Chương 8.1

308 11 2
                                    

Tần Dạng vừa vào nhà thì đọc được tin nhắn này, anh ngẩn ra, nhanh như vậy? Anh những tưởng cô muốn đợi một thời gian nữa.

Bố mẹ Tần đang xem TV, liếc anh: "Đưa Bành Oánh về nhà rồi?"

Tần Dạng không ngẩng đầu, chỉ vâng, anh đi vào phòng gọi điện cho Bành Oánh: "Em nói với bố mẹ em rồi?"

Giọng Bành Oánh nhỏ như muỗi kêu: "Vâng, họ muốn em đi xem mắt, em bèn nói với họ."

Tần Dạng cười: "Làm tốt lắm, ngoan."

Bành Oánh mím môi: "Nói linh tinh."

Tần Dạng nghiêm chỉnh hỏi: "Khi nào?"

"Bố mẹ em chưa nói, chắc là mấy hôm tới..." Bành Oánh nói, "Anh có thời gian không?"

Có khi anh phải đi làm nhiệm vụ, không có thời gian.

Tần Dạng cũng không chắc chắn, đành nói: "Em cứ quyết định thời gian đi, bây giờ anh vẫn chưa rõ." Anh đoạn ngừng, lại cười, "Nào, nói anh nghe, bố mẹ em thích gì? Anh chuẩn bị trước."

Bành Oánh ngẫm nghĩ rồi nói: "Bố em thích uống trà, anh tặng một bộ đồ trà đi, bộ trong nhà em cũ lắm rồi, bố em tiết kiệm nên mãi không đổi, cũng không cho em với mẹ em mua bộ mới."

Bộ đồ trà đó do cô tặng bố vào năm đầu tiên đi làm, bố cô vẫn không nỡ bỏ.

"Được, còn mẹ em thì sao?"

"Mẹ em cứ để em chọn."

"Ừ, mai anh đưa thẻ cho em."

"..." Bành Oánh vội nói, "Không cần đâu, không phải quà quý gì, tốn chút tiền thôi mà."

Tần Dạng cười: "Vậy tối mai anh dành ra chút thời gian, chúng ta cùng đi mua nhé?"

Bành Oánh ngẫm nghĩ, đồng ý.

Bữa sáng ngày hôm sau, bố mẹ Bành ăn cháo, Bành Oánh ăn bánh mì nướng Tần Dạng mua cộng thêm một quả trứng rán vàng ươm, rất hợp khẩu vị của cô.

Bố Bành nhìn cô: "Oánh Oánh, cuối tuần gọi Tần Dạng đến nhà ăn cơm."

Bành Oánh ngẫm nghĩ: "Có ra ngoài ăn không ạ? Tần Dạng sợ bố mẹ quá vất vả."

Ở nhà, bố mẹ cô thường không cho cô nấu nướng, hơn nữa mẹ cô nấu ăn rất ngon, hôm qua Tần Dạng đã nói muốn đi ăn nhà hàng.

Bố Bành lắc đầu: "Cứ ở nhà đi."

Bành Oánh đành gật đầu: "Vâng."

Thời gian được chọn vào tối thứ Sáu, hôm nay là thư Tư, còn hai ngày nữa.

Bành Oánh và Tần Dạng cùng đi mua cho mẹ Bành một bộ trang sức bạc, mẹ Bành thích bạc.

Chiều thứ Sáu, Tần Dạng vẫn đến bệnh viện tâm thần tra án, y tá băng bó cho anh lần trước nhìn thấy anh, cả gan bước lên trước, mặt ửng đỏ: "Đội trưởng Tần, ừm... số weixin của anh là gì vậy?"

Tần Dạng nhìn cô, cô gái này muốn theo đuổi anh?

Tần Dạng ho khan, đang lúc anh cân nhắc xem nên uyển chuyển từ chối thế nào, vừa hay Bành Oánh gọi tới, anh vội nói: "Bạn gái tôi gọi điện đến rồi, tôi đi trước nhé."

Thời Gian Trong Hũ Mật - Mạch Ngôn XuyênWhere stories live. Discover now