ALLEAH'S P.O.V.
Binagsak ko ang sarili ko sa malambot kong kama at ipinikit ang mata dahil sa pagod na naramdaman ko this whole day. Ang sakit ng paa ko kakatayo sa roleplay namin, ang sakit ng kamay ko kakasulat ng idea for science project, ang sakit ng mata ko kakabasa,ang sakit ng ulo ko, ang sakit bewang ko sexbomb sexbomb sexbomb *korni mo 'otor putspa*. Hinayaan ko munang lamunin ako ng antok para makapagpahinga kahit isang oras lang dahil gagawa pa ako ng aking project. Last project rather.
.
.
.
.
.
.
.
.*Kring...kring...*
.
.
.
.
.
.
.
.d⊙_⊙b
'Putragis.
Ayaw ba talaga ako pagpahingain? Nakakainis naman oh
Kinuha ko ang phone ko malapit sa lamp. At tinapat ito sa tenga ko.
"Yes?"
"I just wanna remind you na wag kang bumigo sa usapan kung ayaw mong maranasan ang kinatatakutan mo" Sagot sa kabilang linya.
"You don't need to remind me that, hundred times" Walang emosyong tono ko. At pinatay ang tawag.
Wala naman sigurong masama kung pagbibigyan ko sila this time. Magkahihiwalay hiwalay na rin naman kami sa next school year. Hindi ko na sila makikita. And that is what im wishing for a long time. Yung hindi ko na makikita yung mga classmates kong masyadong nakikipagkompetensya sakin even I don't want to.
Kung sakali mang may gawin silang masama or ikakapangit ng image ko as a student of special science, hinding hindi ko hahayaang mangyari yun. Because im near to my finish point then someone will simply ruin it? No way!
---
Habang naglalakad ako papuntang room namin ay naisipan ko munang magpunta ng CR para mag-ayos ng buhok. Well definitely ayoko talagang mag-ipit ng buhok dahil nagmumukha akong siopao, at maikli din naman ang buhok ko para ipusod. Hinugasan ko ang suklay ko to make sure na kapag ginamit ko ulit ay hindi kakapit ang dumi.
Nang makuntento na ako sa buhok ko ay napagdesisyunan ko ng lumabas sa CR at bumalik sa classroom. Wala rin naman kaming mga teachers dahil tapos na yung mga test at puro pasahan nalang ng project ang gagawin. Im so happy but a little bit of lazyness for the night swimming later on. Kahit na simple dare lang yun I can't sure na magiging maayos ang gabing yun specially im with the competitors.
"Teh? Pahiram naman ako ng suklay?" Kalabit sa akin ni Arianne at todo smile, siya ang secretary namin sa room medyo maarte siya sa mahaba, makintab at makapal niyang buhok pero hiram ng hiram naman ng suklay, well for sure excited narin siguro siya sa night swimming unlike me mahilig din kasi siyang gumala.
Kinapa ko ang suklay sa sling bag ko, habang kinakausap siya.
"Who will be with you on moving up Leah?" She asked me while looking at me directly at hinihimas ang buhok niya.
"I don't know. Not sure kung si Mom and Dad" Inabot ko sakanya ang suklay at saka sinara ang zipper ng bag ko. Accidentally natabig ko ang notebook ng seatmate ko kaya kinuha ko ito sa ilalim saka bumalik sa pagkakaupo.
Napansin kong hindi pa ginagamit ni Arianne ang suklay at pinagmamasdan niya pa ito habang nakakunot ang noo.
"GOSH!!!!!" Malakas na sigaw nito na umagaw ng atensyon ng mga classmates namin at nagpagulat din sakin.
Ano bang kabaaliwan ang pakulo niya?
"Uy anong problema mo?!" Kunot noong tanong ko sakanya. Nababaliw na ata toh.
YOU ARE READING
Wrong To Right Path
Teen FictionWe don't meet people by accident but there's a reason, happiness, success, pain, lessons, and blessings after all. Once destiny guides us, we're the one who will decide if we should hold on or just accept the matter that its really our fate to be wi...