Chapter 2

53 3 0
                                    

*Kriiiiiinnngggg!*

Napabalikwas ako sa ingay ng alarm clock ko. Tch. Nakalimutan ko nga palang tanggalin yung alarm. Nakakaasar naman eh gusto ko pang matulog. Kaso no choice kailangan ko ng bumangon kc 8:00 na. Kailangan ko ng maligo. May usapan kame ni Jenier eh. Haaayy sawakas mag kikita na rin kame. Eksoited na ako!! Kaya tumakbo nako papunta ng CR.

Pag katapos kong maligo at magbihis nag ayos na ko. Tinalian ko lang ang buhok ko para di nakakaabala. Hahaha Naka pants lang ako at t-shirt. Simple lang pero swag. I was actually waiting for Jenier he texted me na kase he said he's on his way na so, bumaba na agad ako dito sa sala para hintayin sya.

*Beep beep!*

Nakarinig ako ng busina ng sasakyan kaya kaagad kong binuksan ang pinto. Pag bukas ko ng pinto i saw him standing right after his car. Kaya tumakbo ako palapit sakanya at niyakap sya.

"Ganyan mo ba ko ka miss at kaagad mokong niyakap? Di mo man lang muna ako nai'welcome?" Sabi nya saka bumitaw sa yakap at ginulo ang buhok ko. Haaayy, sobrang na miss ko talaga ang payatot na to.

"Ne, jeongmal neomubogu sipeosseoyo. Dangsin-eun dangsin-i maleun, aninga ga?( Yeah, i really missed you so much. You become skinny, Aren't you?) di ka siguro kumakain don no? Wala kang gana kase naiisip moko? Hahaha joke. Buing buing oppa! *(^____^)*" sagot ko sakanya sabay pisil sa ilong nya. Hahaha gawain ko yon kaya sigurado sanay na saken yan.

"Anio, nan hangsang manh-i meoggo nan ajig maleun on iyuleul moleugesseoyo. ( nope, i always eat a lot and i don't know why i'm still skinny.) Buing buing chubsy *(^___^)* hahaha so shall we go?" saka na nya ako hinila at pinasakay na sa kotse.

Habang nasa biyahe nag kwentuhan lang kame ni Jenier tungkol sa bakasyon nila. Buti na nga sila masaya ang bakasyon eh. Nalungkot tuloy ako. Namimiss ko na sila Mom and Dad eh.

"Reirei, we're here. You look sad, is there something bothering you?" - Jenier. Di ko man lang napansin na nandito na pala kame. Haha masyado ata akong nag drama.

"Huh?! Ah ano wala wala. Naisip ko lang sila mommy. Ano tara na?! excited na kong makakain ng ice cream eh. Hahaha" aya ko sakanya saka ko na sya hinila papasok sa mall.

Naglalakad na kame ngayon papunta sa mga Branded clothing sa mall. Mamili daw kame ng damit namen. Treat naman nya kaya pumayag na ko. Hahaha mayaman yan eh di lang halata. Hahahaha joke (^______^) namimili na pala kame ng mga damit namen. Dami ko na din nakuha. Pwde na siguro to baka mamulubi na si Jenier eh. Ang mamahal pa naman. Hahaha.

Pagkatapos nami mamili ng damit bumili muna kami ng ice cream saka nag punta na dito sa quantum mag lalaro kame. Hahaha tagal na din namen di nagagawa to eh.

"Let's go Anrei basketball tayo. Nakapag load nako ng card." - Jenier.

"Sige ba. Pustahan tayo paramihan ng score pag natalo kita kakanta ka don ok??" paghahamon ko sakanya. Magaling kasi yan kumanta eh. Gustong gusto ko yung boses nya :) ang sarap pakinggan.

"Sure! Sige ba. Pag ikaw natalo ko sasabayan moko sa pag kanta maliwanag?" - Jenier.

Nag umpisa na kameng maglaro. Ang dami ng nashoot ni Jenier ang haba kase ng kamay ni payatot eh. Hahaha. Alam ko naman na matatalo nya ko eh. Magaling kase tong mag basketball eh. Natapos na yung time namen. And as expected mas marami syang na shoot kaya ayun dumiretso kame sa may videoke at pumili na si Jenier ng kanta.

Hanlaaa. Bakit ito napili ni Jenier. Alam ko ang message ng kantang to eh. Hindi kaya...... Aish!! Imposible Elle wag ka ngang assuming. Hahaha. Yung napili nyang kanta ay LUCKY yung kina Jason Mraz.

Do you hear me? I'm talking to you

Across the water across the deep blue ocean

Under the open sky, oh my, oh baby I'm trying

Bakit ganon yung tingin saken ni Jenier habang kumakanta parang iba. Di ko na lang pinansin di naman siguro baka praning lang talaga ko kinuha ko na yung isang mic kase turn ko na.

Boy I hear you in my dreams

I feel your whisper across the sea

I keep you with me in my heart

You make it easier when life gets hard

Lucky I'm in love with my best friend

Lucky to have been where I have been

Lucky to be coming home again

Ooh ooh ooh

Sabay namin kinanta ni Jenier ang chorus nung mapatingin ako sakanya nakatingin sya sa mga mata ko i don't know if it is just me or parang yung mga mata nya sinasabi saken na mahal nya ko.

They don't know how long it takes,

Waiting for a love like this

Every time we say goodbye

I wish we had one more kiss

I'll wait for you I promise you, I

will

I'm lucky I'm in love with my best friend

Lucky to have been where I have been

Lucky to be coming home again

Lucky we're in love in every way

Lucky to have stayed where we have stayed

Lucky to be coming home someday

And so I'm sailing through the sea

To an island where we'll meet

You'll hear the music fill the air

I'll put a flower in your hair

Though the breezes through the trees

Move so pretty you're all I see

As the world keeps spinning 'round

You hold me, right here, right now

I'm lucky I'm in love with my best friend

Lucky to have been where I have been

Lucky to be coming home again

I'm lucky we're in love in every way

Lucky to have stayed where we have stayed

Lucky to be coming home someday

Ooh ooh ooh, ooh

Ooh ooh ooh,ooh

Ewan ko kung bakit pero parang sinasabi saken ni Jenier yung bawat lyrics ng kanta. Aish! Nakakagulo naman to ng isip eh. Saka di ko maintindihan kung bakit bigla na lang bumilis yung tibok ng puso ko. Naguguluhan nako. Ano bang ibig sabihin non?

============

A/N: Sa tingin nyo readers may nararamdaman kaya sila sa isa't isa??

P.S. please vote and comment. Follow nyo na din po ako ah?? Thankss. :* sana patuloy nyo tong suportahan hanggang matapos ko. GodBless.

His Boyish Girlfriend.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon