Chapter 1: The Beginning
Theodore POV
(Theo is still sleeping this time folks)
School/paaralan
Anu nga ba ang depinisyon ng school para sa lahat? Ang paaralan o ang eskwelahan ay isang institusyon na nag lalayong turuan ang mga bata na mag karoon ng magandang edukasyon. Sa institusyon habang natututo ang bata eh pwede rin iting makabuo at makipag halubilo sa kapwa niya estudyante.
Welll ahahahah ganda ng meaning no pero haiiii it sucks. Well bakit nga ba it sucks do I say? Well okay naman yung natatanggap ko na education sa paaralang pinapasukan ko pero dun lang ako nag kakaproblema sa part na makabuo at makipag halubilo sa iba and it results to forming frinedships and shit pero for my case well....I'm bullied. Yes, bullied. Bakit na ba ako nabubully? Well its because of me being different to other people, well I know naman na walang masama sa pagiging iba pero I'm way more different
.....I think not in a good or bad way naman cause the reason kung bakit na bubully ako is that I'm gay. Yes bakla ako, ako yung taong na aattract sa same sex pero I never became displeased to myself na nag kakagusto ako sa kapwa lalake, I treated it as me becoming true to myself and my feelings. Ayoko naman kasi na itago tong ako talaga even sa sarili ko at sa ibang tao, ng inamin ko sa iba yung tunay na ako ang tunay na tumanggap ng lalo sa akin eh yung mga magulang ko pero yung mga iba kong napag sabihan nito eh agad na napuno ng pandidiri at galit ang mga mukha nila.
Sabi nila na:
"Hah!? Bakla ka!? Isang kasalanan yan"
"Salot sa lipunan"
"Kampon ng demonyo"
"Walang pakinabang"
"Baklang haliparot"
And so manyyy pang kukutya words na di ko na mabilang pero buti na lang eh nakahanap ako ng mga tunat na tatanggap pa din sa akin yun yung mga magulang ko at ang mga iilan na kaibigan sa buhay ko. Well ito pa rin talaga ang issue sa buhay ko some were accepting sa pagiging ako pero mostly sa school namin eh binubully oa din ako dito dahil sa rason na isa nga akong bakla. Hindi ko talaga ma gets bakit ginagawa ng mga tao manakit ng mga taong iba sa kanila? Dala ba ito ng pagiging ignorante nila sa mga aspeto ng buhay at kamalayan o sarado lang ang kanilang isip sa mga ganitong bagay? Feel ko the same eh pero nevermind thaaat.
Oh! Nakalimutan ko nga palang ipakilala ang pangalan ko AHAHAHAHAHA.
Mahimbing ang pag kakatulog sa aking kama ng biglang tumunog ang alarm ng aking cellphone na myphone.
"Sheeet, mamaya na. Iiglip ko muna to mga 4 minutes laang Ma!" Pag rereklamo ko sa pag alarma ng aking cellphone na gisingin ako. Narinig ko na din ang malakas na tunog na nang gagaling sa pintuan. Shet si mama flor ginigising na ako."Nak! gising na jan mai pasok ka pa naknang sayang pinapaaral ko sayo kung ganyan ugali mo!" sigaw ni mama flor sa akin habang pinapasok ang kwarto ko
"ma mamaya na mga 3 minutos na lang....pleaase iglip muna akooo." Pakausap ko sa kanya pero hindi parin umepekto mga daing ko kay mama
"Ay anung iglip iglip?! Gumising ka jan oh wala akong ibibigay na baon sayo pag pasok mo sa school!" Pag babanta sa akin ni mama, yan lang dapat yung hindi ko pwede marinig sa kanya yung hindi na niya ako bigyan ng allowance kasi jusme ang dami kong mga pinapasa at pinapaprint, print dito at print jan.
"uuuuuugh ito na ma pagising na jusme." Agad na akong bumangon at di tinuloy ang pag tulog ulit at pumunta sa banyo para maligo at mag ayos.
"Dapat pag baba mo nakaligo at naka bihis ka na jusme baka malate ka niyan sa ginagawa mo bata ka."
Huling mensahe sa akin ni mama bago bumaba at pumunta sa kusina para magluto ng kung anu man ang kakinin namin ngayong umaga. Sinimulan ko na rin ang pagkilos at nag hubad patungong banyo para maligo. OMG! asan ang manners ko? Hahahahah, Ako nga pala si Theodore Elliot C. Reyes,17 years old, my close friends call me "Theo" or "Ellie" for short hahahah and yun nga pala ang mama ko na si Florencia C. Reyes pero bet ko siyang tawagin na mama flor para kabog! Nag aaral ako sa St. Catherine Academy, isa sa mga prestihiyosong paaralan sa pilipinas. Grade 11 and Senior Year ko na din dito sa paaralang ito under the strand of Humanities and Social Sciences or HUMSS for short! Well wala pa naman akong pangarap na job sa buhay ko since undecided pa ako pero I'll get in there hahahaha!
Agad na din akong natapos sa pagligo at agad na namili ng damit sa cabinet na malaki.
BINABASA MO ANG
Chitter-chatter Love (BXB, BoyxBoy)
RomanceCHITTER CHATTER LOVE Introduction: "Habang kausap ko siya gamit ang app na ito, mas lalo akong nahuhulog ng lalo sa kanya at lumalakas pag ibig na meron ako para sa kanya Mahal kita pero pag nakilala at nakita mo ako baka itakwil mo ulit ako tulad n...