Prologue

90 2 0
                                    

Kasalukuyan akong nakaupo dito sa may garden ng mansyon. Nabobored nko dito kung hindi lang sana nag out of town sila Jenier (A/N: Jeynier po yung pronunciation nyan) edi sana may kasama ako ngayon at hindi ako nabobored. Aish! Namimiss ko na tuloy si munchy di man lang ako tinatawagan. Tch.

By the way magpapakilala pa ba ko? Sige na nga para sa mga interesado ako nga po pala si.... Captain Barbel!! Hahaha joke lang ako po si Danielle Anrei Andrada Park nag iisang anak ako na babae. You can call me Elle or Danielle. Wag lang Anrei okay?! Haha May 3 akong gwapong kuya syempre mana ako sakanila pero pinaka gwapo ako. Boyish ako pero sabi nila maganda daw ako pero syempre mas gusto ko kung sabihan nila ako pogi. Haha matalino, mabait, ice cream monster, mahilig kumain, at mahilig sa mga pimp kicks (^___^) makulit din ako at jolly.

Close ako sa mga kuya ko si Dayne, Dale, at Darell lagi ko silang kasama kaya nga daw parang nagiging lalaki na din ako sabi ni mommy. Pinipilit nya kong mag suot ng mga dress yuck kaya yon. Haha masilipan pa ko dun eh baka makipag suntukan pa ko ng wala sa oras pag nagka taon.

May bestfriend ako si Lorenz Jenier Lee opo lalake sya. Gwapo din yan pero mas gwapo ako siguro kung straight lang ako crush ko na yan. Haha mabait yan sobra lagi akong binibigyan ng ice cream eh. Haha so ayon kilala nyo na ko. As i was saying bored na bored nako gusto kong mag mall kaso wala akong kasama wala si Munchy eh. Kailan kaya ang uwi nila. Aish guguluhin ko na nga lang mga alipin ko. Haha

Umakyat ako sa entertainment room namin andito kasi yung mga kuya ko bakasyon ngayon kaya nasa bahay lang sila. Haha may isa pa pala di ko sila tinatawag na kuya baka kasi sabihin myo wala kong galang. Haha

"3D's!!!! Sali ako! Dali na palaro!" sabi ko sakanila ay male sigaw pala. Haha

"Hoy! Elle wag ka ngang sumigaw jan parang nasa ibang bansa pa yung tinatawag mo eh!! Lika dito upo!!! Mag usap tayo!" tawag saken ni Dale sabay tap sa couch sa tabi nya.

"Ano naman pag uusapan naten froggy?"  Bakit parang seryoso? Tong mga kuya ko baliw yan pero pag nag seryoso dapat talaga makinig ka. Kinabahan tuloy ako.

"Umamin ka samen. May gusto ka kay Lorenz no? Hahahahaha :D" Loko tong Dane na to pinaka matanda nga pinaka isip bata naman! Ayan nanaman sila mang aasar nanaman para lang wag ko silang guluhin ay! Makaalis na nga lang!

"Tse! Hindi ko nga gusto si Jenier kulit nyo!!!! Bahala nga kayo dyan mga Palakang panget!!!" sabay walk out matutulog na lang ako sa kwarto ko. Badstriips naman oh!

"Uuuuyyyyy guilty aminin mo na kase!" narinig ko pang sigaw nila. Haay kung di ko lang kuya yang mga yan matagal ko na silang pinasalvage eh!!

"Mga leche! Bat di nyo na lang sabihin saken kung ayaw nyo ko isali sa laru nyo hindi yung nang aasar pa kayo! Bwisit!" saka nako pumasok sa kwarto ko. Itetext ko na nga lang si Munchy.

To: Munchy Gwapito.

Hi munchyy!! ^__^ How's your vacation? Looks like you're enjoying tagatay huh?! Basta don't forget my pasalubong ukiiee! I missed you hope to see you soon Jenier! Take care.

Sent!

Ayun ok na idlip na lang muna ko. Para di na masyado ma bored. Haha sana umuwi na sila munchy para naman makapag libot libot na din ako. Di kame nag bakasyon ngayon kase busy sila Mom and Dad sa business nila. Pero lagi naman sila nag hahanap ng oras para sa family namen. Sadyang marami lang talagang ginagawa sa office ngayon kaya di sila makapag leave kahit sila naman ang boss. Kaya ayun eto ako sa mansyon lang. In short nganga!

= = = = = = = = = =

(A/N)

READ READ READ

Sorry kung di maganda yung 1st update ko. Huhubels antok na ho ako eh. Patawad ho. Babawi na lang ako sa next chapter. Prologue pa lng naman to. Sana ho supportahan nyo yung story ko. Thank you. First time ko lng ho gumawa ng story kaya pasensya na po wala pa ko experience eh. Haha Hope you understand. God bless. Mwh!!

-JEYY.

His Boyish Girlfriend.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon