WTRP 9:Zake's Birthday

14 3 0
                                    

ALLEAH'S P.O.V.

"Perfect!"

Malakas na sigaw ni Ate Freya nang matapos niya ang simpleng makeup ko dahil nagpatulong ako sakanya na mag-ayos para sa Birthday ng kapatid ni Royce na si Zake daw.

Suot suot ko ang isang color black na dress, bakuna attire ata ang tawag nila dito hahaha at wala naman siyang masyadong design plain lang ito at tanging sa waist part lang ang may design which is the gold belt.

"Nataasan mo ang range ng kagandahan ko ng 1% ngayon ah" Puri pa niya sakin kaya tinawanan ko lang ito.

"You're still comparing yourself to me kahit na halata namang ako ang mas maganda sating dalawa"

'Mayabang po ako I admit it'

"Kapal ha! Umalis ka na nga!" Pagtataboy niya pa sakin sa kwarto niya habang salubong ang kilay.

Hahahahhaa

"Thank you very mwach!"

"Mag-ingat ka ha! Wag kang basta basta tatanggap ng kakainin dahil baka mangyari ulit sayo yung nangyari sa Night party niyo kela Maxine... Protect yourself coz there is some times na walang tao ang magpapaalala sayo sa tabi mo"

^_^

"Ofcourse, ate wag kang masyadong praning kaya ko naman ang sarili ko.." Mayabang pang sabi ko. "O baka gusto mo lang sumama" Pang-aasar ko pa kaya nanlaki ang mata nito.

"HELL NO! Sumama yourself! Umalis ka na nga! Letcheng toh" Iritang sigaw niya pa habang pumapadyak ang paa.

"HAHAHAHA babyeeee!"

-

Nakapagpaalam na ako kela Mom and Dad at sumakay na ako sa kotse dahil sabi nila Mom ay nakakahiya naman daw kung magtataxi lang ako papunta sa inggrandeng kaarawan ng kapatid ni Royce.

Madaming ari-arian ang family nila at negosyante rin ang mga kamag-anak nila. Pero normal lang ang pamumuhay nila hindi yung sobrang magastos at hindi mo talaga maiisip na punong puno ang bulsa nila dahil sa way ng kilos nila. HAHAHHAHA

"Maam, andito na po tayo." Singit ng driver namin kaya naman ay nginitian ko lang ito at tumingin muna sa bintana.

O_O

Parang mas lalong gumanda naman ata ang bahay nila. Ang daming ilaw sa loob at rinig na agad ang magandang music. Tanaw ko rin ang ibang mga bisitang pumapasok sa loob ng gate nila kaya naman nakaramdam ako ng kaba.

"Thank you Kuya. I will just call you kung magpapasundo na ko"

"Okay po Maam"

Bumaba na ako sa kotse at inayos ang damit ko. Parang sobrang kinakabahan ako kasi nakakahiya talaga. Halos lahat ng bisita nila ay may mga kasama samantalang ako ay wala man lang kasama. Pano ako papasok nito?

Oo, matagal na akong nakakapunta sa bahay nila pero not this time. Sobrang daming bisita. Huhuhu.

"Hey you look so beautiful tonight baby"

O_O

Nanlaki ang mata ko ng may humaplos sa likod ko at nagsalita. Siya yung nakabunggo ko dati sa hagdan.

"Ops. sorry I thought you're my girlfriend HA HA HA" paumanhin pa niya kaya naman medyo dumistansya ako at pilit na ngumiti.

"Hehehe its o-okay" Naiilang na sagot ko at ngumiti lang ito habang tinitignan ang suot ko.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 20, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Wrong To Right PathWhere stories live. Discover now