Chapter 3: First Revenge

15 2 0
                                    

ZARA'S POV


"Ehhhhh!!! Besh katabi ko siyaaa!!! Kinikilig kong sabi.

"Beshh hindi lang ikaw, ako rinnn!!" kinikilig ring sabi ni kassy.

"Pinag uusapan niyo ba ang seatmate niyo?" Tanong ni Alexa na bagong dating at nag nod na lang kami.

"Balita ko sa 'yong kambal ang ka seatmate niyo? Gwapo ba sila sa malapitan? Mabait ba sila?" sunod sunod kong tanong sa kanila habang sila ay naka ngiti.

May iba eh, sigurado magugustohan na nila 'yong kambal. Hindi kasi sila fan ng The Shadows eh. Siguradong magiging fangirl rin sila. Iniisip ko pang ang saya na, 'yong bibili kayo ng Merchandise ng sabay. Oo, may merchandise na sila kasi sumikat na rin sila sa boung Manila pero sa tingin ko parang sa boung pilipinas sila sumikat. At marami ding nag-aabang sa kanilang gigs sa Padis. Always kasi doon sila nagpro-perform. Minsan nagco-cover din sila at minsan gumagawa din sila ng original nilang kanta.

"Ang gwapo, sobra. Akala ko ang sungit pero hindi pala, akala ko hindi ako papansinin pero siya pa nga 'yong nag-usog ng upoan para makaupo ako, tsaka ang friendly niya pala, okay pala sya. Unexpected lahat. Akala ko kasi hindi niya ako papansinin pero 'yon 'yong nangyari. Naging opposite lahat ng akala ko" mahabang sabi ni Alexa habang naka ngiti, malapad na ngiti.

Sabi na nga ba, magkakasundo sila at mukhang hindi na malabong magustohan na niya din ang banda, or more like pati kay jacob magkagusto fin siya. Susupportahan ko talaga sila, kinikilig ako sa kanila.

"Yong si Jake naman, ang tangos ng ilong, ang ganda ng mata, may perfect lips, in short ang gwapo niya, as in. Habang nag-uusap kami parang ako 'yong mahihiya, sa gwapo ba naman nyia, at low class lang ako." Sabi naman ni Kassy. Ganun din may malawak na ngiti sa labi.

Akala mo parang hindi nila na hate 'yong kambal 'yon pala gwapong gwapo sila doon. Akala ko hindi sila magkakasundo dahil ayaw talaga nila doon sa kambal at sa The Shadow. Akala ko forever hate na nila 'yon,pero sa isang upo lang pala nila 'yong hate na palitan na ng Love. Ehhh kinikilig ako, support na talaga ako.

Ang saya, ang saya lang malaman na ang hate mo pwede palang maging like or more like maging Love na. Nasa utak ko palang ang saya ko na, na sa tuwing naririnig nila 'yong pangalan nga kambal makikilig na sila.

"Ano naman ang na feel mo , dahil katabi mo si Mr. Idol? ayieeee kinikilig na yan!" Tanong ni Alexa na nagpakabog ng puso ko habang sinisiko niya ako tsaka tawa ng malakas. Ganito ba ang impluwensya ng kambal?.. nababaliw na yata sila.

My Idol and LoveWhere stories live. Discover now