Chapter 2: school hell"Myghaaad belle ang tagal mo ah 4 minutes na akong nag hihintay dito, tara na gawin na natin yung assignment mo jusme" super na naiirita kong sambut sa kanya.
"Aww sorry na babe theooo libre na lang kita ng snacks okay? Sorry na pweaaase?" Pag lalambing at pag mamakaawa sa akin ng loka na to. Naku behb kung di lang talaga kita best friend ko aba nako di kita tutulongan pero laaahb kita eh kaya tutulongan kita.
"Haaaaiii sige na nga di naman ako maka angal sa ka kyutan mo. Okay na ako basta yung snacks na pangako mo ah? Aasahan ko yan" Sambit ko sa kanya. Nakita ko agad sa kanya ang reaksyon ng relief at happiness sa kanya ng marinig ito.
"Awww theo, salamaat talagaaa pramiseeee babawi talaga ako sayo sa pagkain hahaha" sambit niyang tuwang tuwa sa akin
"O siya halika na tabi ka na dito sis kasi tutulongan pa kita sa assignment mo"
"Okieeeeee baaabe" matapos iyon agad ko na siyang tinulongan gawin ang kanyang assignment.
*Timeskip 40 minutes*
"Haiiiiii salamaaaat tapos na din tayo, nakaka pagoood" sambit sa akin ni belle matapos naming gawin yung problem sa statistics and probability subject namin.
"Medyo mahirap naman siya pero hahahah keri naman pag naintindihan mo yung problem and yung mga i aapply na functions and formula belle." Pag assure ko sa kanya actually magiging mahirap yung subject na to pag di mo talaga inintindi yung mga lessons and yung mga formula grabe hirap mag memorize nun ah.
"Oi behb pero salamat ah kasi tinulungan mo ako lately tinatamad na din kasi talaga ako eh jusme parang yoko na I maintain yung top 1 postion ko sa klase eh." Sambit sa akin ni belle at agad ko namang kinagulat ang mga nasambit niya.
"Belle naku wag ako ikaw nga tong classmate ko na kakaiba eh, alam mo ba kung bakit?"
"Bakit naman?" Pagtanong niya sa akin
"Kasi teh ikaw lang naman yung classmate ko na sasabihin na hindi nag review pero pag tapos ng quizes natin ikaw lagi mataas ang score sa atin." Sambit ko sa kanya at agad niyang ikinagulat ang mga narinig niya galing sa akin. Totoo naman kasi si belle lang talaga yung narinig ko na mag sabi na 'babe di ako nakapag review bahala na bumagsak jusme' at 'theo di ako napag review paano na to? Bahala na ang stock knowledge ko dito' and then suddenly makikita ko sa test paper niya na ang tataas super ng mga scores niya.
"Hala kailan naman nangyari yan aber!? Naku theo ah gumagawa ka ng kwento ahhahaha" sambit niya sa akin
"Gurl natandaan mo yung filipino time natin mai long test tayo dun and umiiyak ka pa kasi di ka nakapag review and gusto mo na pakopyahin kita pero di kaya kasi nasa middle row ako at nasa front row ka pero nung natapos at na checkan na yung mga papers natin eh ikaw yung nakakuha ng mataas na score which is 46/50"
Sambit ko sa kanya. Kita ko sa kanya ang pagkagulat at namumula mula na din mukha natin sa mga sinabi ko."Oi ah di naman kita iniinsulto or what pero it's more like hanga nga ako sayo kasi ikaw lang yung nakikita ko na nagagawa yang mga ganyan! Your amazing sis!" Sambit ko sa kana at nakikita ko sa mukha niya ang namumuong mga ngiti at mga luha na pumapatak.
"Oh theoooo baaabe, ang swerte ko talaga nag karoon ako ng bestfriend na katulad mo. Wala na talaga akong mahihingi sayo just our friendship is enough for me." Sambit niya sa akin at medyo maluha luha na din ako.
"Halika nga dito yakapin kita baaabe!" Agad niya akong niyakap ng mahigpit ng mahigpit, at di rin ako makahinga dito pero at the same time napapangiti na lang ako sa ginagawa niya.
Me too thou I'm glad na nakilala kita behb, im lucky to have you as my best freind and partner in crime.
BINABASA MO ANG
Chitter-chatter Love (BXB, BoyxBoy)
RomanceCHITTER CHATTER LOVE Introduction: "Habang kausap ko siya gamit ang app na ito, mas lalo akong nahuhulog ng lalo sa kanya at lumalakas pag ibig na meron ako para sa kanya Mahal kita pero pag nakilala at nakita mo ako baka itakwil mo ulit ako tulad n...