Chapter 5

4 0 0
                                    

Alyanna's POV

A shiny bright morning!! Ang ganda ng gising ko ngayong araw :D Good Vibes!

"Goooooood Mooooooorning!!!"

Maingay na kung maingay. Hindi nman masama mag Good Morning sa balat ng lupa ah.

Time Check:6:00 am

Maliligo na ako. Ayokong malate at magmadali. Goraaaa

Drake's POV

What a beautiful morning. Can't wait to see her <3

Sino?? None other than Alyanna. I don't know her last name but I am sure about her first name.

Ganito kasi yon.

Flashback..

Naglalakad ako heading to my room when I saw her. I think love at first sight???

Ang ingay prang pinagpepyestahan kmi ng mga babae dito sa quadrangle. I saw a garden. Naglakad ako papunta doon ng wlang nkaka-alam. At I discover na pwede plang doon na ako dumaan patungo sa room. But I saw a girl sitting at the bench. She is so lovely. I stared at her for a very long time when I realized I have to approach her.

End of flashback....

So ganun. I kissed her. Accidentally got her first kiss. But bago lahat maliligo na akooooo. I will definitely explain everything later. It is already 6:32 am at 8:00 am ang class ko. Kaya nagmadali akong pumasok sa banyo at nilakasan ang pag-agos ng tubig sa CR.

Wait! hindi pa pala ako nagpapakilala ng pormal sa inyo. Well,I'm Drake Laurence Castillo. I am the second son of Bernadette Castillo and Michael Castillo. Ang family namin ay nagmamay-ari ng mga bussiness like airways and hotels. Me and my brother John Xander study at same school. Sa San Carlos University,kung saan marami ang nagkakandarapa sa aming dalawa :3 It is because malaki ang dinonate nmin. At known ang family nmin as one of the successful bussiness tycoon. My course is HRM. Yes,I love cooking. It is my passion and I feel good when cooking. Tsaka,payag nman sla dad dhil yan nman tlaga ang psssion ko simula ng pagkabata. I am 16 years old at next month na ang birthday ko. And I am SINGLE.

*****

"Josie! Josie!"

"Yes sir?" o.o

Pfft. Kahit abs lang ang laki na ng mata  ̄ω ̄ eh ksi nka topless ako. Because bago pa akong ligo.

"Ipahanda mo ang sasakyan kay manong. And don't forget my coffee pagka-baba ko ha. Clear?!" I said with my bossy tone while fixing something in my bag.

"Y-yes sir! Mauna na po ako."

anong nangyari don? kumaripas ba nman ng takbo. Pftt. Kawawa ∩__∩

Pagkatapos ko ay nagbihis na ako. I wear my 3/4 shirt at pants. Wala nman ksi kming uniform policy ehh. Bumaba na ako.

I saw Josie sa hangganan ng hagdanan. She lend me my coffee.

"Thank you. Please tell Xander nauna na ako" Lumabas na ako ng bahay after.

Si Xander lang at ako ang nakatira sa bahay ngayon dhil nsa bussiness trip sla Mom at Dad. Ang aga ksing gumising eh! Yan tuloy,iiwanan ko nlang. Bahala sya kung malate sya. Kasalanan nya rin nman.

Dumiretso ako sa sasakyan at pumasok na. And I am on my way to school  ̄ω ̄

Xander's POV

Ugghh! G'Morning! Ang sarap ng tulog ko,grabeh. I checked the side table.

Maaga pa pala

Wait,what?!!!!

7:46 ⊙o⊙

Fudge! 8am ang klase koooooooo!!!

Dali-dali akong naligo at nagbihis. At kung anu-ano pa.

Pagkababa ko ay naabutan ko si Josie.

"Sir,nauna na po si Sir Drake" sabi niya. "What?!!! Without informing me?! Bakit nman hindi moko ginising?!" sabi ko habang inabot ang kape. Nakakainis

"Ka-kasi po naka-lock ang pintuan niyo" yun lang?!! di ba sya marunong kumatok?!! pshh -___- "Tss. Oh!" umalis na ako at binigay sa kanya ang tasa. Male-late na talaga ako nito ehh.

Nagmamadali akong pumasok sa loob ng sasakyan.

"Manong Ben,hatid nyo po ako sa school. Paki bilis-bilisan lang po. LAte na po kasi ako." sabi ko with a bossy tone. "Sige po sir." he responded

<Sa School>

Entrance palang,eto na ang naririnig ko ~_~

"Ahhhhhhh!!! Si  prince  Xander!!!"

"Oh em geee!!! He  smiled at mee!! wahhhh!!!" 

"What are you talking about?!! He smiled at me!"

"No!!! Feelingera mo!!!"

Ayan na nman sla >o< Tili ng tili. Nag-aaway pa eh wla nman sa kanila ang tiningnan ko :3 I did not smile either. pshh

I walked away from them. They are so annoying -___-

Eheem hindi pa pala ako nagpapakilala ng pormal. Hahaha.

By the way,I am John Xander Castillo.  Ang panganay na anak ni Bernadette at Michael Castillo. I am sure nagpakilala na si ugok. I mean si Drake sa inyo. I study at San Carlos University with the course medicine. It is not related to our bussiness pero gusto ko eh kaya pinayagan ako nla mom at dad. I am 17 years old. Next next month is my birthday :) kaya halos magkasing-edad na kmi ni Drake.

I saw Drake with some other girls while walking/running ~_~ papunta ng room. Pshh. Freaking cassanova talaga. *Death Glare*. pshh. epic ang mukha nya. Haha

Alyanna's POV

Sa bagay ang ganda ng pasok ko. Feel na feel ko ang pagpasok ngayong araw. hihihi. Ngayon lang nafeel :3 haha :)

Nandito na ako sa classroom at andito na rin ang prof. nmin.

*Blah blah blah* nkaka-antok.

"hoy! Sabrina. Inaantok ako" totoo nman ksi talaga. "Hindi ka nag-iisa. Nandito kami. Tulog na nga si Kryzel oh" huwaaat?! naunahan ako. sabagay kanina pa tlaga ako gustong matulog pero pinipigilan ko. 

Nakasubsob na ang ulo ni Sabrina at Kryzel when...

*boooogssshhhh*

Agad nmang bumangon sla Sabrina at Kryzel.

Isang naghahaguros na lalaki kasi ang biglang pumasok. And mas na shock ako kasi....

(A/N: Hey guyss :) hope you like my ud ngayon. Abangan sa next chappy!)

VOTE

COMMENT

AND BE

A

FAN ♡

Hate That Turns LoveWhere stories live. Discover now