Chapter 4

26 2 0
                                    

A/n:

sorry sobrang tagal ng update ,ang bagal ng net dito sa bahay -.-

-----

Habang hila-hila ako ni bestie may tumawag sakanya, napabitaw siya saakin at hinarap ito. Nakalimutan ko pala sabihin na itong si bestie Yanna ang hingian ng advice dito kahit mga lalaki humihingi ng advice diyan, sa sobrang bait dami niyang .

"Miss yanna" sabi ng bata na mga nasa 2nd or 3rd year siya

"Bakit? "

"Eh. ka-ka-si po. "

"Sabihin mo na yung problema mo, may pupuntahan pa ako." Cool niyang sabi, ganyan siya sa ibang tao hindi siya nagsungit ganyan lang talaga siya mag prangka. sanay na lahat ng taga school sa ugali niya.

"Kasi po May tao akong gusto kaso hindi niya ako gusto." iyak ng bata.

"Ano name mo? "

"Shen po"

"Shen ,nice name pero huwag ka sana ma ofend sa sasabihin ko.  Ang ganda ng name mo pero masyado kang martir, kung hindi ka gusto hayaan mo siya hindi siya kawalan masyado ka lang nagpapakatanga sakanya.  You deserves better maganda ka huwag mo sayangin ang buhay mo sa taong walang pakialam sayo, baka sakaling magising siya isang araw at ma realize niya na malaki pala ang sinayang niya at pinakawalan ka,at doon lang niya nalaman na sobrang halaga mo sakanya .

Be happy, Huwag kang tanga huwag puso ang gamitin mo gamitin mo rin yung utak mo."

"Tha-thank you po Miss Yanna "

"Your welcome,by the way don't call me Miss Yanna, call me Ate Yanna "

"Thank you po ulit ate yanna " sabi nung shen sabay yakap.

"Sige shen, una na kami " sabi nitong bestie sabay smile, at kumaway lang si Shen.

"Grabe best ang hard mo kay shen " sabi ko habang naglalakad kami.

"Hindi ah,  totoo naman kasi yun."

"Ou nalang,malayo pa ba tayo? "

"Ayon ma sila oh."

Unknown LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon