Chapter 3: The Devil.
(Warning: this chapter will contain a lot of swearing and cursing it means na mai mga bad words na masasabi dito ng mga characters)
Theodore pov
"Musta ka naman Ms. Gay nerd? Iiyak ka na ba?"
Ng marinig ko yung mga katagang yun agad na akong napuno ng galit sa loob ko at agad na tumingin sa likod ko at nakita ang oag mumukha ni Brandon.Siya nga pala si Brandon Gabe V. De los santos, isa sa mga sikat na estudyante ng St catherine academe due to this reasons:
1.) Gwapo siya kinahuhumalingan siya ng lahaaaaat ng mga babae at hinahangaan ng lahat sa eskwelahan na to since grade 8 dahil nga sa kakaiba nitong charm at tagapag bigay ng kilig sa mga kababaihan. Kilala rin "Sweetheart" si brandon sa rason na maski mga puso ng babaeng estudyante at pati na ring mga guro eh nakukuha niya at hindi na rin siya pumalya na masungkit ang mga puso mg mga dilag sa eskwelahan na ito
Wala na sigurong babae ang hindi niya nakuha sa mga gwapong niyang ngiti at gwapo niya- EHEM MYGHAD nabibiktima din ako ng alindog nitong demonyo na to! Going on.2.) magaling sa sport na basketball. Kilala si brandon sa pagiging agresibo niyang mag laro sa basketball as in yung mga kalaban naming schools na mai magagaling na players eh walang inobra sa galing ni brandon sa pag lalaro ng basketball. Pinag mamalaki siya ng eskwelahan at tinaguriang star player at future basketball player ng lahat at dahil diti ay siya'y pinakahinahangaan.
3.) Mayaman ang pamilya nila. Isa na din sa mga dahilan kung bakit sikat ang pamilya ni brandon sa dahilan na mai 5 kompanya na hawak ang papa niya at habang ang kanyang mama eh mai hawak ng 3 malls at 5 hotels sa buong maynila at isa na din sa pag mamay ari nila ang school ng St. Catherine Academy na pinapasukan ko. Ang anak nila ay binubuo ng 5 bata isa na dito si brandon sa pangatlong anak ng pamilya nila.
Kaya nga maraming rumerespeto sa pamilya nila dahil sa yaman at kapangyatihan din na hawak ng mga de los santos4.) Oh did you know anak siya ng mai ari at principal ng school namin na si Ms. Maria Marife V. De los santos pero we call her Ms. M sa school. Balita ko eh Wala ring kumalaban kai brandon na nanalo dahil nga daw sa tulong ng kanyang ina eh napapawalang sala yung mga katarantaduhan na ginagawa ni brandon sa school at wala ding nais na kumalaban sa kanya dahil nga daw sa mai chance na yung mga estudyante na iyon eh napapa expel agad sa tulong ni ms. M.
Going back ito ako ngayon nakatitig sa gwapong demonyo na to na Nanlilisik sa galit. Dahil sa galit na ito ay nag karoon akong ng lakas ng loob na agad na kalabanin for the first time si brandon. Bago ako makapag salita eh agad akong naunahan ng best friend ko na si belle.
"What the Fuck brandon! Ikaw ba may gawa nito?!" Agad na sinabi ni belle sa kanya na mai halong galit.
"Whaaaat no. Why would I do thaaaat?" Pag mamaang maangang sagot ni Brandon sa kanya.
"Brandon wala ka na bang ibang mapag laruan kaya pinupunterya mo yung locker ng kaibigan ko?"
Nagagalit na sambit ni belle sa kanya. Agad namang napangiti si brandon sa mga tropa niya at sa amin."Halaaa bat ako yung napag bibintangan dito? Wala naman akong ginagawang masama eh. Diba boys?"
Agad naman nitong sambit sa mga tropa niya at umagree sila sa sinabi ni brandon. Tsk! Nakaka urat ah."Brandon don't give us that bullshit! alam naman ng lahat na ikaw nanaman ang mai pakana nito! Anu bang ginawa ni theo para lagyan mo ng basura ng paulit ulit yung locker niya?!"
Sambit ni belle at agad na tumataas ang tono ng pananalita niya.I always remind myself na wag gagalitin si belle ng bongga kasi nga ganiti ang mang yayari eh mag kakagulo ng super super super at mahirap na ma ease ang galit nito. Mai kasabihan nga tayo na 'wag mong gagalitin ang mga mababait dahil pag ginawa mo yan mas matindi pa sila magalit sa lahat'
BINABASA MO ANG
Chitter-chatter Love (BXB, BoyxBoy)
RomanceCHITTER CHATTER LOVE Introduction: "Habang kausap ko siya gamit ang app na ito, mas lalo akong nahuhulog ng lalo sa kanya at lumalakas pag ibig na meron ako para sa kanya Mahal kita pero pag nakilala at nakita mo ako baka itakwil mo ulit ako tulad n...