Born to die

54 7 0
                                    

Cho một ngày dài lặng lẽ…

Đêm, một đêm thật dài, lạnh lẽo và cô độc. Mùi khói thuốc từ cửa sổ phòng bên, mùi rượu vang nồng nặc từ gã đàn ông ngồi đối diện, mang trong mình tâm trạng nặng nề như màn đêm đen kịt ngoài kia.

Gã đi lại cái tủ kính cũ kĩ, vặn nhỏ radio lại. Có lẽ gã biết, đêm rồi, chẳng ai muốn nghe những bài ca rên rỉ của gã nữa. Rồi gã quay trở lại chiếc bàn tròn hồi nãy, nốc thêm một ngụm rượu, làm cho mặt gã đỏ gay lên, trông thật gớm ghiếc. Gã ngồi phịch xuống ghế, nhìn ra ngoài trời, im lặng trầm ngâm. Gã đang nhìn gì ngoài đó ? Không ai biết, chẳng ai biết cả. Và gã khóc.

Một lúc sau, gã nín bặt. Không gian lại u ám như cũ. Gã mở điện thoại ra, 2 giờ 58 phút sáng, rồi đặt lại vị trí cũ.

Gã ngả người ra sau ghế, nắm chặt mắt lại, hai tay đan vào nhau, đặt lên ngực. Hình như gã ngủ, còn nghe thấy tiếng nhịp thở đều đều.

Một đêm trôi qua thật dài, gã đã có một giấc ngủ sâu và ngon…

Khi gã mở mắt ra, mọi thứ đã quay về như ban đầu. Người đàn bà vẫn nằm im lìm dưới đất, hai mắt trợn ngược lên trần nhà, trong tay nắm chặt con dao nhuộm màu đỏ tươi. Gã ngồi dậy, nhìn người đàn bà ấy, nhìn rất kĩ, nhìn thấu tác phẩm nghệ thuật của gã. Rồi gã cười lớn, cười điên cười dại, đưa bàn tay vuốt cho đôi mắt người đàn bà nhắm lại.

Gã lại nốc thêm một ngụm rượu nữa, có lẽ đây là ngụm rượu cuối cùng trong cuộc đời của gã rồi. Gã lau sạch sẽ vết máu vương trên sàn, thay một bộ đầm trắng tinh cho người đàn bà. Gã trang điểm cho người đàn bà ấy, vẻ mặt gã rất hạnh phúc, mãn nguyện. Rồi gã đặt người đàn bà nằm trên giường, gã nằm bên cạnh, ôm lấy vai và hôn lên tóc.

Gã vẫn cười, rồi lặng lẽ khóc. Radio vẫn vang lên những bài hát mà gã yêu thích, rồi gã quay sang nhìn người đàn bà, thì thầm.

“Baby, this is the last time.”

Hình như là giọng của Lana Del Rey vang lên từ radio, gã vuốt ve mái tóc của người đàn bà rồi lại nhìn ra ngoài cửa sổ.

Sáng, sáng quá. Đẹp và trong nữa. Có lẽ, khi sinh mệnh chuẩn bị điêu tàn, gã mới có thể tận hưởng cuộc đời một cách bình yên đến như thế.

Lana Del Rey vẫn ngân nga bài hát của mình, còn gã đàn ông ấy đã rời bỏ thế giới này từ lúc nào.

Cause You and I, we were born to die.

Thiên Ai

Healer.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ