CHAPTER XVI: TEASE

16 1 0
                                    

CHAPTER XVI: TEASE

CASE UNTOLD #16 ENTRY

Hindi ko alam kung ilang minuto ako nakatayo dito habang nakamasid kay Kyo na may kausap sa cellphone mula sa malayo.

Kakausapin lang naman

tapos, tapos na. Hindi ako katulad ng iba na hindi natupad sa mga sinabi pero ano bang pwedeng gawin ko? Bakit kasi ito pa naisip ko. Minsan di ko rin maintindihan sarili ko eh.

Mag Hi kaya ako? Tapos lagpasan ko na sya? Puto.

'di ka mapigilang ngumiwi, kasi ang weird naman na una ako mag approach diba? Lalo na nung nag-away kami dahil sa pagiging makasarili nya at naabutan ko syang inaantay ako sa labas ng dormitory sabay pinagtabuyan ko sya.

Umasim na sikmura ko sa mga iniisip ko pero di ko parin alam kung paano ko sya kakausapin.

Kinurot ko yung hita ko bago nagsimulang lumakad palapit sa kanya nung makitang tapos na ito makipag-usap sa kung sino man sa cellphone.

Ganito na lang, wala naman akong nabanggit sa deal namin ni Raj na ako ang unang kakausap diba? Kunyare na lang napadaan ako sa harap nya ng di ko sya napapansin. If he talk to me, then good. Kapag hindi? Bahala na.

I was about to walk towards to his direction nang lumingon ito sa akin, his bore eyes darted on mine. Puto! Nabanggit ko naman diba na takot ako kapag tumitingin ako sa mata nya.

Biglang na blanko ang isip ko nang mag magsimula na itong maglakad palapit sa akin, hawak parin nya ang telepono na naka lagay parin sa kanyang tainga. Akala ko tapos na sya sa kausap nya? Hindi ako mapakali at hindi ko na alam ang susunod na gagawin at mas lalo akong nataranta nang malapit na sya sa akin.

'Ano na, Euriz?'

Hindi parin sya bumibitaw sa pagtitig sa akin. Isang hakbang na lang ang pagitan namin dalawa and I'm going to collapsed if we'll continue this staring contest.

Tumikhim ako at umiwas ng tingin, at humanap ng bagay na pwedeng hawakan para umalalay sa akin. Where did my confidence go?

Sa peripheral vision ko kita ko ang pag end nya sa call at pag balik nito sa kanya bulsa.

"So, you're going to talk to me just because of your deal to Raj?."

Napakagat ako sa labi, Natupad ako sa mga binitawan ko but Raj is 100 percent hoe!

I guess na si Raj ang kausap nya sa telepono kanina pa.

Inirapan ko sya, "I have no choice..."

"Stop it already, ipapahamak mo lang ang sarili mo."

Hindi ko mapigilan ang ngisihan sya, "Well you don't want to teamed up with me dahil makasarili ka, hindi na kita papakelaman sa gusto mo. So, be reminded na gawin mo rin ang ginagawa ko."

"You leave me no choice." Dagdag ko pa

Kita ko ang pag-igting sa panga nya na tila may sasabihin pa sya pero pinili nang huwag gawin.

"Sad, that I forgot that everyone in this university is on your side even that snake Raj."

"He only said that you made a deal with him, he doesn't elaborate more..."

Napangiti ako, "Good then, well... This is consider as talking right?..." Pang-aasar ko sa kanya

He heaved a sigh na parang pagod na sa pinagagawa ko.

"Our deal is kausapin ka before our performance, and I did... We did, don't worry hindi kita ipapahiya mamaya at huwag kang mag-alala dahil magpapakita rin ako sa performance, if that's what you worry abou----."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 05 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Detective Hidden Cases UntoldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon