamesa. Tutuok na tutok si pare ah.
Umupo ako sa tabi nya at hinarap sya.
"Jonathan"
"Yohoooo jonathan"
"Papa jonathan"
Bigla syang lumingon sakin habang nakakunot na ang noo. Sarap inisin nito ah .hahahahaha
"Bakit hindi moko pinapansin. Dimo na ba ako love. Bakit ang lamig ng pakikitungo mo sakin. Naging yelo narin ba puso mo. Pano ang anak natin ayokoooo. Ayokong mag hiwalay tayo ikamamatay ng puso ko pag sa akin inigaw mo sya"
"Tigilan moko sa kabadingan mo Mars"
Nginisian ko sya at napatingin sa pagkain nasa kabilng side nya. Kinuha nya yon at tumingin sa akin. Ngumuti naman ako ng malawak.
"Kumain kana lang masarap to"
"Mas masarap ka"
Pagkasabi ko non ay hinagisan nya ako ng ice ball sakto lang na tumayo ako at nag laho. Mas lalo akong natawa dahil sa muka ni jonathan wooo. Sarap talagang asarin.
Mori pov
Gabi na naman at ito ako naggagala sa morinelle. Hindi ako makatulog kaya ngayon ay nililibang ko ang sarili ko. Napadpad ako sa isang pasilyo na malayo sa mga classroom at mga kwarto.
Pinagpatuloy ko lang ang oaglalakd at tumingin tingin sa paligid. Bahala na kung saan mapadpad wag lang mahuli.Napabagal ako sa paglalakd ng makita ko ang mga litrato na nakadikit sa pader.
Lumapit ako duon at tinitigan. Ang morinelle. Iyon ang nasa litrato. Lumapit ako sa isa pang litrato at iyon naman ang mga kaunaunahang estudyante ng morinelle.
Palipat lipat ako ng pagtingin sa mga litratong andito ng maagaw ng aking paningin ang apat na painting. Lumapit ako dahil iyong apat ang pinakamalaki at agaw pansin.
Una kong nilapitan ang litrato ng babae na pormal ang suot may konting ngiti sa kanyang labi at masasabi kong maganda sya. Tumingin ako sa ibaba at nakita ko ang kanyang panglan
Mrs.Morinelle Letterey
Nanlaki ang mata ko ng mabasa ko ito. Sya ang may ari ng morinelle. Pangalan nya rin ang ipinangalan sa paaralang ito wow. Kung ako rin naman yan ay syempre pangalan ko ang gagamitin ko.
Sunod ko namang hinawakn ang isang border ng isang painting yun palang ang tinitignan ko.
Mrs.Monarya Letterey Cruz
Nice kaapelyedo ko siguro ito yung anak ni mrs. Morinelle. Inangat ko ang tingin ko sa painting at halos malaglag ang panga ko sa nakita ko.
Yung babae sa painting kamuka ko
--------------------------
AN; so yun nga no. Yun na yon. Guyseee nakaabot na tayo ng CHAPTER 6 yeyyyy. Nakaabot tayo ng chapter 6 ibigsabihin non hindi pako tinotopak na burahin to lol. So yun nga SALAMAT POW SA PATULOY NA PAG BABASA AT PAG VOTE ALABYU YIEEEE. SORRY SA MGA WRONG TYPO AT GRAMMAR. WALANG PERFECT OK KUNG PERFECT KA KUTUSAN KITA HAHAHAHA. SO DITO KONA TATAPUSIN TO. ALABYUUU AT TYNKSSS SA INYOOO SHARE NYO TONG STORY NATO SA PWENDS NYO PARA MABASA RIN NILA HAHAHAHA. BYE BYE SEE YAH SA NEXT UD MWA MWA.
J
P.S: Push nyo to sana magaya sa KATTBTB NI XAY HAHAHAHA!
BINABASA MO ANG
Morinelle Academy
FantasySi Morin Cassandra Cruz o mas kilalang "MORI" ay mapapasabak sa isang paaralan kung saan ang panglan ay "MORINELLE ACADEMY" mabilis ang pangyayari dahil bigla na lang syang napadpad sa morinelle. Maraming sikreto ang mabubunyag mga sikretong mas ma...