Chương 9.2

309 9 1
                                    

Hai ngày sau, hai gia đình cùng nhau ăn bữa cơm, bố mẹ đôi bên đều thân thiện niềm nở, mới gặp như đã quen thân, lúc bàn đến chuyện của Tần Dạng và Bành Oánh, hai bên đều gần như không ngừng nghỉ, mẹ Tần thích nhất là kể về mấy chuyện xấu hổ của Tần Dạng: "Lúc nhỏ nó bướng lắm, lại không thích học, hồi cấp Ba còn học đòi người ta nhuộm tóc vàng nữa..."

Tần Dạng đỡ trán, ho khan: "Mẹ..."

Không thể chọn mấy chuyện hay để kể hả? Toàn nói hết mấy chuyện xấu, không sợ anh bị trả hàng à?

Mẹ Tần sực tỉnh, cười xòa: "Nhưng bụng dạ Tần Dạng nhà tôi tốt lắm, chính trực ngay thẳng, bằng không cũng chẳng làm cảnh sát hình sự."

Mẹ Bành mỉm cười, nhìn Tần Dạng, mẹ vợ nhìn con rể, càng nhìn càng ưng: "Tôi biết, Tần Dạng thực sự rất tốt, xứng đôi vừa lứa với Bành Oánh nhà tôi. Chị không biết chứ, hồi Oánh Oánh còn nhỏ bố nó vừa nghiêm khắc vừa bảo thủ, Oánh Oánh hướng nội lại dễ xấu hổ từ bé, bao nhiêu năm trời chưa biết yêu ai, hiện tại ở bên Tần Dạng, nhìn hai đứa hạnh phúc tôi cũng mừng, coi như đã buông được tảng đá trong lòng."

Bành Oánh ngượng chín mặt, Tần Dạng toét miệng cười, hàm răng trắng sáng vừa xán lạn vừa tỏa nắng.

Bành Oánh nhìn anh, cúi đầu, len lén mỉm cười.

Họ đều không biết, cô không yêu đương không phải vì cô hướng nội, mà là bởi cô thích Tần Dạng, thích suốt mười năm.

Mẹ Tần rút một quyển hoàng lịch dày cộp từ trong túi sách ra, đặt lên bàn, cười nhìn bố mẹ Bành Oánh: "Mấy hôm nay tôi đã xem hoàng lịch, nhờ người kết hợp bát tự của hai đứa, mồng 5 tháng 5 là ngày tốt, tôi cân nhắc thế này, nếu tình cảm của hai đứa đã tốt đẹp như vậy, nhà cũng mua rồi, chi bằng chúng ta mở tiệc đính hôn trước, quyết định chuyện hôn sự, hai nhà kết làm thông gia, ông bà thấy thế nào?"

Quả là lợi hại.

Tần Dạng bái phục, nhướng mày nhìn mẹ nhà mình.

Mẹ Tần cười: Nhóc con, những lúc quan trọng, còn chẳng bằng để mẹ đây ra mặt.

Bố mẹ Bành ngẩn ra, nhanh đến vậy?

Bành Oánh đỏ bừng mặt, âm thầm lườm Tần Dạng, người này không phải vì... mới vội vã quyết định chuyện cưới xin thế chứ?

Mẹ Tần cười nói: "Chị xem, tôi nhờ thầy tính rồi, mồng 5 tháng 5 thực sự là ngày tốt, còn hôn lễ cứ để đến cuối tháng 10 năm nay, tôi cũng đã tìm thầy xem cho rồi."

Bố Tần cười: "Anh chị yên tâm, con bé gả vào nhà tôi tuyệt đối sẽ không thiệt thòi đâu, chúng nó tự có cuộc sống của chúng nó, sau này có cháu, bốn ông bà già chúng ta thay nhau chăm nom, hai đứa cũng không còn nhỏ, khó khăn lắm mới tâm đầu ý hợp, nếu đã là chuyện không sớm thì muộn, vậy chúng ta cứ tiến hành sớm thôi."

Mẹ Bành nhìn bố Bành, bố Bành lặng im một hồi, nhìn Bành Oánh: "Oánh Oánh, con thấy sao?"

Bành Oánh đỏ mặt, cắn môi khẽ gật đầu.

Cô bằng lòng.

Ngày 5 tháng 5 là sinh nhật của Tần Dạng, cũng là ngày cô khai trương cửa hàng. Cô cảm thấy rất tốt.

Thời Gian Trong Hũ Mật - Mạch Ngôn XuyênWhere stories live. Discover now