Chương 10.2

359 10 0
                                    

Bành Oánh đỏ mặt đặt bút xuống, cấp tốc khép cuốn nhật ký lại.

Cô cất cuốn nhật ký vào ba lô.

Nằm trên giường, Bành Oánh đọc lại tin nhắn và lời chúc phúc trên weixin mà hôm qua chưa kịp xem.

Sáu giờ tối, Tần Dạng qua đón cô, anh xách vali, Bành Oánh nói với anh: "Chiếc vali này được em mua từ hồi nghỉ hè lớp 12, dùng lâu lắm rồi phải không?"

Tần Dạng nhìn cô, vẻ ngoài rơi rớt, anh cười: "Sắp mười năm rồi nhỉ?"

Bành Oánh gật đầu: "Vâng, vẫn chưa hỏng lần nào."

Cô rất quý trọng đồ vật, có nhiều thứ dùng mãi không hỏng.

Tần Dạng nắm tay cô, mỉm cười.

"Lát nữa mua cho em cái mới nhé?"

"Không cần đâu, cái này rất ổn."

Hơn nữa không thường dùng đến vali, có mua cũng tích bụi, Bành Oánh không hào hứng mua sắm hàng hóa lắm, cô thích mua rau mua thịt hơn.

Đối với cô, dạo trung tâm thương mại còn không vui bằng dạo chợ bán đồ ăn.

Nhưng cô sẽ không nói những điều này với Tần Dạng, cô sợ anh thấy mình quá vô vị.

Cô cũng là người con gái có rất nhiều bí mật.

Chẳng hạn như... tình yêu thầm của cô, cuốn nhật ký của cô.

Tần Dạng cúi đầu nhìn cô: "Đến lúc đi tuần trăng mật sẽ phải mua một cái mới."

Bành Oánh ngẩn ra, cúi đầu nhoẻn cười: "Vâng."

Bố mẹ Bành Oánh tiễn hai người ra đến cửa, Tần Dạng nhìn họ: "Tối mai con với Bành Oánh qua ăn cơm với bố mẹ."

Mẹ Bành cười: "Được đó."

Bành Oánh khoác tay Tần Dạng, hai người cùng xuống tầng.

Đến nhà Tần Dạng đúng bảy giờ, mẹ Tần bưng canh ra, bắt đầu bữa tối.

Trong bữa, mẹ Tần hỏi Bành Oánh có yêu cầu gì với hôn lễ không, gương mặt nhỏ nhắn của Bành Oánh ửng hồng: "Con không có yêu cầu gì ạ, đơn giản chút là được."

Bố mẹ Tần hài lòng nhìn nhau, cô con dâu này ngoan quá.

Tuy nhiên, nhà họ chỉ có đứa con trai này, Bành Oánh lại là cô gái tốt, dẫu gia đình họ không phải đại phú đại quý, nhưng vẫn hoàn toàn có khả năng tổ chức một hôn lễ long trọng, cần tiêu gì cứ tiêu, họ hoàn toàn không tiếc.

Tần Dạng liếc mẹ mình: "Mẹ, chuyện này mẹ thương lượng với mẹ vợ con đi, con tìm công ty tổ chức hôn lễ cho hai mẹ."

Mẹ Tần cười: "Được, giao cho mẹ, hai đứa cứ yên tâm."

Mẹ Tần nôn nóng có cháu bế, vốn muốn tổ chức hôn lễ sớm, nhưng bà tin vào hoàng lịch, chỉ có ngày cuối tháng Mười là khá đẹp, thế nên đành phải lùi lại. Còn mấy tháng nữa, thời gian dư dả, cứ thong thả chuẩn bị.

Tần Dạng là một gã thô kệch, công việc lại bận, đương nhiên không có thời gian lo liệu.

Bành Oánh lại ngoan ngoãn nghe lời, chuyện này cứ giao cho bố mẹ hai nhà là thích hợp nhất.

Thời Gian Trong Hũ Mật - Mạch Ngôn XuyênWhere stories live. Discover now