Chapter 4: The Dilemma

93 8 0
                                    


Chapter 4: The Dilemma

Theodore's POV:

Nakaka istress yung nangyaru ngayong araw ah jusme di kinakaya. Ano oa kaya ang mga susunod na mang yayari this day? Sheeeeet. Matapos ang traumatizing experience na yun sa hallway sinugod na ako ni sir clarence sa clinic.
Aaaand since hindi rin talaga ako makalakad ng bongga like fuuuck binuhat ako ni sir ng pa bridal style 😍😳😍 papuntang clinic and sheet kinikilig ako ahhahahah. Kahit na gwapo gwapo to si sir I'm still loyal kai MisterHandsomeX noh my baby love. Agad na ring kaming nakarating sa clinic at pumasok sa loob nun. Agad na tinawag ni sir clarence ang school nurse na si Ms. ellen para agad na asikasuhin ako.

"Ms. Ellen nanjan ka ba? May pasyente tayo ngayon." Sambit ni sir at agad na ring lumabas ng cr si ms ellen.

"Oh anyare!? Sino pasyente ko?!!!" Pag aalalang sambit niya kai sir clarence at agad akong itinuro ni sir clarence para makita ni ms.

"Theo oh nandito ka nanaman ulit napaano ka ba?" Tanong niya sa akin. Kaya ganito ang tanong sa akin ni ms. Ellen eh sa dahilan na lagi na din akong nag pupunta sa clinic para mang hingi ng gamot sa kanya para sa sakit sa ulo like biogesic, kung merong tarangkaso bioflu and for runny nose (sinisipon) eh neozep ang hinihingi ko.

"Well ayuuun ms. Nabangga ako sa locker at ayuuun hahaha parang may pasa hahahahahahaha" pag bibiro kong pag sagot sa kanya. Kita ko sa mukha ng dalawa na di sila natatawa sa birong kong ganun at finace palm ko ang sarili ko sa isip ko.

"Patingin nga ng likod mo theo nak?" Sambit sa akin ni ms. Ellen upang masuri ang pinsalang natamo ko sa likod. Maya maya eh nakarinig ako ng pag kagulat sa dalawa at agad na kinabahan.

"Hala bat ako nakakarinig ng gasp sa inyo shemaaay anu ba nnagyari sa likod ko?!!!!"

"Theo dapat siguro hindi mo tinawanan sitwasyon mo kanina." Sambit sa akin ni sir clarence at agad na akong kinabahan ng super sa sinabi niya.

"Nak theo nag dudugo yung likod mo and mai meron kang medjo malaking sugat sa likod mo and malaking pasa na din pero pwede namang tahiin yan like mga saglit lang. Pero kaylangan natin tawagan yung parents mo para malaman nila to" sambit sa akin ng school nurse. And shit sasabihin kai mama jusme ayoko na siya bigyan ng poproblemahin pa.

"Maam pwede wag na po kaya ko namang i handle yung sarili ko and si naman po masyadong masakit" sambit ko sa kanya.

"Are you sure? Like they totally need to hear this?" Sabi sakin ng school nurse.

"No need na po maam na ipaalam sa parents ko. Just fix my sugat na lang po yun na po yun tsaka di naman po masakit ahahahha." Pag assure ko sa kanya. And umeffective naman ang palusot ko sa kanya

"If you say so pero I'll put a record ha para kung gusto mo I report sa parents mo yung nangyari sayo you can get it na lang sa records na nasasaakin dito."

"Thanks ms. Ellen"
pinasalamatan ko siya at agad niyang pinunasan yung likod ko na madugi unti ng panyong basa at sinimulan nagyan ng antiseptic malinis yung sugat ko at ito'y tinahi. Medyo masakit pero keri naman talaga.

Agad na natapos ng ilang minuti ang pag tatahi niya sa likod ko at itoy ninagyan ng waterproof bandage para hindi mag ka impeksyon ang sugat ko habang nagaling. Agad kong pinasalamatan si ms. Ellen sa ginawa niya at kami'y umalis na ni sir clarence patungong Guidance para ako'y makausap ni ms. Kaye sa naganap kanina.

Ngayon ay nasa guidance office na kami ni sir clarence at habang papasok ay ang tahimik ng office. Agad akong tinignan na seryoso ni ms. Kaye at halatang ang dalawang nasa upuan ay tahimik na tahimik. Siguro na sermonan to ng bongga. Going back, agad na din akong kinausap ni ms. Kaye.

Chitter-chatter Love (BXB, BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon