Buổi phân loại #2

2.2K 105 12
                                    

" Giữ trật tự ! "

Bà đi ra khỏi phòng. Harry nuốt nước miếng khan. Nó hỏi Ron:

" Phân loại vô các nhà là sao? "

" Chắc là họ cho mình làm kiểm tra gì đó. Anh Fred nói đau lắm, nhưng chắc là ảnh nói chơi. "

Tim Harry bắt đầu nhảy loạn xạ. Một cuộc kiểm tra? Trước cả trường? Mà nó thì không biết tí phép thuật nào. Biết làm cái trò quỷ gì đây? Khi đặt chân đến trường, Harry đâu ngờ sẽ phải qua một cộc kiểm tra như thế này. Nó la lắng nhìn quanh và thấy ai cũng có vẻ hãi hùng không ai dám nói năng gì, ngoại trừ con nhỏ Hermione cứ lẩm nhẩm cả đống thần chú đã học thuột lòng và đang tính xem hồi nữa nên xài câu nào. Harry cố gắng để khỏi phải nghe.

Nó chưa bao giở căng thẳng tột độ như vầy, kể cả cái lần mang sổ liên lạc về cho dì dượng Dursley hồi năm 6 tuổi của cậu, mà trong đó có ghi cái tội của nó là làm bộ tóc giả của giáo sư trở nên xanh lè. Giở đây mắt Harry cứ dán chặt xuống sàn nhà. Chỉ vài giây nũa thôi, giáo sư McGonagall sẽ trở lại và số nó tới đây chắc là tàn. Cô thở dài xoa mái tóc rồi cùng với xoa đầu con mèo đang nằm ngủ trong đó mà nói

" Không cần lo đâu, Harry. Tụi mình chỉ chần đội một cái nói lên mà thôi "

" Vậy là mình sẽ đội thử một cái nón. Phải đập Fred một trận mới được, ảnh cứ nói như mình phải đánh nhau với một con quỷ khổng lồ. "

Cô nhún vài thì một học sinh lắp bắp nói " Ối! Cái… cái gì…? ". Cô chẳng ngước lên giống như học sinh kia chỉ bình thản xoa đầu hai con rắn trên vài mình ra ngâm Nga một bài hát. Ngoài ra cô chẳng thèm nghe lời đối thoại nữa mà.

Chợt vang lên một giọng sắc lạnh

" Tiến tới trước lễ phân loại sắp bắt đầu. "

Giáo sư McGonagall đã quay trở lại, Những con ma vội lặng lẽ trôi tọt vào bức tường đối diện, từng con một. Giáo sư McGonagall ra lệnh:

" Bây giờ các con sắp hàng một và đi theo ta. "

Lúng túng vụng về như thể hai chân đã hóa thành chì, Harry đứng vô hàng, sau lưng một thằng bé tóc vàng. Ron đứng sau lưng Harry, và cả bọn nối đuôi ra khỏi phòng, băng ngang hành lang, xuyên qua vài cánh cửa đôi nũa rồi mới bước vào đại sảnh đường.

Harry chưa từng tưởng tượng nổi có một nơi nào lạ lùng và lộng lẫy đến như vậy. Gian phòng rộng mênh mông được chiếu sáng bằng hàng ngàn hàng vạn ngọn nến, lơ lửng trên không trung phía trên bốn dãy bàn dài, nơi tất cả học sinh của trường đang ngồi. Trên mặt bàn là những dĩa vàng và cốc vàng lóng lánh. Ở đầu đại sảnh đường là một cái bàn dài khác dành cho giáo sư. Giáo sư McGonagall dẫn đám học sinh năm thứ nhất về phía chiếc bàn này, để chúng đứng thành hàng đối diện với những học sinh khác, có các thầy cô ở sau lưng. Hàng trăm gương mặt chăm chú nhìn chúng, trông giống như những chiếc đèn lồng mờ mờ với những ngọn nến chập chờn thắp bên trong. Sự việc này cậu cũng trải nghiệm qua một lần khi đến trang viên của cô nên cũng chỉ bỡ ngỡ chút xíu.

Lẫn trong đám học sinh là đây đó những con ma ẩn hiện như làn sương bạc. Để tránh những ánh mắt nhìn chằm chằm, Harry ngước nhìn lên phía trên và thấy vòm nhà đen như nhung rắc đầy những vì sao. Thật khó mà tin nồi phía trên cao kia lại là một cái trần nhà và đại sảnh đường ắt hẳn phải ăn thông với bầu trời.

( Đn Harry Potter ) Cuộc sống trong truyện ( Hoàn )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ