Chapter 6 First Day of School.

43 2 1
                                    

Elle POV

*Kriiiiiiiiiiinnnnngggggg*

Kyaaaaah! Napabangon ako ng mabilis pagkarinig ko ng alarm clock ko. Yay! This is it! First day of school, college na ko. I admit mejo excited din ako. Sana may makilala akong mababait, para di ako mahirapan mag adjust sa college.

Papunta nakong kusina nakaligo at nakapagbihis nako. Mag a-almusal nako para naman di ako masyado magutom sa school. Hahaha :D tinignan ko yung nasa hapag kainan. Yaaay. My favorite!! Bacon for the win! Chichibog muna ko. Mapapalaban ako nito. Hahahaha

----------

Nakasakay nako sa sasakyan, malapit na kame sa school. Grabe kumakabog na dibdib ko. Wuuuuuuhhhh!! Hihimatayin na ata ako dito.

"Ma'am andito na po tayo" sabi ng driver.

"Ay palakang na rape! Manong naman bat kaba nanggugulat?" sita ko sa driver juice colored!! muntik na talaga kong himatayin. Hahahaha epal si manong eh. Bumaba na ko sa sasakyan saka na nagpunta sa may gate. "Anrei Ditoo!" may sumigaw sa likod ko at alam na alam ko ang boses na yon. Si Jenier yon. Lumingon ako at saka tumakbo papunta sakanya.

"Kanina kapa dito Munchy?" tanong ko Sakanya, parang kanina pa kase nag hihintay eh.

"Yup, waiting for you. What took you so long chubsy?" tanong nya saka na ako kinukulit. Ang hilig nya talaga akong kulitin. Di yata mabubuo araw niyan pag di ako kinulit eh. Which is masaya naman. Hahaha nalilibang ako eh.

"Aweeeeee. Munchy naman! Nakakaasar ka wag ka munang makulit ay! Ang dami ko kasing nakain eh. Bacon ulam eh. Hahaha tara na nga pasok na tayo sa room." saka ko na sya hinila, bago pa kami pagkamalang mag syota dito. Pinagtitinginan na kame eh.

-----------

"Tama naaaa! Tumigil na nga kayo!!" Papasok na kame sa room ni Jenier ng may marinig kameng ingay sa loob. Grabe ano bang nangyayare dito. Mabilis kaming pumasok ni Jenier para malaman ang nang yayare.

"Anong kaguluhan dito?!" tanong ni Jenier saka hinila yung babaeng binubully ata nung mga lalaking mukhang unggoy! Nagpapaka super Hero ang lolo nyo. Hahaha

"Bakit brad, may problema ka sa ginagawa namen? Gusto lang naman namin siyang makausap kaso suplada eh." sabi nung isang lalake, leader ata ng Unggoy group. Kala mo kung sinong gwapo mukha namang gorilyang kulang sa buwan!

"Oo may problema kame! Dahil mali ang ginagawa mo! Sino kaba sa tingin mo ha?! Kala mo ang gwapo mukha namang gorilya! Bwiset ka!" sigaw ko kay gorilya saka sya nilapitan. Nakakainis na kase eh.

"Good Morning class. What's happening here?! First day of school pa lang gumagawa na kayo ng gulo! Mga pasaway! Magsi'upo na kayo!" lalapit na sana si gori kaso biglang dumating yung prof namen kaya umupo nalang sila. Pero bago siya umupo napansin kong tinignan nya pa ako saka kumindat. Tch. Kala mo naman ang gwapo! Di ko sya magugustuhan no! Gwapo pa nga ako sakanya eh!! Psh! Umupo na din kami ni Jenier saka nung babae tumabi na lang sya sa'min ni Jenier.

"Bat kaba biglang sumisingit Anrei! Pag ikaw napahamak makakapatay talaga ko!" sabi sakin ni Jenier nung makaupo na kame. Grabe over protective talaga tong bestfriend ko. Ang swerte ko sakanya. I really feel safe when i'm with him.

"Tch. Jenier look, i'm fine buo pa naman ako wala pang kulang kalma ka nga lang kaya ko naman yung si gori eh. Sa muskels kong to palang tumba na yan!" sabi ko saka tinaas ang braso ko at pinapakita ang muscles ko kuno. Hahaha

"Aisssh! Pasaway ka talaga Reirei!" sabi nya ng natatawa saka ginulo ang buhok ko. Ang kulit lang.

"Ah excuse me, salamat sa pag tulong nyo saken ha?" kung di siguro kayo dumating baka kung napano nako." sabi nung babae kanina grabe magsasalita pa sana ko kaso lang bigla syang sumimgit eh.

"Tch. Wag mong isiping niligtas ka namen. Ayoko lang ng maingay kaya ko ginawa yon. -__-" sabi naman ni Jenier. Sus pa'cool effect. Lagi nalang ako nauunahan magsalita yung tataa bawal sumingit?! Psh!

"Okay. Sorry pero salamat parin ah?" sabi ulit ng babae. Okay wala ako sa gitna nila. Anino lang ako. Tch. Ayaw ako pasingitin eh.

"Tch. What----Awwww Anrei! What's with you?!" sigaw ni Jenier binatukan ko nga ang sungit eh. Nagpapasalamat na nga yung tao sinusungitan pa.

"Yes Mr. Lee?! Mind to share your business with Ms. Park and Ms. Gonzales?! Kung wala kayong panahon makinig sa rules ko, the door is widely open! You can go out!" galit na sabi ng professor namen. Hahaha ang ingay kase eh. Pero ok lang di naman nila alam na papa ko ang may pinaka malaking share dito sa school kaya nila ko pinapagalitan. Ayoko din naman kase na may special treatment sila samen ni Jenier.

"Sorry Ma'am. Just proceed. We wont do it again." masungit na sabi ni Jenier. Psh! Problema nito?

"Ayan ang sungit mo kase eh! Napagalitan pa tuloy tayo." lumingon ako sa babaeng katabi ko saka nagsalia, "Wala yon. Ginawa lang naman namin ang nararapat. Wag mo nalang pansinin tong si Jenier, ganyan talaga yan pinaglihi sa sama ng loob eh. Hahaha Danielle nga pala pero Elle na lang for short." sabi ko dun sa babae saka nag pakilala.

"Haha ok lang yon. Salamat ulit ha? Samantha Lorraine, Sam for short, Jenier thankyou." sabi nya saka tumingin kay Jenier.

"Tch. Fine, no worries i just did the right thing. And oh, Don't call me Jenier. Lorenz will do." sabi ni Jenier saka na humarap sa prof.

"Nice meeting you, i mean both of you. Can i ask you a question if you would'nt mind? Mag on ba kayo? Haha sorry kung tsismosa curious lang, ang sweet nya kase sayo eh." sabi nya saken na larang kinikilig pa. Nakoooo. Napagkamalan pa kameng mag on ni Jenier. Hahaha nakakatawa yon, imposible! Hahahaha

"Nakooo! Hin----" nagsasalita pa ko ng biglang takpan ni Jenier ang bibig ko, "Yes, we're bf/gf so please stop asking and just listen with our professor Ok?! Tch. -__-" masungit na sabi nya saka na tinanggal ang kamay nya sa bibig ko. Magsasalita na sana ko kaso bigla nya kong inakbayan at nilapit sakanya.

"Wag ka ng umangal makinig ka nalang. Baka mapagalitan nanaman tayo at isumbong pa tayo sa daddy mo." bulong ni Jenier saken. Saka na ako binitawan. Umayos na lang ako ng upo saka tumingin kay Sam at ngumiti na lang ng pilit.

"Bagay kayo Elle, ang sweet nyo. Kinikilig ako. Ayiiieeee" panunukso saken ni Sam. Aish. Ano ba kasing naisipan ni Jenier at sinabing mag on kame. Aisssshhh! Bwiseeeet!

"Hehehe oo naman sobrang sweet nga saken nito eh" sabi ko with full of sarcasm. Saka inakbayan kunware si Jenier ng biglaan, alam ko nasasakal na sya. Hahaha sinadya ko yon, kase eh kasalanan nya. Kung anong kalokohan naiisip. Tch.

----------
A/N: Samantha Lorraine, ano kayang role nya, kontrabida o shipper ng ating LorElle team? Hahaha abangan. Please vote and leave a comment. Thankyy guythh. Suportahan nyo sana tong story ko. Pleaaaaassssseeeee??? Commemt kayo ha?!! Piiiiiiiiittthhhh? Nagmamakaawa ako. Hahaha

Jenier and Anrei Kulitan moment at the side.

His Boyish Girlfriend.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon