Chương 5

344 10 0
                                    

May mà anh không bảo là anh dùng, Bành Oánh đỏ mặt nghĩ. Cô yên tâm.

Tần Dạng cầm điện thoại đi ra đưa cho bố mẹ xem. Mẹ Tần sáng mắt, đoạt lấy chiếc điện thoại, cẩn thận ngắm nghía: "Cô bé này được đấy, xinh hơn hồi cấp Ba nhiều, ánh mắt trong trẻo, trông là biết hợp làm bà chủ."

Tần Dạng cười lấy điện thoại về: "Mẹ ngắm chán chưa?"

Mẹ Tần đang vui, không thèm so đo với con trai, bà căn dặn: "Con phải giữ cho chặt đấy, đừng để bị bỏ."

Tần Dạng: "..."

Bố Tần cũng nói: "Trông đã biết là cô gái tốt, con đối xử với người ta tốt vào."

Câu này Tần Dạng không phản đối, anh trịnh trọng đáp: "Con biết."

Anh biết Bành Oánh là một cô gái tốt, cũng biết bản thân may mắn gặp được cô, đương nhiên sẽ tốt với cô.

Về phòng, không thấy Bành Oánh trả lời tin nhắn, Tần Dạng đoán cô đã đi ngủ.

Thật ra Bành Oánh chưa ngủ, cô đang viết nhật ký, không trả lời là bởi vì cô ngại, sợ hai người trò chuyện nhiều sẽ lệch hướng đề tài. Bởi vì qua tin nhắn không nhìn thấy nhau, cô sẽ gan dạ hơn rất nhiều, cô sợ bản thân không khống chế được sự tò mò sẽ lỡ hỏi đến mấy vấn đề khó nói.

Tối ngày 14 tháng 2 năm 2016, Bành Oánh bổ sung vào cuối quyển nhật ký một đoạn...

Tối hôm nay tôi và Tần Dạng đã cùng nhau đi ăn bít tết và xem phim, anh ấy có ôm tôi, song buông ra rất nhanh. Thật ra anh ấy có thể ôm tôi lâu hơn, tôi sẽ không để ý. Lúc qua đường, tôi biết anh ấy muốn nắm tay tôi, tôi cực kỳ căng thẳng, cũng vô cùng chờ mong, nhưng anh vẫn kiềm chế được.

Anh còn giải thích với tôi, anh không phàm ăn đâu, dáng vẻ tự ái ấy thật đáng yêu.

Anh hỏi tôi có phải đã thích anh từ lâu, khi ấy tôi hoảng loạn cực cùng, rất sợ bị anh nhìn ra, cũng sợ bị anh biết. Nhưng anh không hỏi cố, anh nói, sau này anh sẽ thích tôi nhiều hơn.

Tôi nghĩ, liệu có một ngày nào đó tình cảm của anh sẽ vượt qua tình cảm của tôi?

Thôi không cần đâu. Tôi nghĩ, cứ để tôi thích anh nhiều hơn, bởi vì sau ngày hôm nay, tôi càng thích anh hơn bất cứ thời điểm nào khác trong quá khứ.

Cảm ơn lần nữa:

Ngày 14 tháng 2 năm 2016, tôi không còn yêu đơn phương.

...

Vừa mới bắt đầu công việc năm mới, Tần Dạng nhận được một vụ án tranh chấp kinh tế, anh bận điều tra án, Bành Oánh bận chuyện nhà hàng, mọi nguyên liệu nấu ăn đều do cô đích thân kiểm định, đảm bảo nghiêm ngặt độ tươi và tiêu chuẩn an toàn.

Hai người lệch khung giờ, khá ít khi gặp được nhau.

Nhưng Tần Dạng sẽ cố hết sức gặp cô mỗi ngày một lần, bất kể thời gian là dài hay ngắn. Có khi Tần Dạng đi ngang qua chỗ cô, anh nhắn với cô trước, Bành Oánh sẽ nấu cho anh ăn, kết hợp chay mặn, dinh dưỡng đầy đủ.

Mỗi lần được ăn đồ Bành Oánh nấu, Tần Dạng đều cảm thấy hạnh phúc muốn thăng thiên, Bành Oánh thật sự quá tuyệt vời, đến chính anh cũng thấy bản thân mình chó ngáp phải ruồi, vậy nên mới được cô thích.

Thời Gian Trong Hũ Mật - Mạch Ngôn XuyênWhere stories live. Discover now