SILVER'S POV
Nagising ako saat ingay ng alarm clock ko. Tiningnan ko ang oras 6:30 na pala, may isa pa akong oras para maghanda sa bwesit na school na 'yan.
Bumangon nako at nagtungo sa bathroom. First day na ng last year ko sa senior highschool. Actually na bwebwesit talaga ako when I remember that fvcking back to school again. Wala akong na papala d'yan, puro aral hindi naman pumapasok sa utak ko, sadyang gwapo lang ako. Gwapong mahilig magkanta kasama ang kabanda ko, 3 week na yata nong last gig namin ng banda.
♛♛♛♛♛♛♛♛♛♛♛
Nandito na ako sa loob ng kotse ko sa parking lot ng school, nagpapamusic lang ng mga music ng banda. Natatamad pa akong pumasok sa school namin. Yes, school namin ang Xyser University, kahit sa amin 'yon hindi parin ako makagalaw ng tama, bantay sarado ako kay dad.
Hindi naman lahat ng kanta namin ay gawa namin, minsan nagco-cover din kami paminsan minsan. Badoy man pakinggan pero Music lover ako since birth, doon ko lang kasi na naipapadama ang mga nararamdaman ko, badoy 'di ba?
Matagal tagal pa naman ang mag start ng fisrt class so i decided to stay muna sa kotse, baka pagkagulohan lang ang gwapo kong mukha. Mastress pa ako n'yanWait... hindi pa pala ako nagpapakilala, I'm Silver John Kevin D. Padilla, Kevin ang tawag halos lahat sa akin. Pinagsabihan ko kasi sila na 'wag akong tawagin Silver ang badoy lang kasing pakinggan kung sila ang magbabanggit, hindi naman sila ganun kaimportante para tawagin nila akong Silver, sila ni mama at ang lost bestfriend ko lang kasi ang nakakatawag sa akin ng Silver. But its been a years. I'm 18 years old , heartthrob ng XU kaya marami akong makukulit at pangit na mga fangirls, hindi ko sila pinapansain baka mahargard lang ang gwapo kong mukha. At higit sa lahat, wala pang babaeng nagpatibok ng puso ko, except doon sa bestfriend ko ng bata pa kami, just i said bata pa noon kami pero tinamaan na ako sa kaniya. Pero hinding-hindi ko 'yon malilimutan, si tabachuy.
At kahit marami na akong mga naging ex, well actually hindi ko naman sila sineryoso, I'm just playing them, like a playtoy. Oo playboy ako, ehh sa ganun ako. At halos lahat ng mga naging Ex ko sila 'yong nanligaw sakin ehh sa bored ako, kaya sakay trip na lang. Minsan pa nga hindi ko na maaalala 'yong mga pangalan nila ehh sa dami ba naman ng Ex ko, bahala sila. Actually, minsan nandidiri ako kasi kulang nalang lagyan ng pulang bola ang ilong, clown na, ang papangit nila.
"Ringgggg.... Ringgggg" bumalik ako sa reyalidad ng tumunog ang phone ko, naka 10 miss call na pala. Tiningnan ko kung sino, si Jacob lang pala, isa sa kabandmate ko. Agad ko 'to sinagot.
"Oh bakit??" Bored kong tanong.
"Saan kana? Kanina pa kami naghihintay sayo?" Tanong niya sa kabilang linya.
Alam ko naman na andito na sila. Nag stay lang ako kasi nagbabakasakaling hindi pa talaga ngayon ang klase. I hate school more than others do.
"Don't mind me, saan ba kayo?" Bored kong tanong.
"Nandito kami malapit sa gate, dito sa bench, kasama ko si Jake at Anthony" sabi niya at inend ko na ang tawag.
Dahan dahan akong bumaba at yumuko ng kaunti, making sure na walang makakita sa akin baka makita ako ng mga fangirls at pagkagulohan pa, ang aga aga mahahagard lang ako, ang pangit nila kasi.
YOU ARE READING
My Idol and Love
Losowe[Love takes time] Meet Zara Jaine L. Salvador, fangirl na medyo popular pero maganda naman. Sobrang Assuming niya sa idol na idol niyang sikat pero masungit at supladong si Silver John Kevin D. Padilla, isang bocalista sa bandang "The Shadow". But h...