Cassie's POV
Dahil excited ako sa first day of school. 5:00 AM pa lang ay gising na ako. As of now, andito na ako sa school.
"Hi! I'm Christian. Ikaw, anong pangalan mo?" sabi ng lalaking nakita ko habang naglalakad ako sa corridor
"Uy! Hello Christian. Ako si Cassie." sabi ko at nag-smile sa kanya
Masayang naglakad si Christian sa hallway.
"Hey! I'm Belle, and you're?" sabi ng babaeng mukhang foreigner na nakasalubong ko sa Gr.6 classroom
"Cassie." sabi ko at ngumiti
"You're so pretty." sabi nung kasama ni Belle
"Well, thanks" sabi ko
"I wish I was as pretty as her" bulong ni Belle sa sarili niya. Oh well, you're as pretty as me.
David's POV
"Ahhhh! Hate ko talaga ang first day of school!" Tinapon ko ang unan ko sa wall at nahulog ito sa sahig
"David! Gising na!" sabi ni Auntie Lily
"Auntie naman oh! Mamaya na please." sabi ko. Hay! Gusto ko pa'ng matulog. Ayaw ko pumasok!
"Hoy David! Kapag hindi ka pa bumangon, bubuhusan kita ng isang baldeng tubig" sabi ni Lola. Pati ba naman ikaw La?
Dali-dali akong bumangon. Natakot akong buhusan ng isang baldeng tubig ni Lola. Agad akong naligo, nagbihis, at pagkatapos ay kumain. Dumiretso na kami sa school pagkatapos namin.
Sa school...
"Uy! Si princess 'yun ah!"
"Sinong princess David?" sabi ni Auntie
"Ikaw ah! Umayos ka!" sabi ni Auntie
"Opo" sabi ko. Hay! Ang tanda ko na, imagine...gr.10 na 'ko tas' tinuturing nila akong parang gr.2 :3
"Sige! Bye David. Ihahatid ko pa si Angel dito mamaya" sabi ni Auntie. Yes, yes, I know. :3
I nodded. Umalis na rin sa wakas si Auntie.
Pumunta ako papalapit kay Princess, si Cassie, from now on, Princess na itatawag ko sa kanya.
Sinundan ko si princess patungo sa destination niya. Nung mag-isa na lang siya sa daan, nag-whistle ako para matakot siya.
"Huh? Sino ba 'tong nag-text sa 'kin?" sabi niya
Natawa lang ako inside para hindi niya marinig.
"So? Whistle pala ang tunog ng phone niya kapag may nag text. Ok." sabi ko sa isip ko at nag evil smile.
Tiningnan niya ang cellphone niya...
"Hmp! Wala namang nag-text sa 'kin. Parang tao 'yun ah, yung nag-whistle sa 'kin." sabi niya. Hahaha, you're a genius princess!
Tumingin siya bigla sa kanyang kaliwa, pagkatapos ay sa kanan naman, dali dali akong tumago sa likod niya ng tahimik. Nung wala siyang nakitang tao. Nag-continue na lang siyan maglakad.
Hay nako! Medyo nagiging boring na kakasunod sa kanya. What if? Ahhh. Alam ko na. Dali-dali kong tinakip yung dalawang kamay ko sa mata niya.
"Ahhhh! Ang dilim! Sino ba 'to?" sabi niya. Hahaha! "Kung sino man 'to...please! Stop it!" Hmmm! Mukhang confused na si princess.
May nakita akong lalaki at pinalit ko ang kamay niya sa kamay ko. Hinawakan ni princess ang buhok ng lalaki at hindi ito binitawan. Nag-simula nang masakitan ang lalaki...
"Aray!" sabi nung lalaki. Bakla ata 'to eh!
"Eh! Sino ka ba? Huh!" sabi ni Princess
"Mmmmmmmmmm..." sabi nung lalaki at ni-let go ang kamay niya. Ugghhh! Nakakainis naman siya oh!
Cassie's POV
Grabe ang dilim nun' ah kahit for a minute lang 'yun...
Tiningnan ko
"Christian? Ikaw?" sabi ko, akala ko mabait siya, 'yun pala STALKER
"Pssstttt!" bulong ng lalaki kay Christian habang nakatapik yung kamay niya sa likod ni Chridtian, hindi ko kilala ang lalaki kasi naka side view siya tas nakatakip yung buhok niya sa mukha niya pero still, just like nung kay David, I heard him
"Di bale na...Geh, thanks!" sabi nung lalaki kay Christian, hindi ko maintindihan kung ano ang pinagsasabi niya kay Christian
Takot na takot yung mukha ni Christian, para bang takot siyang ma-bully ng lalaki. Yung lalaki naman, ngiti lang ng ngiti para bang nasapian.., ng demonyo. xD Ako naman, super duper confused na talaga...ba't ba nagawa ni Christian 'yun? Is he stalking me? Sa'n naman galing yung lalaking 'yun? Ba't ba siya nagte-thank you kay Christian? What's the connection?...questions on my mind, I'm so very confused.
Umalis na si Christian, looks like he felt sorry, para bang nakokonsensya or something na may bumabagabag sa mind niya. Biglang tumawa ang lalaki, non-stop talaga, sumasakit na nga ata ang tiyan niya sa kakatawa eh, WHAT'S WRONG WITH HIM? >.< He's wəïřđ.
Humarap bigla ang lalaki sa 'kin. Namukhaan ko siya...