Kim Taehyung sau khi hoàn thành luận án thạc sĩ, mỗi ngày đều dành thời gian đọc tiểu thuyết tình yêu lãng mạn. Sau khi thức dậy liền vùi đầu vào đọc, nhiều khi còn quên ăn, quên uống, quên trả lời tin nhắn của Jungkook, đọc đến tối mịt Jungkook trở về mới thôi.
Taehyung đặc biệt ấn tượng với các tác phẩm có kết thúc buồn, tình yêu không trọn vẹn. Đọc bao nhiêu tác phẩm, dù có kết thúc đẹp cũng chỉ đau đáu nghĩ đến những đoạn không vui, phân tích cuộc đời nhân vật rồi lại nghĩ đến cuộc đời mình. Mà ngặt nỗi, chỉ chọn đọc tiểu thuyết về tình yêu nhưng không bao giờ cảm nhận sâu sắc về sự cao cả của tình yêu, chỉ đặt tâm vào những điều ít ai để ý.
Giống như quyển "Trà hoa nữ" anh vừa đọc xong, Taehyung không buồn cảm thương cho mối tình của hai nhân vật chính, đọng lại trong anh lúc này chỉ có câu nói của cha Armand Duval với Marguerite Gautier "Người ta sẽ không cần biết Armand yêu cô và cô cũng yêu nó, không cần biết tình yêu của hai người là hạnh phúc cho nó và là sự phục hồi cho cô. Người ta sẽ chỉ thấy một việc, đó là Armand đau khổ vì một cô gái điếm."
Taehyung nghĩ có phải người ta cũng sẽ không cần biết anh yêu Jungkook và Jungkook cũng yêu anh, không cần biết tình yêu của hai người là sự ấm áp cho Jungkook và là lòng tốt của cuộc đời cho anh. Người ta sẽ chỉ thấy một việc, đó là Jungkook mất hết cả tương lai vì một thằng không có gì cả.
Tâm trạng của Taehyung bỗng trở nên vô cùng tệ, những suy nghĩ tiêu cực cứ chạy loạn trong đầu, không bắt chúng dừng được. Taehyung muốn được hòa tan vào một thứ gì đó, một thứ gì đó có thể khiến tâm trạng anh cân bằng trở lại, vì thế anh quyết định đi leo núi.
Taehyung thay quần áo thể thao, mang theo ít tiền cùng điện thoại di động bắt đầu hành trình đi tìm lại niềm tin cuộc đời.
Jeon Jungkook về đến nhà không thấy Taehyung đâu, tìm mọi nơi đều không thấy, gọi điện anh không bắt máy. Cậu ngồi ở phòng khách đợi, một tiếng hai tiếng cũng không thấy anh trở về liền lo lắng lấy xe đi khắp nơi tìm anh. Vẫn không tìm được anh.
Jungkook như phát điên, gọi điện cho Park Jimin không nhận được tin gì chỉ nhận thêm vài lời trách mắng. Jungkook lại chạy thêm vài vòng thành phố, lại cố chấp quay lại những nơi anh thích đến, những nơi họ thường đến rồi lại nhận lấy thêm thất vọng và hoang mang.
Đứng trước cửa nhà lúc mười giờ tối, Jungkook chỉ hy vọng khi cậu mở cánh cửa này ra, Taehyung đang đứng nơi đó ôm mèo đợi cậu, mắng cậu sao lại về trễ, chạy đến ôm cậu đòi bồi thường hamburger. Lấy hết can đảm mở cửa, Jungkook thấy nước mắt chực trào, vẫn trống rỗng, vẫn không có Taehyung.
Cả ngày hôm nay ngoài tin nhắn anh đã dậy rồi thì không có thêm tin nhắn nào nữa, Jungkook nghĩ anh lại say sưa đọc tiểu thuyết nên không làm phiền anh. Taehyung chưa bao giờ đi ra ngoài muộn như thế này cũng chưa bao giờ đi mà không báo cho cậu. Jungkook lúc nào cũng tin tưởng rằng mỗi ngày anh đều ở nơi đây đợi cậu về, mãi mãi ở nơi đây đợi cậu. Jungkook luôn tự tin như thế nên chưa từng hiểu được cảm giác không tìm thấy anh là như thế nào.
Taehyung của cậu có thể đi đâu được chứ, anh không có nhiều nơi để đi, ngoài Park Jimin thân thiết cùng một vài người quen biết trên trường cũng chẳng qua lại với ai. Nghe giọng điệu hoảng hốt của Park Jimin, có lẽ anh ta thật sự không biết gì, không phải đang giấu giếm bắt Taehyung của cậu đi. Tất nhiên, Taehyung của cậu không thể nào bỏ cậu đi theo anh ta được.
BẠN ĐANG ĐỌC
KookV | Chuyện tình đáng yêu của Tổng giám đốc Jeon Jungkook
FanficTổng giám đốc Jeon Jungkook không những đang kim ốc tàng kiều, mà người đẹp bên trong còn là một chàng trai.