Alyanna's POV
Pag-uwi ko sa bahay ay as usual ang tahimik prin =_= prang wlang katao-tao dito. Wla kasi sla Mommy at Daddy. Out of the country. Kaya ako lang at ang mga maid nmin ang nandito. Nkakamiss. Hayyy.
Pumasok ako sa kwarto ko at sinalubong ko agad ang kama ko. Nkakapagod. I decided to take a shower. Para presko ako. At after ay nagsuot ako ng sleeveless at maikling shorts. *ZzzzzZ* nkatulog ako ng mahimbing dhil sa pagod at inis.
------
*tok tok tok*
"Ma'am? Ma'am Alyanna? Nandyan ho ba kayo?"
"hmmmmm. anoo?" Tiningnan ko ang orasan sa side table. Weeww. Knina 5:00 pm palang. Ngayon 8:00 pm na.
"Handa na po ang pagkain Ma'am. Baba na ho kayo sbi ni Manang Lea"
"Osige yaya. Susunod nlang ako" Tumayo na ako at nagsuklay tapos tinali ang mahaba kong buhok. Medyo mapungay pa ang mga mata ko.
Pagkababa ko bumungad sa akin si Manang Lea. Nginitian nya ako.
"Iha,may naghahanap sayo knina. Kaso hindi tumalab ang katok nmin sa kwarto mo. Tsaka bka natulog ka kaya hindi kna nmin ginising."
"Huhh??? Hindi ko nman po sila pinapunta dito ah. Kulit tlaga nila Sabrina at Kryzel."
"Hindi sila anak. Lalaki ang naghahanap sayo. At di ko rin sya kilala eh."
"Haaa? Sino kaya yon. Hmmm. Sige po kain nlang po ako."
Umupo na ako sa dining table. Kumain ako ng kumain. Grabe,parang nagutom ako bigla.
Pagkatapos kong kumain ay umakyat na ako papunta sa kwarto ko.
Napaisip ako kung sino nman kaya yong pumunta at naghahanap sa akin knina? Wla nmang alam ang mga classmates kong lalaki kong saan ako nkatira. Sino kaya yon?? hmmm.
Kinuha ko ang laptop ko at nag log in ako sa fb. Matagal-tagal na rin akong hindi nag fa-facebook. At guess what?? -___- 106 notifications 32 friend requests at 58 Messages.
Pshh. Ilang sa mga messages ay galing sa mga lalaking di ko nman kilala. -___- Pati rin mga friend request. Pero may na sagip ang aking mga mata.
Drake Laurence Castillo
Accept Not Now
Pamilyar sya ah. Talagang pamilyar sya. Pero hindi ko nman maalala. Haaayy. Mas mabuti pang matulog nlang. Nkakapagod at nkakainis ang araw na ito. Sana hindi na iyon mauuulit bukas. Pshhh
--
(A/N:Salamat nga pala kay Kissmecious sa pagtulong sa aking pumili ng pangalan ni Drake. Basahin niyo po ang story na guys. My Two School Hearthrobs. At kay Jedmire. Lifetime Pretences. Thank you!!!)
VOUS LISEZ
Hate That Turns Love
Roman d'amourBigo ka na nga sa crush,sa love pa kaya????? Paano kung ang galit ko sa kanya ay maging pag-ibig? Can he learn to love me and turn the hate to LOVE too??? ♡♥♡♥♡♥