BTS 3.2

67 29 4
                                    

QUESTION: SINO NGA BA ANG DAPAT PILIIN? ANG TAONG MAHAL MO O ANG TAONG MAHAL KA? Bakit? :)

****

Chelsea's POV

"Nasaan na ba yon?"

"Tawagan mo nga muna!" Sabi ni Charlyn.

Kaya kinuha ko ang cellphone ko at gaya nga ng sabi niya tinawagan ko siya. Niloudspeak ko at nakakailang ring palang sinagot niya na.

"Hello, nasan k----"

"UY! TULUNGAN NIYO KO DITO PLEASE!"

"Bakit ano bang nangyari?!"

"Andito ako sa CR! Dalian niyo!"

Nagkatinginan kaming tatlo at tumakbo papuntang cr.

"Ano daw nangyari?!" Lexie

"Hindi ko din alam e, hindi niya sinabi."

"Dalian nalang natin!" Sabi ni Charlyn.

Pagdating namin sa cr, katok kami ng katok at pinipihit namin yung doorknob pero nakalock.

"STACY! STACY! Kami to! Buksan mo yung pinto!" Sigaw ni Lexie

"STACY, puta! BUKSAN MO NA YUNG PINTO!" Grabe talaga bunganga netong Charlyn na to.

Ilang minuto ang lumipas pero hindi niya pa rin binubuksan. Kinuha ko yung cellphone ko at nakita kong hindi pa pala nae-end call.

"Hello! Stacy, hello! Hoy!"

"STACY! Sumagot ka! Nasaan ka ba?!"

"Na---sa c-r..." Ano daw? Choppy.

"Buksan mo yung pinto!"

Lumingon ako sa cr at nakita kong binuksan niya na. Tumakbo ako palapit sakanya

"Kanina ko pa kayo inaantay ang tagal niyo?"

"Okay ka lang ba?!" Tanong ni Charlyn

"Oo na----"

Niyakap namin siyang lahat, bali group hug.

"Tangina ka, pinagalala mo kami! Pero wait, bakit... Ang baho mo ata?!" Sabi ko at humiwalay na kami sa pagkakayakap kasi ang baho talaga.

"Ah, he-he. Eto ba? Puro tae kasi yung uniform ko."

"ANO?!"

"Yun na nga! Kaya nga ako nanghihingi ng tulong para matapos na ko dito. Pinaglinis kasi ako ng Cr, obvious naman diba?" Nagtinginan kaming tatlo.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA! Akala naman namin kung ano na! HAHAHAHAHAHA!"

"Sige tawa pa more! Tulungan niyo na kasi ako!"

"Ayaw nga namin! Ikaw tong inutusan eh."

"Ang dadamot naman nito! Sige na!" Pagmamakaawa niya.

"Basta ba ike-kwento mo lahat ng nangyari sayo?" Taas noo ni Lexie. Ano pinaglalaban nito?

"Ayaw ko nga! Pagtatawanan niyo lang ako."

"Osige, uuwi na kami. Bye Stac---

"Oo na ike-kwento ko na! Happy?"

****

Charlyn's POV

Nandito kami ngayon sa kwarto ko at DITO pa daw sila matutulog. Gaya nga ng sabi kanina magmi-midnight snack kami. Habang kumakain kami naglalaro kami ng spin the bottle, kung sino matapatan siya yung tatanungin.

BEHIND THE SECRETSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon