19

528 9 1
                                    

(Brad's POV)

Nagdahilan ako kay Steph para hindi ako makapunta sa dinner with the Perez.

Hindi ako handang harapin sila.

Hindi kaya ng konsensya ko.

Kaya pala pamilyar sila sa akin. Si Steph. Si Ynna. Yung lugar. Kasi pala ay konektado sila lahat sa madilim kong sekreto. About Scott Perez.

Hindi ako mapakali. Nasa pad ako ngayon. Hinihintay ko sina Lucas at Kevin. Pinapunta ko kasi sila ngayon dito. Nakabalik na din kasi si Lucas sa bakasyon.

I lighted a cigarrete and started smoking. Na tetense ako sa sitwasyon ko ngayon.

Shit! Bakit ba ito nangyayari?

Of all? Bakit si Steph pa? Bakit yung taong mahal ko pa? Bakit siya pa ang minahal ko?

Ewaaaann!!! Hindi ko na maintindihannnnn!! Ngayon ko lang napag alaman, napaka komplikado ng sitwasyong kinalalagyan ko ngayon.

May kinuha ako sa bag ko. Yung larawan ni Steph na ibinigay sa akin ni Kevin. Kung ganon pala, alam nila yung tungkol kay Steph. Yung ilang pagkakataong tinangka nilang sabihin sa akin yung tungkol dito pero nauudlot naman. Dammittt!!!

*doorbell rings*

Bro! -bati sa akin ni Luke

What happened? tanong ni Kevin

Napansin nilang hawak ko yung litratong binigay nila nuon sa akin.

Hey dude, about Steph,.. She's...... - Kevin

I raised my hand as a signal for him to stop.

Alam ko na dude. Kaya nga pinapunta ko kayo ngayon dito.

Hala! Brad, - Luke

So, what are you going to do?- Kevin

I don't know.

Sa totoo lang ay hindi ko naman talaga alam ang gagawin ko.

Paano ba yan? May plano ka bang sabihin sa kanya ang totoo? Walang lihim na makikimkim Brad. -Kevin

Tama si Kevin. Pero hindi ko kayang sabihin kay Steph ang totoo. Alam ko na masasaktan siya ng husto. At magagalit rin siya sa akin. Kakamuhi-an niya siguro ako. Gaya ng pagkamuhi ko sa daddy ko.

Bigla kong naalala yung mga sinabi sa akin ng aking ama nung huli naming pagkikita. Don't try to mess up with me young Fortuna. Teka, kung ganun, may alam siya! Alam niya ang mga nangyayari! Demonyong tao talaga iyon! Huwag niya lang subukang gawan ng masama si Steph, kung hindi, matatapatan ko talaga siya. Kahit ama ko pa siya.

MY HIRED KILLER LOVER (Completed) #Wattys2014Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon