Chapter 15 Inner Self

2.3K 63 0
                                    

Haidee pov's

  Nang makatulog na siya lumabas na ako nakita ko naman sina Sharina, Maxine,Jade at Jem na mukhang masakit pa ang ulo maliban kay Jade na kumakain lang ng chips pero napatingin ito sa akin.

"How's Jeanne?" tanong niya sa akin.

"She's okey naman na"

"Magkaaway parin ba kayo?" tanong naman niya sa akin.

"Hindi kami magkaaway"

"Mag swimming na lang tayo" akit naman ni sharina.

"Mabuti pa nga magpapalit lang kami"paalam ni Jem saka umalis.

"Ikaw jade?" tanong naman ni sharina kay Jade.

"Mamaya na ako si Haidee na lang isama n'yo"

"Sure" saka ako bumalik sa room namin ni Ely na tulog na tulog pa hanggang ngayon.

---

   "Woooo ang lamig" sigaw ni sharina kaya naman na patawa ako at umahon na sa tubig.

"Hi Ms.Sexy"napalingun naman ako may limang kalalakihan naman akong nakita.

"Ay mga pogi" puna naman ni Jem kaya naman napailing ako.

"Hi ladies" bati nung lalaking may blondeng buhok.

"Hi" bati pabalik ni Maxine saka lumapit sa amin.

"Hey! Maxine Nympha Roxas right?" Tama nga sila famous ang ex ni Sharina.

"Yeah"

"Finally" saka niya inilahad ang palad nito na kaagad niyang tinanggap.

"Hindi ba't taga Harvel kayong lahat?" tanong nung naka salamin.

"P're, taga-SDA sina Ms.Roxas" sa totoo lang stalker ba sila?

"Guys" lahat kami napalingun napakunot noo ako dahil kasama na ni Jade si Ely na halatang ayaw na ayaw sa suot.

"She's so hot"tiningnan ko naman ng masama ang lalaking nagsalita nun.

" Mr.Alijandro Cortez right?"usal naman ni Jade.

"We meet again"usal naman ni Ely saka inilahad ang kamay na kaagad na tinanggap niya.

Magkakilala sila nitong mukhang tipaklong na 'to? Hindi nga?

"Kayo ang tumalo sa Gen University sa volleyball"

Sila ba 'yon? Parang hindi naman kahanga hanga ang ginawa nila. "Lalo na ang spiker na si Ms.Agustin" spiker 'to?mukha naman siyang dwende,eh.

"Baka naman pwedeng maglaban tayo lima laban sa lima"

"Pasensya na pero hindi na siya naglalaro"napakunot naman ako sa sinabi ni Sharina. Teka alam niya na naglalaro 'to ng volleyball?

"Na injured na kasi ang kaliwang braso niya at hindi pa kami sure kung magaling na 'yon"

"Sige" ngumiti naman si Ely saka inalis ang salamin. "Subukan na'tin" ibinaling niya ang tingin sa akin "Marunong ka 'di ba?" alangan naman akong tumango.

"Medyo"

"Sharina,Jave,Max,Jem at " tumingin siya kay Jade na kumakain lang.

"Wala akong talent d'yan"

"Ako"

"Tapos?"

"Lalaro tayo"

"Paano 'yang injure mo?"tanong ko.

"Matagal naman na 'yon subukan lang natin"

---

  Dikit pa rin ang laban namin 19–19 pa rin ang score kung makakapuntos kami makakapuntos din naman sila. Halos pagod na din kami maliban kina Sharina, Max at Ely sila lang naman ang nageenjoy lalo na 'yong mga lalaki halos lumuwa na ang mga mata 'yong kamay ko naman namumula na rin.

Marami na rin ang nanonood na mga tao may kumukuha pa nga ng litrato o video. Napatingin ako kay Ely na pawisang pawisan na at napalunok na lang ng makita ang sexy body niya.

Mali 'to nakakainis! Ano bang iniisip mo,Jave? Ang kilangan mo lang mabantayan siya ng ayos 'yon lang at wala kang balak na mafall sa kanya. Hindi pwede dahil mali ang bagay na 'yon.

"Watch out" may tumulak naman sa akin kaya nadapa ako napalingun ako sa tumulak sa akin at nakita ko si Ely na nakahiga sa buhangin agad namang lumapit 'yong mga lalaki.

"Ms.Agustin,Are you okey?"

"Yeah" ibinaling niya ang tingin sa akin.
"Are you okey?" tumango lang ako."Ok! Tapusin na natin 'to"saka niya ako tinap sa likod nananatying naman 'yon.

After a few minutes nanalo na kami umalis din kaagad si Ely pagkatapos 'yong boys naman nagpaalam na rin pero naiinis ako don sa lalaking nageffort pang hingin ang number ni Ely hindi man lang tumanggi.

Bukas babalik na kami sa Manila at baka sa susunod titira na ako sa isang bahay kasama siya.

---

Elyrah pov's

     Pagkatapos kung magpahinga nagshower na din ako bukas na ang balik namin sa Manila namimiss ko na sina Mom at Mamu yayakapin ko talaga sila ng mahigpit.

"Nakapagpahinga ka na?" napatingin naman sa akin si Haidee na may kung anong tinitingnan sa Cellphone niya.

"Oo man"masungit niyang sagot kaya napairap na lang ako. Nang dahil sa kanya palagi na lang akong napapairap.

I can give her patas na laban naman,eh pero talo na kaagad ako sa kasungitan at kamalditahan nun dapat nga Devi pangalan nun. Short for DEVIL mas babagay sa kanya.

"Vacant na ang banyo" saka ako umupo at tinuyo ang buhok nakarinig naman ako ng mabibigat na yabag mula sa kanya kaya napailing na lang ako.

---

   Makaraan ng ilang araw andito lang ako sa bahay nakakulong sa kwarto at nag iisip kung anong pwedeng gawin. Malapit na ulit ang second sem lilipat na kami ng school.

"Ely,Are you okey?" napabangun naman ako at nakita si Mom na kapapasok pa lang.

"Yeah! Bored na bored na po ako tapos aalis na kaagad kayo bukas sana pala hindi na lang ako sumama sa kanila" nakapout na sabi ko.

"Remember dito muna si Haidee hangga't wala kami" tumango tango naman ako. "Isa pa huwag kang magpupuyat baka makasama sa kalusugan mo tingnan mo,oh ang itim na ng ilalim ng mata mo"

"Sorry,Mom"

"Sabi na nga ba at dito lang pupunta ito sa kwarto ng baby namin" saka ako hinalikan ni Mamu sa noo. Thankful talaga ako dahil sila ang magulang ko.

"Oo nga pala nasa ibaba na sina Haidee"humiga naman ako.

"Mom,Mamu pwede po bang kayo na lang ang humarap sa kanya? Inaantok kasi ako"tumango naman siya.

" Take a rest, baby"saka sila lumabas napangiti naman ako sa wakas hindi ko na siya makikita ngayong araw.

Titira na siya dito sa bahay ng Tatlong buwan parang bahay lang ni kuya bigbrother ang pinagkaiba lang walang Task. Pero nakaramdam naman ako ng pagkaexcite nung malaman ko na naandito na sila.

Mukhang hindi na aki mabobored hobby ko lang ang mangprank kaya humanda ang Devi na 'yon.

But You like her....

Huh?

What?

You say that?

Stupid,NO YOU CAN'T LOVE HER.

MASASAKTAN KA LANG....

MARAMING SABIT SA KANYA....

AT ISA PA MALI ANG MAHALIN ANG MALING TAO....

“Kaya naman itigil mo na ang pagpapantasya kasi hindi ka niya magugustuhan”kutya ng inner self ko.

"Hindi ko siya gusto sadyang epal ka lang" bulong ko naman. Never na mangyayari ang bagay na 'yon.

ITAGA MO PA SA NOO MO!

---

That Girl Is Mine (Santillan Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon