A/N: This is just a special chapter for Martina. Kung gagawan ko siya ng stand alone story siguro matagal pa dahil pang 2nd generation na siya and di pa ako tapos sa 1st generation. Wag niyo muna siya hanapin or hanapan ng story because this is just a special chapter. Thank you so much lovies 🥰
MARTINA'S POV
"BE A GOOD GIRL Martina. Wag na wag mo papasakitin ang ulo ng magiging instructor mo. You're already 17 and you are teen so act like one" Napatingin ako kay Dad na nasa drivers seat. Papunta kami ngayon sa new school ko. First day ko ngayon as a senior highschool student.
Napatango ako ng tatlong beses kay Daddy. Ang gwapo gwapo talaga ng Daddy ko halos lahat ng kaklase ko nung highschool crush na crush si Daddy ko wala sila pakealam kung matanda na si Daddy.
Ikaw ba naman ang maging anak ng isang Boyfriend ng Bayan nung kabataan niya tignan natin kung hindi ka maging instant sikat hehe. Pero don't get me wrong diko naman ginagamit si Daddy para sumikat sa school isa lang akong simpleng estudyante sa school mana ako kay Mommy pero minsan pasaway ako kaya sinabi yon sakin ni Daddy hehe.
"Yes Dada kailan ba ako naging pasakit sa ulo?" Nakangising sabi ko. Napairap si Dad habang nakatingin sa daan.
"Yeah may I remind you? Sinapak mo lang naman yung kaklase mo nung nag confess siya ng feelings sayo..." Nanlaki ang mata ko sa sinabi ni Daddy. Ohmygee secret lang namin ni Mommy yon ah paano niya nalaman? Gosh! I'm doomed.
"Dada? Paano mo nalaman?" Shock pa din na tanong. Sinulyapan ako saglit ni Daddy tapos tingin ulit sa road.
"Your Mom told me. Remember? Your Mom is honest with me specially when it comes to you but aside from this tinago to sakin ni Mommy mo pero nalaman ko din dahil sinabi ni Miko sakin and then I asked your Mom and she said it" Nakangising sabi ni Dad. Kaagad kumunot ang noo ko nung narinig ko ang pangalan ni Miko! Grr lagot sakin yon.
Si Miko ay anak ni Ninong Mikee at Tita Maxine--- na epal sa buhay ko. He is so ugh! Ang kapal ng mukha niya na isumbong ako sa daddy ko. Sasampalin ko siya. Grrr.
"I know what your thinking my princess. Concern lang sayo si Miko and don't be mad at him" Sabi ni Daddy pero diko na lang pinansin yung sinabi niyang yon.
"I'm sorry daddy kung nag secret kami sa iyo ni Mommy I thought it's a girl thing kaya kay Mommy ko sinabi baka kasi pagalitan mo ako e. I just defend my self that's why I punch his face hindi naman siya nagconfess sakin sinabi niya na wag na daw ako pakipot at choosy. Like duh? May karapatan ako pumili ng lalakeng magugustuhan ko kung ayaw ko sa mukha niyang mukhang sewing machine wala ako magagawa don...." Narinig kong natawa si Daddy dahil sa sinabi ko.
"Hindi ako galit sweetheart I understand it's a girl thing and you look like your Mom hindi lang mukha yung nakuha mo sa kanya pati na din yung pagkadaldal niya..." Natatawang sabi ni Daddy. Nakita kong kumislap ang mata ni Daddy nung nasali sa usapan si Mommy.
Napangiti ako. Iba talaga yung pagmamahalan nilang dalawa at mas minahal pa nila ang isa't isa ngayon.
Hahanap ako ng lalakeng kagaya ni Daddy yung sweet at caring yung medyo possessive na nakakakilig pa din.
"You love mommy so much right daddy? Minahal mo naman siya kahit may negative side siya diba?" I asked. Malayo pa naman kami sa school. Sumulyap si Daddy sakin tapos ngumiti.
"I love your Mom so much. I love Floren so much and yes kahit may negative side siya i love her even more. Ganon naman pag nagmamahal ka hindi lang puro positive side yung mamahalin mo the negative side as well kasi lahat ng tao may negative side and you need to do is accept it because you love that person so much" Daddy inlove tone said. Yieee kinikilig ako sa love story ni Daddy at Mommy.
BINABASA MO ANG
Maid For You (Completed)
Ficción GeneralHighest Rank Achieved: #3 Wattpad2019 Florentina San Jose having a simple life with a simple dream "to help her family in comes of financial" Kaya mas pinili niya na lang maghanap ng marangal na trabaho kesa ipagpatuloy ang pag aaral niya and it hap...