Đoàn xe lửa giảm tốc độ rồi cuối cùng dừng hẳn lại. Người ta xô đẩy nhau, ùn ra cửa, đổ xuốn một sân ga nhỏ xíu, tối tăm. Harry rùng mình trong trời đêm lạnh buốt, cô thì không quan tâm mà đeo tay nghề lên cho âm thanh ngoài của lũ động vật chưa có tổ. Chợt lúc ấy, một bóng đèn nhấp nháy lơ lửng trên đầu lũ học sinh, và Harry nghe một giọng nói
" Học sinh năm thứ nhất! Năm thứ nhất lại đây "
Gương mặt lông lá của lão khổng lồ nhìn vô cô cũng biết đó chính là người khỏng lồ Hagrid, ông ấy hớn hở trên biển đầu người.
" Lại đây, đi theo ta! Còn học sinh năm thứ nhất nữa không? Bước cẩn thận! Học sinh năm thứ nhất, theo ta. "
Mò mẫm, loạng choạn, bọn trẻ đi theo Hagrid xuống một lối đi có vẻ dốc và hẹp. Hai bên đường tối đến đến nỗi Harry nghĩ là mình đang đi giữa những hàng cây dày đặc. Cả đám im thin thít. Neville thằng nhỏ lại làm mất cóc, chi dám thút thít một hai lần.
Hagrid ngoái đầu ra sau, nói:
" Chút xíu nữa là cháu sẽ nhìn thấy Hogwarts lần đầu tiên đây! Qua khúc quanh này là thấy ngay "
Một tiếng " Ô " rất to đồng thanh vang lên.
Con đường hẹp bất ngờ mở ra một bờ hồ đen bao la. Bên kia bờ hồ, nằm trên đỉnh núi cao là một toà lâu đài nguy nga đồ sộ với vô số tháp lớn nhỏ, và vô vàn ô cửa sổ sáng đèn điểm xuyết bầu trời rực rỡ đầy sao.
Lão Hagrid chĩ một đoàn thuyền nhỏ chờ sẵn bên bờ hồ, kêu to
" Lên thuyền. Mỗi thuyền không chở quá bốn người ! "
Cô liền im lặng bước đi đến bờ rồi cởi giày của mình thì Harry liền hỏi
" Cậu không đi bằng thuyền à ? "
Cô lắc đầu để bàn chân trần lên lên mặt nước lạnh, rồi bình thản bước đi đến toà lâu đài được gọi là trường. Tất cả học sinh cũng vô cùng ngạc nhiên trừ Harry vì cậu đã có lần nhìn thấy cảnh này. Cô bước đi nhẹ nhàng không làm mặt nước tạo ra con sóng nhỏ nào. Thì tiếng hát của ai đó vang lên, đó chính là nhưng nàng tiên cá trồi lên mặt nước mà hát một bài. Cô nghe mà hiểu đó là một bài hát chào đón nhưng tình tiết này cô chưa bao giờ biết đến tình tiết này.
Cứ thế bước qua những chiếc thuyền mà dẫn trước, tiếng chuông ngân vang lên như là chào đón ai nhưng cô lại không biết nó đang chào đón người thừa kế. Bàn chân trần chạm nền đá lạnh, mang đôi giày của minh mà bình thản chờ những người trên thuyền. Thế nhưng trẻ hớn hở bước lên những bậc thềm đá và đứng túm tụm trước cánh cổng khổng lồ bằng gỗ sồi.
" Mọi người đông đủ cả rồi hả? Cả con cóc của cháu vẫn còn đó chứ? "
Nói xong, lão Hagrid giơ nắm tay khổng lồ lên, đấm mạnh vào cánh cửa toà lâu đài ba lần.Cánh cửa lâu đài tức thì mỏ ra. Một bà phù thủy cao lêu nghêu, tóc đen mướt, mặc áo dài màu xanh ngọc bích đứng sẵn ngay cửa. Bà có một gương mặt nghiêm nghị, đến nỗi ý tưởng đầu tiên nảy ra trong đầu Harry là chớ có mà lôi thôi với bà.
Lão Hagrid giới thiệu
" Các học sinh năm thứ nhất đây thưa giáo sư McGonagall. "
" Cám ơn bác Hagrid. Bác để chúng lại cho tôi được rồi. "
Bà mở toang cửa. Sảnh trước rộng lớn đến nỗi có thể rinh nguyên căn nhà của gia đình Dursley vào cũng lọt. Những vách tường đá được chiếu sáng bằng những bó đuốc to giống nhu ở nhà băng Gringotts. Trần lâu đài cao vòi vọi, và trước mặt bọn trẻ là một chiếc cầu thang cẩm thạch đẹp lộng lẫy lên các tầng trên.
Bọn trẻ theo giáo sư McGonagall băng qua một tầng lâu đài toàn đá phiến. Harry có thể nghe âm âm tiếng của hàng trăm giọng nói vang sau cánh cửa bên phải – có lẽ cả trường đang tập trung đâu đây. Nhưng giáo sư McGonagall lại đưa đám trẻ năm thứ nhất vào một căn phòng nhỏ trống rỗng ở cuối hành lang. Chúng đứng túm vào nhau, nghểnh cổ ngóng chờ một cách hồi hộp lo âu.
Giáo sư McGonagall cất lời:
" Chào mừng các con đến Hogwarts. Tiệc khai giảng sắp bắt đầu, nhưng trước khi nhận chỗ ngồi trong đại sảnh đường, các con sẽ được phân loại để xếp vào các ký túc xá. Phân loại là một lễ rất quan trọng, bởi vì trong thời gian các con học ở đây, ký túc xá của con cũng giống như gia đình của con trong trường Hogwarts. Các con sẽ cùng học, cùng ngủ, cùng chơi… với các bạn chung một ký túc xá. "
" Có bốn ký túc xá, ở đây gọi là nhà, nhà Gryffindor, nhà Hufflepuff, nhà Ravenclaw và nhà Slytherin. Mỗi nhà đều có một lịch sử cao quý riêng và nhà nào cũng từng tao nên những nam phù thủy và nữ phù thủy xuất sắc. Trong thời gian các con học ở Hogwarts thì thành tích các con đạt được sẽ được cộng vào điểm chung cho nhà mình ở. Cuối năm, nhà nào có được nhiều điểm nhất sẽ được nhận cúp nhà – một vinh dự cao cả. Ta hy vọng mỗi người trong các con là một thành viên xứng đáng với nhà mình sống, cho dù các con được chọn vào nhà nào đi nữa. "
" Lễ phân loại sẽ diễn ra trong vài phút tới, trước mặt toàn thể giáo viên và học sinh trong trường. Ta đề nghị các con sửa soạn cho tề chỉnh trong khi chờ đợi làm lễ. "
Ánh mắt bà chần chừ trên chiếc áo choàng cột ẩu tả của Neville; chót mũi nhọ nhem của Ron cũng có vẻ khiến giáo sư không hài lòng. Harry cố hết sức vuốt cho mái tóc bù xù của mình nằm ẹp xuống. Còn cô thì cố gắng duy trì cái vẻ bình thường để cho cậu bé cứu thế lo
" Ta sẽ trở lại khi nào các con chuẩn bị xong. "
Bà giáo sư McGonagall nói.
" Giữ trật tự! "
BẠN ĐANG ĐỌC
( Đn Harry Potter ) Cuộc sống trong truyện ( Hoàn )
Sonstiges.... hmmmmmm không biết miêu tả sao và đây cuốn thứ hai về Harry Potter của mình. Quyển thư nhất đã bị xoá nên thông cảm và ủng hộ mình nha( ^_^ )